Từ ngày 1/7, các nhà mạng chặn toàn bộ các tin nhắn từ sim rác

Đức
Th 6 03/07/2020

Các nhà mạng đã có động thái triển khai kế hoạch chặn và loại bỏ toàn bộ sim rác khỏi hệ thống nhà mạng của Việt Nam. Cụ thể là vào ngày 1/7 vừa qua, họ đồng loạt chặn liên lạc từ các số thuê bao "rác". Hành động này nhăm giúp hạn chế những tin nhắn, cuộc gọi rác gây phiền nhiễu đến các thuê bao khách hàng từ trước tới nay.

Các nhà mạng đồng loạt chặn đứng thuê bao rác


Trong sự việc này, Viettel là nhà mạng tiên phong đi đầu trong việc triển khai. Kế tiếp theo đó, hai nhà mạng đứng sau là MobiFone và VinaPhone cũng sẽ triển khai nhưng chậm hơn một tháng (tức là vào khoảng 1/8 tới). Những nhà mạng còn lại thì sẽ triển khai chiến dịch này vào thời gian cuối năm nay. Việc làm này sẽ giúp chặn hoàn toàn cuộc gọi rác, quảng cáo, lừa đảo, ... đi từ các sim rác được bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

Để xác định một số thuê bao rác, các nhà mạng dựa vào các tị lệ như: Tỉ lệ các cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tần suất thực hiện cuộc gọi đi của thuê bao, tỉ lệ thuê bao gọi cho các số khác không có sự liên hệ hoặc chưa từng liên lạc bao giờ, ... Dựa trên rất nhiều hành vi trên mà công nghệ thuật toán sẽ xác định và đánh giá đưa số thuê bao đó vào danh sách nghi ngờ là sô thuê bao rác. Từ đó số thuê bao này sẽ bị chặn thực hiện các cuộc gọi đi.

Xem thêm

» Zalo bị cáo buộc lén lút ăn cắp dữ liệu người dùng từ bộ nhớ iPhone

Nhà mạng nhận được các phản hồi tiêu cực về các số thuê bao rác


Bên cạnh những phân tích từ thuật toán của các nhà mạng, họ cũng sẽ nhận các phản hồi từ người dùng về những số thuê bao hoặc cuộc gọi bị nghi ngờ là rác. Việc báo cáo một thuê bao nào đó sẽ được thực hiện qua tin nhắn. Việc xác định một thuê bao nào đó có phải là số rác hay không sẽ được quyết định qua số lượng báo cáo từ các số thuê bao khác. 


Mua điện thoại chính hãng giá siêu rẻ tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok