Cách tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng vneid đơn giản và nhanh chóng nhất

Admin
Th 5 15/02/2024

VNeID là ứng dụng hữu ích giúp bạn tích hợp các thông tin quan trọng như CCCD, bằng lái xe và những giấy tờ khác vào điện thoại. Để biết được cách tích hợp bằng lái xe vào VNeID nhanh và chính xác nhất, hãy theo dõi bài viết phía dưới của Điện Thoại Siêu Rẻ nhé.

Vì sao nên tích hợp bằng lái xe vào VNeID

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã quyết định thực hiện nhiều hoạt động số hóa các loại giấy tờ. Việc tích hợp bằng lái xe vào VNeID cũng là một hoạt động khá quan trọng. Nó mang đến khá nhiều lợi ích cho người dân, để biết được đó là lợi ích nào, hãy theo dõi thông tin bên dưới nhé:

  • Mang đến sự thuận tiện: Thay vì phải mang đầy đủ các loại giấy khi điều khiển phương tiện giao thông. Giờ đây, vấn đề này đã được giải quyết một cách hiệu quả khi bạn tích hợp giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID. Chỉ cần một chiếc điện thoại có ứng dụng VNeID, bạn sẽ không còn cảm thấy phiền phức khi phải mang nhiều giấy tờ bên người.
  • Đảm bảo độ an toàn, bảo mật thông tin cao: Khi tích hợp giấy đăng ký xe, bằng lái xe vào VNeID sẽ được đảm bảo về tính bảo mật thông tin. Điều này được Bộ Công an khẳng định. Mang đến sự an toàn cho người dùng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm. Bạn sẽ không gặp phải những rủi ro ngoài ý muốn về tính bảo mật của thông tin cá nhân.
  • Giảm thiểu rủi ro mất giấy tờ quan trọng: Khi bạn tích hợp các loại giấy tờ cá nhân như CCCD, bằng lái xe,... vào VNeID thì không phải mang chúng theo khi ra ngoài. Điều này giúp giảm được rủi ro làm mất các loại giấy tờ quan trọng khi di chuyển trên đường. Đây là một ưu điểm cực kỳ hữu ích và được rất nhiều người dùng yêu thích, đặc biệt là những ai có trí nhớ kém.

Hướng dẫn cách tích hợp bằng lái xe vào VNeID

Các bước tích hợp bằng lái xe vào VNeID khá đơn giản, bạn có thể thực hiện với những bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng VNeID về điện thoại của bạn. Sau khi đã cài đặt thành công ứng dụng, bạn mở lên và thực hiện đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào Ví giấy rồi nhấn vào mục Tích hợp thông tin.

Bước 2: Kế tiếp, bạn hãy nhấn chọn vào mục Tạo mới yêu cầu và nhấn tiếp vào Chọn thông tin. Bạn thực hiện nhấn chọn vào mục thông tin là Giấy phép lái xe hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của ứng dụng như Số giấy phép, Hạng giấy phép lái xe. Để hoàn tất tích hợp bằng lái xe vào VNeID, bạn hãy nhấn vào Gửi yêu cầu.

Tại sao tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID bị từ chối?

Theo một số thông tin hiện nay thì nhiều người dùng khi tích hợp bằng lái xe vào VNeID lại gặp trường hợp bị từ chối. Dù có thử thực hiện lại nhiều lần nhưng vẫn đề này vẫn không thể khắc phục. Với trường hợp này thì Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã có lời giải đáp chi tiết và cụ thể như sau.

Trước tiên, mọi người cần biết rằng thông tin trên bằng lái xe (bìa cứng) chỉ có thông tin gồm Họ tên và Năm sinh của chủ sở hữu xe. Không hiển thị nội dung về số căn cước công dân hay ngày tháng sinh. Vì vậy mà dữ liệu trên loại giấy tờ này sẽ không đồng bộ với dữ liệu cư dân Quốc gia. Dẫn đến tình trạng người dùng không thể thực hiện thành công việc tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID.

Cách để người dùng thực hiện việc tích hợp bằng lái xe thành công là cần phải đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 trước. Nếu muốn đăng ký tài khoản định danh điện tử, bạn hãy mang theo CCCD (có gắn chip) đến Công an xã, phương, thị trấn hoặc nơi cấp CCCD để thực hiện yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử. Tiếp theo, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của cán bộ để hoàn thành việc đăng định danh điện tử qua VNeID.

Chú ý: Bạn cũng nên thử cập nhật ứng dụng VNeID phiên bản mới nhất để nhằm khắc phục những vấn đề khi thực hiện tích hợp thông tin.

Tải VNeID phiên bản mới nhất:

Trên hệ điều hành Android: VneID

Trên hệ điều hành iOS: VNeID

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok