Cách kiểm tra tình trạng pin trên điện thoại Samsung Galaxy

Admin
Th 7 23/03/2024

Việc kiểm tra tình trạng pin trên chiếc điện thoại của bạn sẽ giúp bảo vệ tuổi thọ pin cũng như cũng như sẽ khắc phục kịp thời những hỏng hóc, thiệt hại. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra pin điện thoại Samsung nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu gặp các vấn đề như thời lượng pin giảm nhanh hoặc sạc không vào, hãy thực hiện các cách sau để kiểm tra tình trạng pin.

 

Chắc hẳn nhiều người dùng điện thoại Samsung Galaxy đều đã từng trải qua cảm giác lo lắng khi thấy chiếc smartphone thân yêu của mình không còn giữ được lượng pin như xưa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày mà còn gây ra nhiều rắc rối khi bạn cần sử dụng điện thoại trong thời gian dài mà không có cơ hội sạc.

Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, bài viết sau đây của Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng pin một cách nhanh chóng và chính xác trên các thiết bị Galaxy. Bạn sẽ biết được cách đánh giá dung lượng pin còn lại, hiệu suất pin cũng như các bước có thể thực hiện để cải thiện tuổi thọ cho thiết bị.

Cách kiểm tra tình trạng pin trên điện thoại Samsung

Kiểm tra tình trạng pin bằng mã *#0228#

Trên điện thoại Samsung, chỉ cần mở ứng dụng gọi điện sau đó nhập mã *#0228# , một menu có tiêu đề BatteryStatus sẽ hiện ra ngay lập tức (một số phiên bản của nhà mạng sẽ không thực hiện được thao tác này, bạn có thể thử dùng cách bên dưới mà mình sẽ đề cập).

Trong menu này, bạn có thể thấy một số thông tin, chẳng hạn như mức sạc hiện tại, điện áp, v.v... Thông tin mà chúng ta cần quan tâm ở đây là giá trị mang tên Level Block.

Nói một cách đơn giản, khái niệm này biểu thị một phạm vi từ 0 đến 8 tương ứng với các "vạch" khác nhau của mức sạc. Ví dụ, vạch từ 100 đến 88 là block 8 chẳng hạn, và cứ tiếp tục khi mức sạc giảm xuống vạch 0.

Màn hình hiển thị thông tin về pin trên điện thoại Samsung

Trong ảnh chụp màn hình trên đây, bạn có thể thấy mức block của pin thiết bị là "7". Nhưng phạm vi là từ 0 đến 8. Điều này có nghĩa là mặc dù hiện tại điện thoại đang ở mức 7, nhưng nếu mình sạc pin lên 100%, tôi sẽ đạt mức block tối đa 8.

Không có thông tin chính thức từ Samsung về điều này, nhưng trên các diễn đàn, có sự đồng thuận rằng nếu phạm vi mức block giảm từ 0-8 xuống 0-7, hoặc thậm chí 0-6, có nghĩa là pin đã bị hỏng. Nó sẽ không thể sạc đến dung lượng 100% ở mức block 8 nữa.  

Kiểm tra pin bằng chức năng chẩn đoán của One UI  

Samsung cho phép người dùng chạy một loạt các bài chẩn đoán để kiểm tra tình trạng sức khoẻ phần cứng của điện thoại. Bạn có thể kiểm tra đến tình trạng của 25 chức năng và thành phần, từ cảm biến đến kết nối mạng và pin. Bạn có thể truy cập chức năng chẩn đoán này theo 2 cách, tùy thuộc vào việc thiết bị có đang chạy One UI 6 hay không.

1. Mở ứng dụng Samsung Members.
2. Trong thanh điều hướng dưới cùng, nhấn vào Trợ giúp.
3. Trong ô Chẩn đoán, nhấn vào Hiển thị bài kiểm tra.
4. Chọn Trạng thái Pin và bắt đầu kiểm tra.

Chức năng chuẩn đoán của Samsung

Nếu kết quả sau bài kiểm tra là Tốt thì bạn có thể yên tâm rằng viên pin trên điện thoại không hề gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng.

Lưu ý: Điện thoại Galaxy cần phải chạy phiên bản One UI mới nhất, trong trường hợp này là One UI 6. Điều này cho phép bạn gọi chức năng chẩn đoán này trực tiếp thông qua tiện ích pin mà không cần sử dụng Samsung Members.

1. Vào Cài đặt
2. Nhấn vào Bảo trì thiết bị.
3. Đi đến Chẩn đoán và làm theo Bước 3 và 4 đã đề cập ở trên.

Chức năng chuẩn đoán của Samsung

Kiểm tra pin bằng các ứng dụng của bên thứ 3

Ngoài các phương pháp trên, bạn còn có thể sử dụng các ứng dụng từ bên thứ 3 để kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị của mình. Hiện nay, có 3 ứng dụng hàng đầu để kiểm tra tình trạng pin điện thoại Android là Ampere, CPU-Z và AccuBattery.

  • Ampere: Hiển thị dòng điện sạc/xả và trạng thái tổng quát pin để chọn bộ sạc phù hợp. 
  • CPU-Z: Cung cấp thông tin về pin cũng như nhiều thông số khác của thiết bị.
  • AccuBattery: cung cấp phân tích chi tiết về tình trạng pin bằng cách theo dõi chu kỳ sạc/xả, so sánh với dung lượng gốc. Tuy nhiên, cần thời gian để ứng dụng thu thập đủ dữ liệu chính xác.

Tất cả 3 ứng dụng đều miễn phí trên Google Play Store cùng với một số tính năng premium trả phí.

Cách sạc pin đúng cách hạn chế tình trạng chai pin trên Samsung

Để có thể giữ cho pin điện thoại Samsung của bạn luôn trông như mới và hạn chế bị chai thì việc sạc pin cho máy đúng cách là vô cùng quan trọng. Thông thường mọi người nên bắt đầu cắm sạc khi máy còn 15-20% pin,  ngoài ra mọi người nên cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi pin còn dưới 10% (gần hết) vì nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin nếu sử dụng nhiều lần.

Sạc pin điện thoại là công đoạn mà ai cũng thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, sạc thế nào cho đúng để giúp pin luôn ở trạng thái tốt nhất là một việc không hề đơn giản. Vậy nên, nhờ những mẹo mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây sẽ giúp người dùng kiểm tra được tình trạng pin một cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

Trên đây là bài viết mà Điện Thoại Siêu Rẻ thông tin đến người dùng cách kiểm tra tình trạng pin, thời lượng pin trên các dòng điện thoại Samsung một cách đơn giản nhất mà không cần phải các dụng cụ chuyên dụng hay tháo rời pin để kiểm tra. Hy vọng đã giúp bạn biết được thêm những mẹo hữu ích.

Samsung Hải Phòng

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok