Làm cách nào để mở khóa bootloader trên Xiaomi sử dụng HyperOS?

Admin
Th 5 01/02/2024

Xiaomi HyperOS được công bố chính thức vào ngày 26 tháng 10 năm 2023. Trong buổi công bố, Xiaomi đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng một số hạn chế, một trong số hạn chế này là việc mở khóa Bootloader sẽ bị ngăn chặn trong Xiaomi HyperOS. Việc mở khóa bootloader sẽ không được phép đối với mọi người dùng vì điều này gây ra một số rủi ro bảo mật (Xem thêm tại đây). Hôm nay, Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ giải thích cách mở khóa bootloader trên Xiaomi HyperOS cho đến khi có thông tin mới nhất.

Hạn chế khóa Bootloader Xiaomi HyperOS

Xiaomi HyperOS thực sự như là một MIUI 15 nhưng được đổi tên , như trong các bài viết trước của Điện Thoại Siêu Rẻ đã thông tin trước đó. Việc đổi tên MIUI 15 cho thấy Xiaomi đang có quan điểm khác trong chiến dịch phát triển sản phẩm ở thị trường Quốc Tế, đồng bộ ứng dụng và hệ sinh thái cho tất cả các sản phẩm của Xiaomi trên toàn cầu. Thông tin Xiaomi sẽ hạn chế khóa Bootloader có lẽ đã được quyết định vào tháng 9/2023 nhưng dù sao cá nhân mình thấy rằng việc hạn chế này không quá quan trọng với những người dùng đã sử dụng thiết bị của Xiaomi mà gặp một số vấn đề như chậm thông báo, lỗi font chữ ... 

Theo giải pháp này, người dùng chỉ cần duy trì Tài khoản Mi hoạt động trong 30 ngày, sau đó có thể tiếp tục mở khóa Bootloader như trước. Mục đích duy nhất của Xiaomi là tăng cường sử dụng Cộng đồng Xiaomi, đăng các bài viết báo cáo lỗi khi sử dụng Xiaomi HyperOS để Xiaomi tiếp tục hoàn thiện hệ điều hành mới mẻ này.

Yêu cầu để mở khóa bootloader

  • Trước tiên, hãy đảm bảo Tài khoản Mi của bạn đã hoạt động được hơn 30 ngày hoặc ít nhất được tạo trong 30 ngày gần nhất.
  • Ứng dụng Cộng đồng Xiaomi phiên bản 5.3.31 trở lên (file cài đặt bên dưới bài viết).
  • Chỉ có thể mở khóa bootloader của 3 thiết bị mỗi năm bằng tài khoản của mình.
Ngoài ra theo thông tin mà Điện Thoại Siêu Rẻ "nghe ngóng" được thì chỉ có 2000 suất Unlock thiết bị trong 1 ngày, mình sẽ cập nhật trong các bài viết sau hoặc bạn có thể xem trên Fanpage của Điện Thoại Siêu Rẻ

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng Cộng đồng Xiaomi, bước tiếp theo bạn thay đổi khu vực Mi Community của bạn thành Toàn cầu (Global nếu giao diện thiết bị của bạn là tiếng Anh).

Sau đó bấm vào “Mở khóa Bootloader” (Unlock Bootloader). Nếu bạn chắc chắn rằng tài khoản của mình đã hoạt động được hơn 30 ngày, hãy nhấn vào đồng ý điều khoản mà Xiaomi yêu cầu và “đăng ký để mở khóa”.

Việc bạn cần làm tiếp theo sẽ rất đơn giản! Bạn sẽ có thể mở khóa bootloader của mình như cách thông thường.

Với cách làm này trên Xiaomi HyperOS mới, thời gian mở khóa Bootloader đã giảm từ 168 giờ xuống còn 72 giờ (3 ngày). Sau khi thực hiện tất cả các thao tác, chỉ cần đợi đủ ngày là bạn có thể Unlock và chạy sang bản Quốc Tế mới nhất.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok