Thông tin "YouTube khoá tài khoản người dùng nếu chặn quảng cáo" là SAI sự thật

MSM Support
Th 6 15/11/2019

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng đang lo lắng về thông tin việc YouTube sẽ chặn tài khoản nếu người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Đây là tin tức không đúng, YouTube đã xác nhận trên Twitter.

Cụ thể, thông tin được lan truyền do một phần trong điều khoản mới của YouTube. Điều khoản này được nhiều người hiểu thành: "YouTube sẽ chặn quyền cập của tài khoản người dùng nếu phát hiện tài khoản đó không gây lợi nhuận, nghĩa là sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo"

Team YouTube đã thông báo trên Twitter rằng đây là thông tin sai sự thật. Điều khoản của YouTube không hề đề cập đến việc chặn tài khoản người dùng nếu tài khoản đó không sinh lợi về mặt thương mại, mà đang nói đến việc chặn chính các dịch vụ của YouTube nếu các dịch vụ này không còn được sử dụng nhiều nữa.


https://twitter.com/i/web/status/1193988444873060352

Phần Điều khoản này chúng tôi *không* nói về việc chấm dứt tài khoản nếu tài khoản đó không kiếm đủ tiền - mà là về việc ngừng một số tính năng hoặc một số dịch vụ của YouTube, ví dụ: loại bỏ các tính năng sử dụng lỗi thời / lượng người dùng thấp. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến ai cả.

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua điện thoại trả góp lãi suất 0%

Và theo điều khoản này thì đúng là YouTube có quyền chặn bạn truy cập vào dịch vụ chia sẻ video này, nếu một ngày nào đó YouTube trở nên lỗi thời và không còn được truy cập nhiều nữa. Điều này cũng giống như việc Google khai tử một số dịch vụ như Google+, Google Hangout,... khi chúng không còn giá trị kinh tế, tài khoản Google của người dùng sẽ không truy cập được nữa.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok