Qualcomm ra mắt Quick Charge 5 sạc 50% pin smartphone sau 5 phút

Đức
Th 3 28/07/2020

Hôm nay Qualcomm mới tiết lộ tiêu chuẩn sạc nhanh mới nhất của hãng, Quick Charge 5 mà theo họ cho biết công nghệ này có thể sạc điện thoại thông minh từ 0% đến 50% chỉ trong 5 phút hoặc sạc đầy 100% trong 15 phút.

Theo Qualcomm cho biết, Quick Charge 5 là công nghệ sạc nhanh được bán ra thị trường có tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay và có công suất sạc hơn 100W cho điện thoại thông minh.

Xem thêm:

» Galaxy Note 20 Ultra 5G bị rò rỉ toàn bộ thông tin của cấu hình

» Nên mua Flagship Samsung Galaxy S20 hay iPhone giá rẻ SE 2020 ?

Sạc nhanh Quick Charge 5 mới được công bố bởi Qualcomm


Ngoài việc cung cấp khả năng sạc nhanh hơn nhiều, Quick Charge 5 còn hiệu quả hơn tới 70% và có nhiệt độ mát hơn tới 10 độ C nếu so với các phiên bản trước như Quick Charge 4 và 4+. Qualcomm cũng cho biết thêm công nghệ sạc này còn được tích hợp tới hơn 12 biện pháp bảo vệ an toàn cho người dùng về điện áp, dòng điện cũng như nhiệt độ tối đa.

Quick Charge là một tính năng được tích hợp trong hầu hết tất cả dòng điện thoại thông minh, ngoại trừ những dòng của Apple. Qualcomm cũng đang sắp sửa cho ra mắt IC quản lý năng lượng mới cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android để lắp ráp vào thiết bị của họ.

Công nghệ sạc nhanh 100W này được nâng cấp đáng kể so với Quick Charge 4


iPhone cũng mới cho ra tính năng sạc nhanh, thế nhưng để đạt tới mức 50% pin phải mất tới tận nửa giờ. Không rõ trong mẫu iPhone 12 sắp tới, Apple có nâng cấp tính năng sạc nhanh này không. Thế nhưng tại thời điểm hiện tại, hãng chưa có bất cứ tìn đồn nào cho thấy sự khác biệt ở tốc độ sạc của các sản phẩm iPhone trong năm 2020 này.

Apple có thể sẽ giới thiệu các tính năng sạc được cải thiện trong các mẫu iPhone trong tương lại, thế nhưng Apple có xu hướng bảo thủ hơn khi nói về vấn đề sạc nhanh, tản nhiệt và kéo dài tuổi thọ pin.

Mua điện thoại giá rẻ nhất tại Hải Phòng


Qualcomm cũng nói thêm rằng các mẫu điện thoại thông minh đầu tiên kết hợp với Quick Charge 5 sẽ được ra mắt vào quý 3 năm 2020. Quick Charge 5 sẽ được hỗ trợ trên Snapdragon 865, 865 Plus của Qualcomm và các nền tản di động Snapdragon cao cấp trong tương lai.


Mua điện thoại trả góp tại Hải Phòng - Điện thoại giá rẻ chính hãng tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok