Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro: Ai là vua phân khúc giá 5 triệu?

Kalzen Media
Th 6 13/12/2019

Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro là hai smartphone trong tầm giá 5 triệu đồng được ưa thích nhất trên thị trường hiện nay. 

Thời gian ra mắt và giá bán của Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Nokia 7.2 ra mắt vào cuối tháng 9 năm 2019 và được đánh giá rất tốt từ thiết kế đến cấu hình và đặc biệt là hệ thống camera. Khi về Việt Nam Nokia 7.2 có mức giá khoảng  5,2 triệu đồng. Cùng thời điểm đó, Redmi Note 8 Pro cũng bước vào thị trường Việt với giá khoảng từ 4,8 triệu.

So sánh thiết kế Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Cả hai smartphone đều được thiết kế hoàn hảo theo xu hướng mới, với màn hình tràn viền và màn hình khoét lỗ. Cả hai đều có vẻ ngoài sang trọng và mang đến cảm giác trải nghiệm, cầm nắm tuyệt vời đến với người dùng.

Xét về khía cạnh cầm nắm, Nokia 7.2 cho khả năng cầm nắm thoải mái hơn vì màn hình kích thước nhỏ hơn. Smartphone Nokia 7.2 có màn hình 6.3 inch, trong khi đó Redmi Note 8 Pro sở hữu màn hình rộng 6.53 inch. Bên cạnh đó, thiết kế mặt lưng Nokia 7.2 là kính được làm mờ nên ít bị bám mồ hôi hơn.

Redmi Note 8 Pro được thiết kế có phần nặng hơn và dưới màn hình là tràn viền đến cạnh. Redmi Note 8 Pro không có dòng logo như ở Nokia, tuy nhiên đây lại là điểm nhấn đặc biệt của Nokia 7.2.

Thiết kế mặt lưng 2 chiếc Smartphone hoàn toàn khác biệt nhau. Với Nokia 7.2 là hệ thống 3 camera được đặt trong hình tròn. Còn ở Redmi Note 8 Pro máy có đến 4 camera và hệ thống camera được xếp dọc cùng với cảm biến vân tay.

Màn hình của Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Hai máy đều sử dụng tấm nền LCD, độ phân giải Full HD +, được tùy chỉnh để màu sắc hiển thị trên điện thoại rực rỡ. Tuy nhiên, khi được dùng trải nghiệm thực tế thì Redmi Note 8 Pro lại có độ sáng cao hơn so với Nokia 7.2. Màn hình Nokia 7.2 có độ rộng nhỏ hơn, nhưng không vì lý do đấy mà bị hạn chế khả năng hiển thị.

Với màn hình tương đối rộng cùng các công nghệ màn hình tiên tiến, cả hai màn hình điện thoại đều không làm người dùng thất vọng. Chất lượng hình ảnh rõ ràng, chi tiết sắc nét, màu sắc ấn tượng.

So sánh cấu hình của Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Là smartphone có cùng tầm giá nhưng có vẻ Redmi Note 8 Pro có cấu hình nhỉnh hơn. Chiếc Smartphone Redmi Note 8 Pro được trang bị chip set Helio G90T, đi kèm là hệ điều hành Android 9.0 Pie MIUI10. Dung lượng RAM được tuỳ chọn 6GB/8GB tương ứng với bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Nokia 7.2 tuy không mạnh bằng Redmi Note 8 Pro nhưng máy vẫn hoàn thành được công việc của mình. Nokia 7.2 được trang bị chip Snapdragon 660, đi kèm với đó là RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB.

Điện thoại Redmi Note 8 Pro được trang bị dung lượng pin lên đến 4.500mAh còn Nokia 7.2 thì có dung lượng pin nhỏ hơn là 3.500mAh. Mặc dù dung lượng pin chênh nhau khá lớn nhưng cả hai máy đều mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng.

Camera siêu đẳng của 2 dòng Smartphone

Cả hai Smartphone đều gây ấn tượng người dùng với hệ thống camera siêu khủng. Nokia 7.2 được trang bị với ba camera lần lượt: 48MP, 8MP và 5MP còn với Redmi Note 8 Pro có đến bốn camera xếp dọc lần lượt: 64MP, 8MP, 2MP và 2MP.

Về phần giao diện chụp ảnh trên hai máy được đánh giá là giống nhau và đều cho ra những bức ảnh chụp tuyệt vời. Khi chụp ảnh người dùng có thể tự do chuyển đổi giữa chế độ chụp siêu rộng và chụp thường. Hơn nữa trên Redmi Note 8 Pro lại có thêm chế độ chụp zoom quang học 2X. Theo đánh giá của các chuyên gia, tốc độ chụp trên Redmi Note 8 Pro cũng nhanh hơn Nokia 7.2.

Camera selfie của cả hai thiết bị đều có độ phân giải 20 MP, tích hợp AI cùng bộ lọc làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt theo sở thích của người dùng.

Như vậy, cả hai chiếc Smartphone ngang bằng trong tầm giá và đều có những ưu điểm vượt trội về cả thiết kế lẫn hiệu năng đều không thể đánh giá được độ cao thấp. Tất cả sẽ phụ thuộc vào trải nghiệm của người dùng, yêu smartphone nào và thấy cái nào phù hợp.

Nếu bạn đang có sự phân vân giữa hai sản phẩm thì hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có sự lựa chọn thích hợp nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu các sản phẩm điện từ khác, hãy đến với MS Mobile tại địa chỉ 170 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng để có những tư vấn hiệu quả nhất. MS Mobile cung cấp đầy đủ các sản phẩm như Smartwatch, máy tính bảng, các dòng Smartphone,... Với nhiều năm kinh nghiệm, MS Mobile luôn cam kết mang đến các sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến với khách hàng. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến các sản phẩm của MS Mobile.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok