Nên mua Flagship Samsung Galaxy S20 hay iPhone giá rẻ SE 2020 ?

Đức
Th 4 22/07/2020

iPhone SE 2020 và Galaxy S20 là hai dòng sản phẩm tuy không được đánh giá là cùng một phân khúc thế nhưng mức giá thì lại có vẻ tương đương với nhau. Vì vậy nên nhiều người sẽ cảm thấy phân vân giữa hai sản phẩm này, một bên là Flagship cao cấp tới từ Samsung, một bên là chiếc iPhone cấu hình cực khủng nhưng lại được Apple lược bỏ những chi tiết khiến cho nó có mức giả cực rẻ. Nếu đây chính xác là vấn đề làm bạn phân vân thì hãy để MSM giúp bạn đưa ra lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp với bản thân nhất nhé.

So sánh sức mạnh phần cứng của iPhone SE 2020 và Samsung Galaxy S20


iPhone SE 2020 là một chiếc iPhone "nhỏ mà có võ" được Apple trang bị cho bản thân chipset mạnh nhất của Apple tại thời điểm hiện tại là chip A13 Bionic đã được hạ xung, trong khi đó Galaxy S20 cũng không hề kém cạnh khi Samsung đã trang bị con chip Exynos 990 siêu khủng của hãng.

Thế nhưng từ trước đến nay dòng chip Exynos chưa bao giờ được đánh giá cao, và con chip Exynos 990 này cũng được người dùng đáng giá hiệu năng không bằng những đối thủ nặng ký ngang tầm chip A13 như Snapdragon 865 Plus hiện nay. Tuy nhiên con chip trên iPhone SE 2020 đã được Apple cho hạ xung nhịp xuống để không tiêu thụ quá nhiều điện năng cho nên khả năng xử lý của con chip trên iPhone SE 2020 sẽ không còn mạnh mẽ như một con chip A13 Bionic nguyên bản. Vì lý do này nên chúng ta có thể tạm đưa ra kết luận hai con chip trên hai chiếc máy này khá ngang bằng nhau.

Nếu bạn là người dùng bình thường hàng ngày chỉ có nhu cầu lướt web và chơi game, cho dù là những tựa game nặng nhất hiện nay thì hai con chip này cũng đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu cho bạn.

Thiết kế màn hình đặc trưng của dòng Galaxy S và iPhone


Nói về thiết kế về màn hình hay nguyên cả mặt trước thì Galaxy S20 sẽ nắm chắc phần thắng cho dù ở mặt thiết kế hay là độ phân giải và khả năng hiển thị nếu so với iPhone SE 2020. Thiết kế màn hình của Galaxy S20 là một màn hình tràn viền Infinity Display, có một lỗ chức camera ở góc trên. iPhone SE 2020 thì không được may mắn như vậy khi Apple không có bất kỳ cải tiến nào về thiết kế của chiếc máy này.

So sánh Galaxy S20 với iPhone SE 2020 giá rẻ Hải Phòng


Thiết kế của iPhone SE 2020 gầ như giống hệt phiên bản gốc được ra mắt từ rất lâu là iPhone SE hay tương tự iPhone 8 với 2 viền khá dày ở trên và dưới và kích thước màn hình rất nhỏ so với đại đa số smartphone hiện nay.

So sánh phần mềm của cả hai chiếc máy


iPhone SE 2020 hiện tại đang được chạy hệ điều hành iOS 13 mới nhất hiện nay, tuy nhiên bạn vẫn có thể cài bản iOS 14 Beta với nhiều nâng cấp mới và hay ho hơn. Còn trên Samsung Galaxy S20 thì đang chạy HĐH Android 10 với One UI 2.0 của SAMSUNG. Trong tháng 9 tới Apple sẽ chính thức cho ra mắt bản cập nhật iOS 14 cho cho toàn bộ thiết bị iPhone iPad

Nói qua một chút về iOS thì có lẽ lần này Apple đã lắng nghe và nâng cấp khá nhiều theo những ý kiến đóng góp của người dùng. Và bản cập nhật iOS 14 sắp tới sẽ mang lại rất nhiều tùy chọn hữu ích và chắc chắn trong tương lai Apple sẽ ra thêm nhiều bản cập nhật nữa dành cho hệ điều hành iOS. Trong khi đó Samsung sẽ chỉ có thêm 2 lần cập nhật lớn nữa dành cho HĐH Android. Thế nên về mặt phần mềm có lẽ iPhone SE 2020 sẽ nhỉnh hơn Galaxy S20.

Xem thêm:

» HOT: Samsung thay màn hình MIỄN PHÍ cho Galaxy Note 9 và Galaxy S9

» Cách nâng cài đặt bản nâng cấp iOS 14 beta mà ai cũng có thể làm được

Camera chụp hình của siêu đỉnh trên cả hai chiếc máy


Samsung Galaxy S20 sở hữu một cụm bao gồm ba camera với độ phân giải cực tốt lên đến 64MP. Trong khi đó iPhone SE 2020 chỉ có độc nhất một camera với cảm biến 12MP. Tất nhiên với độ phân giải cao hơn thì Galaxy S20 sẽ cho được những bức ảnh tốt hơn. Thế nhưng iPhone SE 2020 cũng chỉ kém cạnh một chút nhờ vào công nghệ xử lý hình ảnh thông minh được tích hợp trên máy. Nếu chấm điểm thì có lẽ là một 8 một 10.

Tổng kết chung lại thì Samsung Galaxy S20 vẫn nhỉnh hơn iPhone SE 2020 đôi chút mặc dù giá bản của cả hai sản phẩm đều tương đương. iPhone SE là một sản phẩm sẽ hứa hẹn được nâng cấp phần mềm rất nhiều trong tương lai, còn Galaxy S20 là chiếc máy mạnh mẽ với phần cứng khá tốt kể từ chip đến camera chụp hình.

 

Mua iPhone trả góp tại Hải Phòng - Samsung Galaxy chính hãng giá rẻ bảo hành uy tín Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok