iPhone 12 5G sẽ được trang bị chipset A14 5nm mạnh nhất của Apple

Đức
Th 7 18/07/2020

Mới đây trong một cuộc hội nghị thu nhập hàng quý với TSMC, công ty sản xuất chip set Apple A-series đã tiết lộ một thông tin khá hấp dẫn về con chip A14 sắp tới trên iPhone 12 tới người dùng.

Qualcomm đã từng đánh bại Apple bằng cách giới thiệu lõi xử lý trên thiết bị di động đầu tiên phá vỡ được rào cản tần số xung nhịp 3GHz trở lên. Đó là con chip Snapdragon 865+ 7nm với xung nhịp 3,1GHz. Thế nhưng Apple cũng không chịu kém cạnh khi đã mập mờ công bố con chip được trang bị trên iPhone 12 sẽ là chip A14 với bộ vi xử lý 5nm.

A14 của iPhone 12 sẽ là con chip di động có khả năng xử lý nhanh nhất và tiết kiệm pin nhất


Theo như những báo cáo trong quá trình chế tạo, công nghệ 5nm được sử dụng trên con chip A14 sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 15% nhưng mức tiêu thụ điện năng lại thấp hơn 30% so với công nghệ 7nm đang được sử dụng trên con chip Snapdragon 865+ hoặc Apple A13.

Tại sao Apple lại chế tạo ra một con chip mạnh mẽ như thế ? Với danh hiệu là con chip xử lý của thiết bị di động mạnh nhất hiện nay, iPhone 12 có thể giúp nhiều nhà phát triển thực hiện những dự án về AR / VR và các công nghệ xử lý hình ảnh khác.

Apple đang phát triển và chuẩn bị có con chip mạnh hơn A14


Không chỉ dừng lại ở chip A14 trên iPhone 12, TSMC đang chuẩn bị giới thiệu con chip tiếp theo với vi xử lý 3nm vào năm 2022, đây sẽ là một thế hệ chip set hoàn toàn mới, đột phá so với các thế hệ chip set 5nm và 7nm bây giờ.

Xem thêm:

» Sự kiện: Chào Tháng 7 - Quẩy cùng iPhone

» Đánh giá chi tiết, thiết kế mô hình 3 mẫu phiên bản của iPhone 12

Trong tương lai gần, các nhà nghiên cứu có thể sẽ phát triển nhiều tính năng hơn nữa trên chipset chứ không đơn thuần chỉ là cuộc chiến so sánh về tốc độ và tần số xung nhịp của các chip.


Mua iPhone 12 trả góp tại Hải Phòng - iPhone 12 xách tay fullbox Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok