Tải ứng dụng BlueZone để cảnh báo khi có người nhiễm nCovid ở gần bạn

Đức
Th 4 29/07/2020

Đại dịch Covid-19 tại Việt Nam tưởng chừng đã lắng xuống thế nhưng không ngờ lại tiếp tục bùng phát tại Đà Nẵng trong những ngày vừa qua. Thế nhưng trong lần này chủng loại virus của Covid-19 có vẻ như đã tiến hóa và lây lan mạnh hơn. Để bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh bạn cần phải trang bị kiến thức cơ bản về phòng tránh dịch. Dưới đây, mình xin chia sẻ cho bạn đọc một cách để có thể phát hiện những trường hợp đang nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh đang ở gần bạn. Ứng dụng này còn có thể cảnh báo khi bạn đang có tiếp xúc gần với các trường hợp này.

Xem thêm:

» Qualcomm ra mắt Quick Charge 5 sạc 50% pin smartphone sau 5 phút

» Apple sẽ cho ra mắt thêm một mẫu iPhone 12 giá rẻ vào tháng 3 năm 2021

Cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone


- Bluezone là một ứng dụng có khả năng chính là cảnh báo khi bạn tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 hoặc những người có nguy cơ lây nhiễm. Ứng dụng này sử dụng công nghệ Bluetooth sử dụng năng lượng thấp hay còn được gọi tắt là BLE (Bluetooth low energy)

Cách thức hoạt động của ứng dụng Bluezone


- Ứng dụng này cung cấp cho smartphone khả năng nhận diện những thiết bị khác qua công nghệ Bluetooth cũng đang cài đặt Bluezone ở trong phạm vi bán kính 2 mét, ghi nhận những tiếp xúc của và lưu vào lịch sử. Nếu trong trường hợp có một ai đó ở khu vực của bạn bị xác định nhiễm Covid-19 thì bạn có thể xem lại lịch sử xem mình đã từng tiếp xúc với họ hay chưa. Điều đặc biệt là ứng dụng Bluezone chỉ sử dụng bộ nhớ lưu trữ trên máy người dùng mà không hề gửi bất cứ thông tin nào của bạn lên CSDL.

Các bước cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone


Bước 1: Bạn hãy cài đặt Bluezone từ kho ứng dụng của bạn (CHPlay trên Android hoặc Appstore dành cho iPhone)

Bước 2: Nhập số điện thoại sau đó xác nhận bằng đoạn mã code bạn nhận được.

Bước 3: Nhấn tiếp tục để vào giao diện chính, tại đây bạn hãy đồng ý cấp tất cả các quyền mà ứng dụng yêu cầu.

Bước 4: Chọn mục "Quét xung quanh"

Bước 5: Sau khoảng 30 giây, ứng dụng sẽ cho bạn thông tin những trường hợp bị nhiễm từng tiếp xúc với các ca nhiễm (F0, F1, F2, F3,...) từ đó bạn có thể biết và đưa ra biện pháp xử lý hoặc tự có những biện pháp cách ly bản thân không để lây lan ra cộng đồng.

Hướng dẫn cài ứng dụng Bluezone phát hiện bệnh nhân nCovid


Lưu ý: Bạn nên bật Bluetooth 24/24 để đảm bảo ứng dụng được quét bất kể khi nào. Vì ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth tiết kiệm pin nên lượng pin tiêu thụ sẽ không đáng kể.

Hãy tự phát huy ý thức phòng chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ cộng đồng


Để đồng lòng cùng các bác sĩ cũng như toàn đất nước Việt Nam vượt qua cơn đại dịch, mỗi người cần tự nêu cao ý thức bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Hãy cài ứng dụng Bluezone để phát hiện cũng như đẩy lùi đại dịch Covid-19. Chúc các bạn thành công!

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok