FaceApp nguy hiểm nhưng người Việt vẫn đua nhau sử dụng

Đức
Th 2 22/06/2020

Vào khoảng ngày 18 tháng 6, người dùng Facebook tại Việt Nam đang rộ lên phong trào sử dụng phần mềm FaceApp để thay đổi giới tính ảnh và giúp phần mềm này lọt được vào top 1 trend xu hướng tìm kiếm trên Google Trends.

Không những thế, trên kho ứng dụng của Google Play, FaceApp đã có số lượt tải vượt mặt cả Instagram, Facebook hay thậm chí là WhatsApp - đây là top ba ứng dụng đang nắm giữ top đầu về sốt lượt tải trước đó trên bảng xếp hạng của Google Play.

Tuy đã được ra mắt từ rất lâu nhưng lần trở lại này của FaceApp đã có thêm nhiều nâng cấp về tính năng như chuyển đổi giới tính trên ảnh của người dùng. Không chỉ dừng lại ở những tính năng này, FaceApp còn giúp bạn có thể ghép những bộ râu, mái tóc trông rất thật thông qua hệ thống AI.

Mua điện thoại trả góp lãi suất 0% không trả trước Hải Phòng


Chỉ sau một ngày ra mắt tính năng mới này, FaceApp được người dùng chuyền tay nhau ồ ạt tải về và tạo thành một trend tại Việt Nam. Để kích thích sự lan truyền phổ biến của ứng dụng, FaceApp đã thêm watermark của họ vào mỗi bức ảnh. Tuy nhiên thú vị là vậy nhưng các chuyên gia công nghệ lại cảnh báo về tính không bảo mật của ứng dụng này

Dĩ nhiền những quyền đương nhiên phải có trên trên FaceApp gồm có quyền truy cập vào bộ nhớ hệ thống, quyền sử dụng máy ảnh và có thể là quyền truy cập internet nữa.

Mua điện thoại rẻ nhất Hải Phòng


Thế nhưng không dừng lại ở đó FaceApp còn yêu cầu thêm cả quyền tự khởi chạy cùng hệ thống. Theo chuyên gia Trí Đức hiện đang là chuyên gia bảo mật làm việc tại New York cho biết: "Khi bạn cấp quyền tự khởi chạy cùng hệ thống, quyền truy cập vào camera và lưu trữ bộ nhớ kèm theo hơn 100 triệu lượt tải của ứng dụng cũng đồng nghĩa đây là một kho dữ liệu rất lớn của người dùng, kèm theo đó là rất nhiều quyền truy cập vượt qua giới hạn của một ứng dụng chỉnh sửa ảnh cần có"

Theo báo CNN, hàng loạt nghị sĩ của Đảng Dân chủ Mỹ đồng loạt cảnh báo FaceApp có thể ảnh hưởng một cách gián tiếp tới chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới trong năm nay.

Xem thêm

» So sánh giữa Galaxy Note 9 và Galaxy Note 10, có đáng để nâng cấp ?

Dù nguy hiểm là vậy nhưng rất nhiều người Việt Nam tỏ ra chẳng mấy quan tâm với thông tin cá nhân của họ. Và khi được hỏi về điều này thì đa số người dùng thường có một câu trả lời chung "dữ liệu của tôi không có gì quan trọng".


Mua điện thoại giá rẻ nhất Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok