So sánh giữa Galaxy Note 9 và Galaxy Note 10, có đáng để nâng cấp ?

Đức
Th 3 16/06/2020

Samsung Galaxy Note 9 là sản phẩm được Samsung cho ra mắt vào khoảng đầu năm 2019, còn Galaxy Note 10 và Note 10 Plus lại được cho ra mắt vào tháng 8 cùng năm với rất nhiều điểm nâng cấp. Liệu những gì Galaxy Note 10 mang lại có đáng để bạn nâng cấp lên từ Galaxy Note 9.

Xét qua về thiết kế


Theo đánh giá từ trang Phone Arena, hai dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 10Note 10 Plus có thiết kế hoàn toàn mới mẻ độc đáo, không hề có một chút hơi hương nào giống với những sản phẩm tiền nhiệm của dòng Galaxy S. Nhìn chung thì nó khá mới mẻ, mang phong cách hiện đại, trẻ trung, là một bước nhảy vọt về thiết kế nếu so với Galaxy Note 9.

Mua Galaxy Note 9 chính hãng rẻ nhất Hải Phòng


Tuy vậy nhưng Galaxy Note 10 không thể chiều lòng toàn bộ khách hàng khi một số người không hề hài lòng với camera ở ngay chính giữa màn hình hay cụm camera dọc ở phần lưng. Dù sao thì về mặt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác nên không thể khẳng định được điều gì.

Điều đáng chú ý ở sản phẩm Galaxy Note 10 là nó có một màu sắc mới, hiệu ứng mặt lưng chuyển màu đang được ưa chuộng sử dụng có tên là Aura Glow. Hiệu ứng này chắc chắn sẽ làm cho chiếc điện thoại của bạn nổi bật lên giữa đám đông. Còn nếu bạn không thích loại màu này thì vẫn có hai lựa chọn màu truyền thống cho bạn là trắng và đen

Về thông số phần cứng của cả 2 chiếc máy


Tùy theo từng nơi mà Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus sẽ có 2 phiên bản khác nhau về chip, một số nơi sẽ sẽ bán sản phẩm được trang bị con chip Exynos 9825 còn một số nơi khác con chip lại là Snapdragon 855. Điểm tương đồng giữa 2 con chip này là đều được sản xuất trên quy trình 10 nanomet.

Snapdragon 855 đã được mệnh dạnh là con chip số một trong năm 2019 với hiệu năng khủng khiếp. Tuy con chip Exynos 9825 không được đánh giá cao bằng Snapdragon 855 nhưng hiệu năng không cũng hề kém cạnh gì, điều đó cũng là điều làm Samsung luôn tự hào về con chip này.

Samsung Galaxy Note 9 trả góp lãi suất 0% không cần trả trước


Cả 2 sản phẩm Note 10 và Note 10 Plus đều có trang bị cảm biến vân trong màn hình, thứ mà ở Galaxy Note 9 không có. Samsung Galaxy Note 9 được trang Snapdragon 845 ở thị trường Mỹ hoặc Exynos 9810 ở các thị trường khác. Dù hơi kém cạnh 1 chút nhưng mức giá lẫn hiệu năng sử dụng của Note 9 vẫn xứng đáng và phù hợp với phân khúc của mình.

Xem thêm

» Mua hàng trả góp không cần trả trước, thanh toán đa dạng tại MSM

Về camera của 2 dòng máy


Xét về camera thì note 9 đã vốn được được người dùng đánh giá cao với cụm camera chính có độ phân giải 12MP, camera tele là 12MP. Còn trên phiên bản của Note 10 và Note 10 Plus sẽ được bổ sung thêm một camera thứ ba là camera góc rộng có độ phân giải 16MP. Riêng phiên bản của Note 10 Plus sẽ cao cấp hơn khi có thêm cảm biến ToF hỗ trợ cho việc xác định vật thể và quét 3D tốt hơn.

Điểm trừ của dòng Note 10 so với Note 9


Trên phiên bản của chiếc Note 10 thì jack cắm tai nghe 3.5mm đã bị loại bỏ, có lẽ đây sẽ là lý do làm một số bạn sẽ không nâng cấp từ Note 9 lên Note 10.

Mặc dù được nâng cấp khá nếu nếu so với Note 9, từ thiết kế ngoại hình, cảm biến, camera, phần cứng,... nhưng Note 9 vẫn có một chỗ đứng riêng  trong dòng Note. Và ít ra, trên Note 9 cũng vẫn dùng loại màn hình QHD còn trên Galaxy Note 10 thì không.

Có nên nâng cấp từ Note 9 lên Note 10 không ?


Cả hai phiên bản Note 9 và Note 10 đều có điểm mạnh riêng. Samsung biết cách làm thế nào để sản phẩm của họ tỏa sáng và phát huy những điểm mạnh trong mắt người dùng. Thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng mới. Tuy vậy nếu xét vể tổng thể những gì Note 10 được nâng cấp cũng không phải quá đáng kể so với Note 9.


Mua Samsung Note 9 rẻ nhất Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok