Cục sạc, củ sạc bị tình trạng nóng ran có nguy hiểm hay không ?

Đức
Th 2 11/04/2022
Ắt hẳn những người dùng smartphone hiện nay thường gặp tình trạng củ sạc bị nóng ran, sờ vào bỏng tay khi đang sạc điện thoại. Thế nhưng chẳng mấy ai tỏ ra lo ngại về vấn đề này, tuy vậy có thể bạn không biết điều này có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường gây chập, hỏng smartphone hoặc thậm chí có thể gây cháy nổ..

Để tìm hiểu về tình trạng củ sạc, cục sạc bị nóng ran bỏng tay này thì bạn hãy theo dõi nội dung bài viết ở dưới đây nhé.

Tình trạng củ sạc, cục sạc bị nóng ra, đâu là nguyên nhân ?

Nếu ban đang gặp tình trạng củ sạc, cục sạc nóng ran thì cũng đừng quá lo lắng, tình trạng này có thể xuất hiện trên những sản phẩm củ sạc, cáp sạc chính hãng hoặc sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường.

Trong trường hơp củ sạc, cáp sạc của bạn được cung cấp bởi thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện điện thoại thì bạn có thể yên tâm. Bởi những sản phẩm này đều đã được kiểm định một cách nghiêm ngặt trước khi được bán ra thị trường. Còn trong trường hợp củ sạc đã được bạn sử dụng trong một thời gian dài cũng có thể dẫn đến tình trạng linh kiện bên trong bị cũ và giảm chất lượng trong quá trình sử dụng.

Còn đối với những sản phẩm củ sạc, dây sạc trôi nổi trên thị trường thì việc củ sạc bị nóng lên hoàn toàn đáng lo ngại vì việc này sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng chai pin, chập, cháy, hở điện thậm chí gây nổ.

Những lý do, nguyên nhân dẫn đến tình trạng củ sac bị nóng

1. Không rút sạc khi đã sạc đầy pin

Hầu như tất cả những người sử dụng smartphone hiện nay đều có một thói quen đó chính là cắm sạc qua đêm. Thế nhưng đây là một lý do phổ biến nhất dẫn đến tình trạng nóng củ sạc khi đang sử dụng đối với những củ sac đời cũ.

Để khắc phục tình trạng này bạn không nhất thiết phải canh điện thoại tới lúc sạc đầy pin thì mới rút ra mà chỉ đơn giản là mua một củ sạc mới ra mắt gần đây của những hãng có uy tín trên thị trường.

2. Sử dụng củ sạc kém chất lượng

Với những củ sạc kém chất lượng được bán trôi nổi trên thị trường hiện nay đa số đều được lắp ráp từng những linh kiện thải loại kém chất lượng. Vì vậy những phần linh kiện này thường không đủ khả năng xử lý lượng điện năng được truyền vào củ sạc. Vì vậy trong quá trình sử dụng rất dễ dẫn đến tình trạng bị hở điện, nóng củ sạc thậm chí dẫn đến cháy nổ.

Trong trường hợp này, bạn nên chọn mua những sản phẩm linh kiện như củ sạc và dây sạc chính hãng tới từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường. Đừng vì ham rẻ mà đánh đổi sự an toàn của bản thân trong khi sử dụng các thiết bị điện tử.

3. Bộ củ sạc, dây sạc bị lỗi

Đối với những đồ điện tử sử dụng hàng ngày, bạn nên thường xuyên vệ sinh để chúng có thể đạt được hiệu suất tối đa cũng như tránh gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Củ sạc và cáp sạc cũng không phải ngoại lệ vì hầu hết người dùng thường chỉ hay vệ sinh lau chùi điện thoại của mình mà quên mất củ sạc và cáp sạc cũng rất dễ dính bụi bẩn ở những cổng kết nối.

Vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh các cổng kết nối của điện thoại, củ sạc và dây sạc bằng vải mềm, khô hàng tháng để có thể đạt được hiệu suất khi sạc một cách tối ưu nhất.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng củ sạc, cục sạc nóng ran

Hy vọng với những thông tin cũng như lời khuyên bên trên sẽ giúp bạn giảm thiểu được tình trạng củ sạc, cục sạc bị nóng ran trong quá trình sử dụng. Hãy là một người sử dụng đồ điện tử một cách hợp lý, khoa học để tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra trong quá trình sử dụng.
Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đường quên chia sẻ tới bạn bè và người thân của mình bạn nhé !
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok