Cách khắc phục lỗi điện thoại tự động tăng giảm âm lượng cực dễ

Haravan HCM
Th 2 15/11/2021
Một trong những lỗi phổ biến nhất và cũng đem lại nhiều phiền phức nhất hiện nay khi sử dụng smartphone chính là lỗi tự động tăng giảm âm lượng. Tình trạng này thường xảy ra một cách ngẫu nhiên ngay cả khi người dùng không thực hiện bất kỳ thao tác gì trên điện thoại của họ. Vậy đâu là nguyên nhân ? hãy cùng MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ tìm hiểu nhé.

Cách 1: Đổi sang một chiếc tai nghe khác

Thử sử dụng một chiếc tai nghe khác để "test" là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể làm. Nếu chiếc tai nghe hoạt động một cách ổn định thì có lẽ vấn đề dẫn đến tình trạng điện thoại tự động tăng giảm âm lượng bắt nguồn từ chiếc tai nghe của bạn.

Vì vậy để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn nên chọn mua những loại tai nghe chính hãng có chất lượng sử dụng tốt. Còn đối với trường hợp chiếc tai nghe mới này cũng bị lỗi tương tự thì các bạn hãy thử 4 cách bên dưới này nhé.

Cách 2: Khởi động (restart) lại điện thoại

Khởi động lại máy là một phương pháp đơn giản có thể khắc phục lỗi tự động tăng giảm âm lượng trên máy cũng như hầu hết tất cả các lỗi vặt khác. Thao tác trông có vẻ như vô dụng này có thể giúp máy của bạn khởi động lại hệ thống và thoát hoàn toàn những ứng dụng chạy ngầm.

Cách khắc phục lỗi điện thoại tự tăng giảm âm lượng

Vì vậy, khởi động lại máy không chỉ là giải pháp để khắc phục lỗi tự động tăng giảm âm lượng trên điện thoại mà còn là giải pháp khắc phục hầu hết các lỗi nhỏ của smartphone.

Cách 3: Vệ sinh giắc (jack) cắm tai nghe của bạn

Tình trạng tự động tăng giảm âm lượng khi sử dụng tai nghe không chắc bắt nguồn từ chiếc tai nghe của bạn. Nó có thể do lượng bụi bẩn bám vào cổng kết nối cũng như giắc cắm tai nghe quá nhiều làm loạn các mạch tiếp xúc.


Sửa lỗi iPhone tự động tăng giảm âm lượng

Vì vậy để hạn chế các trường hợp phát sinh lỗi khi sử dụng tai nghe bạn nên thường xuyên vệ sinh giắc cắm cũng như cổng kết nối tai nghe. Cách vệ sinh cũng cực kì đơn giản khi bạn chỉ cần một chiếc tăm bông nhỏ hoặc và một miếng giẻ mềm để lau chùi cũng như đánh đi phần bụi bám vào cổng kết nối tai nghe.

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc trên smartphone

Nếu đã thử tất cả các cách trên những vẫn không giải quyết được vấn đề điện thoại tự động tăng giảm âm lượng thì bạn nên thử khôi phục cài đặt gốc lại chiếc máy của bạn. Việc làm này sẽ giúp chiếc smartphone của bạn được đặt lại về chế độ ban đầu như lúc vừa mới mua máy. Lúc này máy của bạn sẽ được dọn sạch hoàn toàn các ứng dụng rác, cũng như bản cập nhật hệ điều hành cũng được đưa trở về cách phiên bản ổn định hơn.

Các bạn nên nhớ lưu lại những dữ liệu quan trong trước khi khôi phục cài đặt gốc nhé vì tính năng này sẽ xóa toàn bộ tất cả những giữ liệu trong bộ nhớ của máy.

Cách 5. Mang tới các trung tâm bảo hành - sửa chữa smartphone uy tín

Trong trường hợp tất cả các cách trên vẫn không khắc phục được lỗi tự động tăng giảm âm lượng trên smartphone của bạn thì có lẽ lỗi nằm ở phần cứng. Vì vậy bạn nên mang điện thoại tới trung tâm bảo hành - sửa chữa gần nhất để các chuyên gia thử lỗi và đưa ra kết luận chính xác.

Sửa điện thoại iPhone, Samsung, Xiaomi uy tín tại Hải Phòng

Nếu bạn đang ở Hải Phòng thì đừng ngại ngần đến ngay MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ tại địa chỉ 170 / Lạch Tray để các nhân viên kĩ thuật với chuyên môn cao đưa ra những chuẩn đoán chính xác nhất nhé
Nếu điện thoại của bạn còn trong thời gian bảo hành thì bạn cũng hoàn toàn có thể đem tới trung tâm bảo hành của hãng để có thể được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi sang máy mới theo chính sách bảo hành tới từ nhà sản xuất.
Trên đây là 5 cách để khắc phục lỗi âm lượng tự động tăng và giảm trên điện thoại. Chúc các bạn thành công
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok