6 mẹo nhỏ làm tăng tốc độ sạc cho smartphone cực hiệu quả

Đức
Th 4 08/07/2020

Một ngày nào đó, điện thoại của bạn bỗng sạc cực chậm, điều này sẽ rất bất tiện đối với người sử dụng bởi smartphone bây giờ như một vật bất ly thân đối với mỗi người. Và việc sạc chậm này cũng một phần làm giảm chất lượng thiết bị của bạn. Dưới đây mình xin chỉ cho bạn đọc 6 mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích giúp bạn cải thiện tốc độ sạc đáng kể.

Hãy cắm sạc vào củ sạc, không nên dùng những ổ cắm USB trên các thiết bị laptop - PC


Để nguồn điện được truyền vào một cách tốt nhất và tối ưu nhất, bạn nên cắm dây sạc vào những thiết bị củ sạc bởi nguồn điện xuất ra sẽ lớn hơn và an toàn hơn, hoàn toàn phù hợp và tối ưu với thiết smartphone của bạn. Cục sạc cơ bản hiện tại có công suất truyền điện thấp nhất là 12W, một con số lớn hơn rất nhiều khi bạn sử dụng các cổng USB trên các thiết bị máy tính hiện tại chỉ có công suất vào khoảng 2.5W.

Dùng cục sạc có công suất yếu hoặc không đạt chuẩn


Hiện nay hầu hết tất cả các thiết bị smartphone đều đã được trang bị công nghệ sạc nhanh. Tuy vậy vẫn còn một số người dùng không hề quan tâm tới điều này và vẫn tiếp tục sử dụng những củ sạc cũ đã được sản xuất từ rất lâu và không hề tương thích với sạc nhanh trên máy. Vì vậy việc thay mới cục sạc của bạn lên những cục sạc cao cấp hơn là điều hoàn toàn cần thiết.

Vệ sinh lại cổng sạc điện thoại


Tuy có thể bị sạc chậm nhưng khá ít người để ý đến vấn đề vệ sinh cổng sạc. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề sạc chậm bất thường thì nên xem kiểm tra lại cổng sạc có bị dính bụi bẩn hay bị vậy gì bám vào. Bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng bông tăm, giấy khô hoặc bình thổi khí.

Sử dụng cáp sạc truyền thống chứ không nên dùng sạc không dây


Sạc không dây hiện đang là một công nghệ rất hot vì tính tiện lợi của nó, thế nhưng tốc độ sạc chắc chắn sẽ chậm hơn phương pháp sạc thông thường bằng dây cáp. Thường thì sạc không dây sẽ có công suất truyền tải điện là 7.5W. Trong khi đó nếu bạn sử dụng cáp sạc truyền thống thì công suất tối thiểu lên đến hơn 12W.

Dây sạc sạc của bạn đã kém chất lượng hoặc bị hỏng


Có thể nhìn bên ngoài dây sạc của bạn vẫn còn nguyên vẹn, thế nhưng có thể bạn không biết, dây sạc là thứ rất dễ bị hỏng bên trong. Nếu bạn đang gặp lỗi sạc chậm bất thường thì hãy thử thay dây sạc mới. Hãy cố giữ cho dây sạc không bị sờn, xoắc hay bị rối tung lại với nhau để tránh làm hỏng dây sạc.

Xem thêm

» Lại thêm 1 quốc gia ban hành lệnh cấm TikTok

Không nên vừa sạc vừa sử dụng


Có nhiều bạn vừa tranh thủ sạc smartphone vừa làm một số tác vụ trên máy ví dụ như treo game, bật nhạc hay xem video. Nếu làm vậy thì chắc chắn tốc độ sạc sẽ bị giảm đi cưc kỳ đáng kể và còn rất hại máy. Khai niệm này tuy khá cơ bản nhưng không phải ai cũng biết, nếu đây là thói quen sử dụng smartphone của bạn thì bạn nên chấm dứt ngay từ bây giờ.

Mua điện thoại chính hãng giá rẻ nhất tại Hải Phòng


Mua điện thoại trả góp không trả trước tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok