Lại thêm 1 quốc gia ban hành lệnh cấm TikTok

Đức
Th 3 07/07/2020

Australia xem xét về lệnh cấm ứng dụng TikTok vì lo ngại vấn đề gián điệp tới từ Trung Quốc.

Chính phủ Australia có thể sẽ cấm cửa hoàn toàn TikTok


Chính phủ của Australia đang liên tục nhận được nhiều phản hồi góp ý bày tỏ lo ngại về ứng dụng TikTok của Trung Quốc. Hầu hết các ý kiến này đều cho rằng ứng dụng này là một phần mềm gián điệp gián thiếp thu thập thông tin cá nhân cũng như dữ liệu của người dùng và có thể làm ảnh hưởng tới an ninh của quốc gia này.

Theo như trang báo "7news", tại Australia có tới hơn 1,6 triệu thiết bị đang cài đặt ứng dụng TikTok và phần lớn người dùng có độ tuổi rơi vào khoảng 16 - 24 tuổi.

Quân đội của nước này cũng đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn ứng dụng TikTok trên mọi thiết bị của họ. Ông Scott Morison - Thủ tướng Chính quyền vừa mới thông qua ngân sách chi hơn 270 tỷ dollar Australia cho công nghiệp quốc phòng và trong đó có 1.5 tỷ là dành cho an ninh mạng.

Không chỉ Australia, TikTok cũng đã bị cấm hoàn toàn khỏi Ấn Độ trước đó


Trước thời điểm đó một tuần, Ấn Độ cũng đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn TikTok cũng như 58 ứng dụng khác của Trung Quốc cũng vì lí do xâm phạm quyền riêng tư và an toàn an ninh mạng của Ấn Độ.

Mua điện thoại giá tốt uy tín tại Hải Phòng


Vào thời gian cuối năm ngoái, TikTok cũng bị lọt vào danh sách đen của chính phủ Mỹ. Cụ thể vào ngày 21/11/2019, Ông Ryan McCarthy - Bộ trưởng Lục quân Mỹ đã phát lệnh thông báo đánh giá rủi ro an ninh từ nền tảng xã hội từ ứng dụng TikTok của Trung Quốc. Ngay sau đó vài ngày, hải quân Mỹ công bố TikTok sẽ bị cấm trên toàn bộ thiết bị di động của các thành viên tại ngũ. 

Theo Forbes, các lệnh cấm sử dụng TikTok của các nước, chỉ tính riêng tại Ấn Độ đã làm công ty này thiệt hại khoảng 6 tỷ USD.

Xem thêm

» Ấn độ tuyên bố cấm TikTok, WeChat và các ứng dụng của Trung Quốc


Mua điện thoại trả góp không trả trước tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok