5 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tốc độ kết nối Wifi trong gia đình

Đức
Th 3 30/06/2020

Hiện nay, Wifi là thứ rất phổ biến của mỗi gia đình vì đường truyền kết nối rất nhanh và ổn định. Tuy vậy, trong một số trường hợp, wifi nhà bạn vẫn gặp phải một số vấn đề về kết nối, tốc độ đường truyền và gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình và chất lượng trong quá trình sử dụng. Vì vậy mình xin được chỉ cho các bạn 5 mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện tốc độ đường truyền của Wifi tại gia đình.

1. ĐẶT ROUTER TẠI VỊ TRÍ HỢP LÝ TRONG NHÀ


Nếu bạn đã có một router phát tín hiệu mạnh thôi là chưa đủ, để tối ưu tốc độ và tầm phủ sóng wifi thì chỗ đặt router cũng là một vấn đề rất quan trọng. Sóng wifi là một loại sóng có tầm và bước sóng rất ngắn. Khả xuyên qua các vật thể hay tường cũng rất kém, chính lý do như vậy nên nếu bạn đặt router ở một ví trí hẹp và bí bách, có nhiều vật cản sẽ giảm độ hiệu quả của router rất nhiều.

Vì vậy bạn nên đặt router tại vị trí trung tâm của căn nhà bạn, ít vật cản và không gian đủ rộng để sóng wifi có thể luồn lách tới mọi ngóc ngách trong căn nhà. Nếu không bạn cũng có thể lắp thêm thiết bị Repeater làm tăng tầm phủ sóng của router wifi chính.

2. NÂNG CẤP ROUTER LÊN CHUẨN CÔNG NGHỆ KẾT NỐI 802.11AC


Chuẩn công nghệ Wifi 802.11ac hiện đang là tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến rộng rãi hiện nên trên các router vì nó có tốc độ đường truyền lẫn tầm phủ sóng hơn hẳn với tiêu chuẩn wifi cũ 802.11n. Với tốc độ truyền tải tối đa lên tới hơn 1,2GBps, nhiều cổng kết nối kênh truyền hơn và tầm phủ sóng rộng hơn. 

3. SỬ DỤNG NHIỀU KÊNH KẾT NỐI


Trong thời kì hiện đại công nghệ 4.0, đại đa số các gia đình đều sở hữu rất nhiều thiết bị kết nối và sử dụng wifi. Đối với trường hợp này, bạn nên sử dụng những router wifi có chuẩn công nghệ lớn hơn (tối thiểu 802.11ac)

4. TRANG BỊ CHO LAPTOP BỘ CARDWIFI RỜI


Đối với một số laptop đời cũ hiện nay chỉ được trang bị những cổng wifi dời cũ với chuẩn kết nối 802.11n, với trường hợp này bạn cần nâng cấp ngay bộ tiếp nhận wifi với chuẩn 802.11ac có tốc độ cao hơn.

5. THƯỜNG XUYÊN KIỂM TRA HIỆU SUẤT CỦA ROUTER VÀ KIỂM TRA TỐC ĐỘ BĂNG TẦN KẾT NỐI CỦA INTERNET ĐẦU VÀO


Trong trường hợp internet có tốc độ đầu vào cao nhưng tốc độ kết nối của wifi vẫn chậm thì có lẽ vấn đề nằm ở router.

Xem thêm

» Xiaomi sẽ ra mắt sạc nhanh 100W sạc đầy pin 4000mAh trong 17 phút

Mua điện thoại ưu đãi trả góp lãi suất 0% không cần trả trước


Giải pháp với trường hợp này thì bạn nên liên hệ với nhà mạng để nâng cấp đường truyền và nâng cấp gói băng thông internet.


Mua điện thoại Xiaomi rẻ nhất Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok