25 ứng dụng bị phát hiện có chứa mã độc bởi Google, Hãy xóa ngay.

Đức
Th 2 13/07/2020

Google Play Store là một kho download với hàng triệu ứng dụng giúp điện thoại của bạn trở nên hữu ích theo nhiều cách. Và mặc dù Google đang cố gắng hết sức để đảm bảo không có bất kỳ ứng dụng độc hại nào trên kho ứng dụng CH Play của mình thế nhưng vẫn có một vài ứng dụng âm thầm vượt mặt và "đột nhập" được danh sách ứng dụng trên google.

Thật may mắn trong khi Google không phải là công ty duy nhất chuyên phát hiện mã độc của các ứng dụng, Công ty Bảo mật không gian mạng Evina cũng đang tìm kiếm và "mổ xẻ" các ứng dụng giúp phát hiện những đoạn mã đọc được ẩn dấu trong các ứng dụng này. Gân đây công ty này đã đăng tải một danh sách bao gồm 25 ứng dụng bị phát hiện có chứa mã độc đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook trên cửa hàng Play Store của Google. Ngay lập tức các ứng dụng này bị xóa khỏi danh sách download của Google Play Store. Thế nhưng bạn cũng cần kiểm tra lại những ứng dụng trên máy, nếu đã lỡ cài thì bạn cần xóa ngay khi có thể.

Danh sách 25 ứng dụng chứa mã độc từng nằm trên Play Store


Danh sách 25 ứng dụng bị cấm (hình dưới) bao gồm rất nhiều ứng dụng khác nhau: Từ trò chơi bài đến trình quản lý tệp tin hay là bộ đếm bước chân, thậm chí còn có ứng dụng đèn pin. Tổng số lượt tải của những ứng dụng này lên đến con số hơn 2 triệu lượt tải và tất cả đều có chứa cùng một loại mã độc.

Các thức hoạt động của loại mã độc này rất đơn giản, chúng chờ nạn nhân khởi chạy một ứng dụng nào đó do Facebook tạo ra. Sau đó nhanh chóng mở một tab trình duyệt mới với trang đăng nhập Facebook giả mạo có giao diện y hết bản gốc và hiển thị đè lên ứng dụng mới được khởi chạy. Sau khi người dùng đăng nhập thì toàn bộ thông tin sẽ được gửi đến server của những kẻ tạo ra app này.

Hãy là người là một người dùng thông minh và biết bảo vệ dữ liệu cá nhân


Đối với những người am hiểu công nghệ có thể sẽ dễ dàng phát hiện ra sự giả mạo này và không rơi vào bẫy của bọn chúng. Thế nhưng đối với những đối tượng còn lại như trẻ em hay người già sử dụng Android lần đầu tiên sẽ dễ dàng mắc lừa và bị đánh cắp thông tin tài khoản Facebook.

Xem thêm

» Xiaomi Mi Band 4 được chọn là smartband bán chạy nhất thế giới

Thường cách nhận biết một ứng dụng có an toàn hay không là qua danh sách bình luận đánh giá của ứng dụng trên Play Store xem có bình luận nào cảnh báo về mã độc của ứng dụng hay không.

Bạn hãy là một người sử dụng điện thoại thông minh, tránh tải các ứng dụng từ các trang tải không rõ nguồn gốc và xem xét kĩ tính an toàn của ứng dụng trước khi cài đặt qua các phần bình luận đánh giá. 


Mua Điện thoại giá rẻ tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok