Xử lý tình trạng không sạc được pin hoặc sạc pin không vào trên iPhone

Đức
Th 7 02/01/2021

Hiện nay smartphone dường như là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của giới trẻ hiện nay. Thế nhưng sẽ ra sao nếu một ngày nọ chiếc điện thoại iPhone của bạn bỗng dở chứng và không thể sạc ?

Đừng vội lo lắng mà chi tiền mang ra các cửa hàng sửa chữa điện thoại mà hãy thử các cách dưới đây nhé.

Cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone sạc không vào pin

Điều đầu tiên phải nghĩ đến đó chính là chân củ sạc, vị trí này thường bị rút ra cắm vào thường xuyên dẫn đến tình trạng oxy hóa. Rất nhiều người dùng điện thoại iPhone không thường xuyên để ý kiểm tra. Tình trạng oxy hóa ở chân củ sạc sẽ khiến phần tiếp xúc không thể truyền điện hoặc truyền điện rất yếu không đủ cung cấp năng lượng tới iPhone.

Nếu sau khi kiểm tra chân củ sạc và đúng là nó đã bị oxy hóa (rỉ sét) thì việc bạn cần làm là lấy những đồ kim loại có đầu sắc, nhọn như dao, tua vít để cạo sạch lớp rỉ này hết hoàn toàn để lộ ra được lớp đồng bên trong. Sau đó bạn hãy lấy khăn hoặc giấy ăn lau qua một lần nữa lớp chân sạc này là có thể tiếp tục sử dụng bình thường.

Lỗi không sạc được trên điện thoại iPhone

Nếu như cách trên không giải quyết được vấn đề sạc pin không vào điện trên iPhone của bạn thì có lẽ lỗi bắt nguồn từ chính chiếc điện thoại. Sau một thời gian dài sử dụng sẽ không tránh khỏi việc cổng sạc bị bám bụi, bẩn dẫn đến việc diện tích tiếp xúc giữa các mạch điện bên trọng ít đi, lượng điện được truyền tải không đảm bảo.

iPhone không sạc được và đâu là nguyên nhân ?

Cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng này là là bạn hãy sử dụng một que tăm và một miếng vải mềm nhỏ và nhẹ nhàng vệ sinh bên trong cổng sạc. Lưu ý không được sử dụng giấy vì giấy rất dễ bị mắc lại bởi các phần mạch khiến tình trạng không sạc được trên iPhone càng nặng hơn.

Sửa chữa điện thoại iPhone giá rẻ uy tín tại Hải Phòng

Sau khi thử hai cách trên mà bạn vẫn bị lỗi không sạc được pin trên iPhone thì có lẽ vấn đề nằm ở phần cứng của máy hoặc bộ sạc. Điều cần làm lúc này là bạn hãy mang iPhone tới ngay các trung tâm bảo trì, sửa chữa điện thoại iPhone gần nhất nhé.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok