Với giá 10tr Nên chọn iPhone X hay iPhone XR?

MSM Support
Th 2 06/04/2020

iPhone X hay iPhone XR là hai phiên bản cao cấp của Apple với mức giá và chức năng khá giống nhau. Nhưng mỗi loại đều có một ưu điểm riêng.

Vậy với mức giá 10tr nên chọn iPhone X hay iPhone XR sẽ là vấn đề được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thiết kế


Thiết kế của iPhone X và iPhone XR cũng khá tương tự nhau. Nhưng vẫn có một số điểm khác biệt riêng.

Đầu tiên, viền thép không gỉ của iPhone X khiến chiếc điện thoại cứng cáp và bền bỉ hơn nhiều so với viền nhôm của iPhone XR. 

Mua iPhone X giá rẻ tại Hải Phòng


Tiếp theo, iPhone XR có kích thước lớn hơn iPhone X nhưng lại nhẹ hơn iPhone X. Cân nặng 149g với iphone XR và 174g với iPhone X. 

Ngoài ra, màu sắc của điện thoại iPhone XR đa dạng hơn hẳn iPhone X với 6 màu. Tuy chúng đã xuất hiện trên phiên bản 5C, nhưng nay dùng trên bản XR thì sang trọng hơn hẳn. Nhờ sử dụng lớp kính ở mặt lưng chứ không phải nhựa như trước đây.

Cấu hình


Điện thoại iPhone XR có sự đột phá về hiệu suất, khả năng xử lý AI, AR,… lên một tầm cao mới với Chip Bionic A12. Hơn hẳn chip Chip Bionic A11 của iPhone X.

Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại vào các tác vụ đơn giản, thì Bionic A11 đã quá đủ cho bạn sử dụng. Vì dù không bằng Bionic A12, nhưng Bionic 11 cũng là con chip cực mạnh hiện nay của Apple.

Pin của iPhone Xr liệu có trâu hơn?


Pin của iPhone XR “trâu” hơn pin của iPhone X khá nhiều. Với cường độ sử dụng như nhau, iPhone X còn khoảng 20% và XR còn khoảng 40%. 

Theo một vài nhận xét của người dùng, khi pin còn 1% thì iPhone X bị giật, lag. Còn iPhone XR vẫn mượt và lâu sập nguồn hơn.

Face ID trên iPhone X và Xr


iPhone X và XR đều đáp ứng được các công nghệ hiện đại như:  Face ID, hỗ trợ Animoji, Memoji,… Tuy nhiên iPhone XR Loại bỏ tính năng 3D touch để giảm giá thành. Với những người quen dùng tính năng thì điều này khá khó chịu và không thuận tiện.

Nhưng có một điểm nổi bật mà iPhone XR ăn đứt iPhone X đó là khả năng kết nối 2 sim. Đối với phiên bản phân phối ở thị trường Trung Quốc Hoặc Hồng Kong iphone XR có thể dùng được 2 sim vật lý, còn bản ở Thị trường khác có thể dùng được 1 sim vật lý và 1 esim..

Điều này giúp bạn thuận tiện hơn hẳn, không cần lúc nào cũng phải mang 2 điện thoại ra đường.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều: phiên bản kết nối 2 sim này chỉ được bán giới hạn tại Trung Quốc, Macau, Hong Kong.

Màn hình


Màn hình iPhone XR đạt kích thước 6.1 inch, còn màn hình iPhone X chỉ có 5,8 inch. Vậy nên với màn hình có kích thước lớn như vậy, iPhone XR sẽ cho không gian hiển thị rộng hơn, tầm nhìn thoáng hơn, mắt nhìn dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, màn hình iPhone XR có một nhược điểm là dày. Tuy nhiên, nhờ màn hình lớn nên sẽ giảm bớt được sự khó chịu này.

Dù màn hình chỉ đạt 5,8 inch nhưng iPhone X cũng không kém cạnh khi sử dụng tấm nền thế hệ mới OLED và đạt chuẩn Super Retina HD. Điều này giúp màn hình có độ hiển thị rộng hơn, độ tương phản sắc nét hơn nhiều so với màn hình LCD và độ phân giải HD+ của iPhone XR.

Camera


iPhone XR thua hẳn iPhone X về phần camera. Bởi iPhone XR chỉ có một ca camera ở mặt sau. Tuy XR có thể thực hiện xóa phông tốt, nhưng lại chỉ có thể xóa phông khi chủ thể là người. 

iPhone X giá rẻ tại Hải Phòng


Còn iPhone X thì sở hữu cụm camera kép với khả năng chụp ảnh xóa phông. Độ nét của camera không hề kém cạnh so với iPhone XS và XS max.

Camera trước của hai dòng máy này tương đương nhau nên mình sẽ không nói nhiều về vấn đề này.

Mức giá


Hiện nay, tại MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ thời điểm này iPhone XR và iPhone X  có giá tương đương nhau khoảng trên dưới 10 triệu đồng cho phiên bản 64G. Ngoài ra còn có bản 256G. Bạn có thể xem thêm iPhone X ở đây iPhone XR tại đây

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok