TOP những dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đã bị HACKER xâm nhập

Đức
Th 5 12/05/2022

Hiện nay, các hacker ngày càng tinh vi và các phần mềm độc hại ngày càng phức tạp hầu như bất cứ thiết bị công nghệ nào cũng có thể bị xâm nhật. Dù nổi tiếng về bảo mật như Apple hay được trang bị hàng loạt các ứng dụng bảo vệ như Android nhưng khả năng điện thoại bị xâm nhập từ các hacker vẫn có thể xảy ra. Sau đây là một vài dấu hiệu ở điện thoại mà bạn không thể “xem thường”.

Cách phát hiện điện thoại của bạn có đang bị hack hay không ?

Bạn vô tình tải về điện thoại một ứng dụng độc hại hoặc chứa virus mà không hề hay biết? Lúc này điện thoại sẽ nóng đột xuất, có khi nhiệt độ cao đến bạn không thể chạm vào được. Nếu nguy hiểm hơn, có thể sẽ dẫn đến tình trạng cháy nổ gây ra thương tích đến người dùng.  

1. Hiệu năng của máy bị giảm rõ rệt

Khi bị nhiễm virus, hiệu năng của điện thoại bạn sẽ bị giảm xuống và dẫn đến tình trạng giật lag, chạy chậm hơn. Bên cạnh đó là các lỗi khác đi kèm như ứng dụng tự động thoát, hao hụt pin rất nhanh, sạc điện không vào,…Nguyên nhân chính được xác định là do xung đột phần mềm và nhiễm các phần mềm độc hại, virus.  

2. Máy thường xuyên tự động hiện quảng cáo trong quá trình sử dụng

Đây cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến cho thấy máy bạn đã bị nhiễm virus hoặc mã độc. Các quảng cáo pop-up sẽ xuất hiện dày đặc trên màn hình một cách không kiểm soát. Bên cạnh đó một dấu hiệu khác nữa bạn nên lưu ý là khi chiếc điện thoại xuất hiện những ứng dụng lạ mà bạn chưa bao giờ tải xuống.  

3. Tự động gửi liên kết lạ cho người quen

Cách phát tán mã độc này của hacker với mục đích tăng số lượng smartphone bị xâm nhập. Lúc này danh sách liên hệ, email, số điện thoại, tài khoản MXH,… của những người quen sẽ bị đánh cắp khi chạm vào ứng dụng hoặc đường dẫn có chứa mã đọc và virus. 

Khi nhận được thông tin trên từ người quen hãy cảnh báo họ không nên chạm vào ứng dụng hoặc đường dẫn đó. Bạn hãy đổi mật khẩu ngay ứng dụng tự động gửi tin nhắn và tải một ứng dụng quét virus tốt về tiến hành quét để tìm ra nguyên nhân.

4. Tự động bị trừ tiền trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử

Các ứng dụng độc hại có thể thông qua smartphone để lấy thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bạn để thực hiện những cuộc giao dịch gian lận. Nếu thấy những khoản chi phí “vô ký” hãy kiểm tra ngay và liên lạc với ngân hàng bạn đang sử dụng để hạn chế gặp phải trường hợp xấu nhất nhé! 

 

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok