Top 5 chiếc smartphone phù hợp với các bạn sinh viên giá dưới 5 triệu

Đức
Th 5 27/08/2020

Chọn mua smartphone có giá dưới 5 triệu cho học sinh - sinh viên

Dưới đây mình xin giới thiệu đến bạn đọc 5 mẫu smartphone với mức giá chỉ dưới 7 triệu mà cấu hình lại rất phù hợp với tiêu chuẩn của các bạn học sinh - sinh viên hiện nay. 5 cái tên trong danh sách này đều tới từ những thương hiệu lớn không mấy xa lạ gì với các bạn .

Xiaomi Redmi 10X 5G

Redmi 10X 5G là một mẫu smartphone khá mới ở mức giá tầm trung sở hữu công nghệ 5G hiện đại mà các bạn thường chỉ thấy trên các mẫu flagship hiện nay. Không chỉ mỗi công nghệ 5G, Xiaomi Redmi 10X 5G còn có một thiết kế rất đặc biệt và cấu hình cực khủng trong tầm giá.

Máy có bộ nhớ trong lên tới 128GB với camera chính có độ phân giải 48MP và trang bị con chip đời mới của MediaTek, chip Dimensity 820 5G (7nm, 8 nhân). Dung lượng RAM của Redmi 10X 5G được chia làm hai phiên bản 6/8GB, một lưu lượng RAM khá khủng với tầm giá máy 5 triệu phải không các bạn ?

Xiaomi Redmi K30 5G

Có lẽ cái tên Redmi K30 5G đã không còn quá lạ lẫm với các bạn trẻ hiện nay vì những đặc điểm nổi trội của nó so với các sản phẩm cùng phân khúc. Máy được trang bị một tấm nền IPS LCD có độ phân giải lên tới 1080x2400 pixel với tỉ lệ màn hình 20:9.

Cấu hình máy cũng là những cái tên khá lí tưởng dành cho những bạn thích chơi game như là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 730 7nm, 6GB RAM và viên pin 4500mAh. Máy có hai lựa chọn về bộ nhớ trong là 64 và 128GB. 

Vào thời điểm hiện tại, cấu hình của Redmi K30 5G vẫn được coi là một cấu hình tiêu chuẩn để "chiến" tất cả mọi tựa game đình đám hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBGM, CODM,... mà không hề gặp bất cứ vấn đề nào về hiệu năng. Với mức giá dưới 5 triệu thì đây quả làm một lựa chọn xứng đáng.

Samsung Galaxy S8 Plus

Tuy được ra mắt cách đây khá lâu, thế nhưng Galaxy S8 Plus vẫn chiếm được kha khá sự tin tưởng của người dùng nhờ với thiết kế màn hình tràn viền cực sang trọng. Mặt lưng của máy được làm từ một tấm kính bo cong ở các góc cạnh tạo cảm giác cầm nắm rất thoải mái, chắc tay. Tuy vậy, với kích thước 6,2 inch khá lớn khiến cho thao tác nhập vân tay khá là khó khăn.

Ngoài điểm mạnh nhất là màn hình tràn viền thì chiếc Galaxy S8 Plus cũng có một cấu hình được đánh giá trên trung bình so với mặt bằng chung các mẫu điện thoại hiện nay. Điển hình như là hai con chip chip Exynos 8895 hoặc Qualcomm Snapdragon 835 có hiệu năng rất tốt kèm theo đó là 4GB RAM, 64/128GB bộ nhớ trong và dung lượng pin 3500mAh. Nếu bạn là một người dùng thông thường không chơi game nhiều thì Samsung Galaxy S8 Plus thực sự là một lựa chọn không thể nào tốt hơn.

Vsmart Active 3

Vsmart Active 3 là một chiếc máy có giá thành khá rẻ, rẻ hơn 1,5 triệu nếu so với những chiếc máy mình đã kể ở trên, nhưng khoan đừng vội nhìn vào giá tiền mà đánh giá thấp sức mạnh của nó nhé. Vsmart Active là dòng diện thoại phân khúc giá rẻ của Vsmart nhằm nhắm đến các đối tượng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên hoặc một số người có thu nhập ở mức trung bình. Với thiết kế một cụm ba camera ở mặt sau kèm với camera selfie thò thụt trông xịn xò chẳng khác gì các mẫu flagship nửa năm về trước. Mặt lưng máy tuy làm từ nhựa nhưng không hề đem lại cảm giác thô, ráp rẻ tiền như nhiều người từng nghĩ.

Màn hình của Vsmart Active 3 làm từ tấm màn AMOLED cao cấp có kích thước 6,39 inch và độ phân giải 1080x2340 pixel. Điều phải kể đến đầu tiên của máy là chip MediaTek MT6771 Helio P60, một dòng chip mới nổi hiện nay. Vsmart Active 3 có hai phiên bản về RAM là 4GB và 6GB kết hợp với bộ nhớ trong 64GB và viên pin 4020mAh. Tuy là một thương hiệu chưa thực sự quá lâu đời nhưng Vsmart đã liên tục cho ra những chiếc điện thoại cực tốt với mức giá rất rẻ. Nếu bạn không có quá nhiều tiền thì hãy lựa chọn Vsmart Active 3, cấu hình cực tốt cũng như hưởng ứng phong trào người Việt dùng hàng Việt nhé bạn.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Cái tên cuối cùng mình muốn giới thiệu đến các bạn lại tiếp tục là một sản phẩm thuộc dòng Redmi Note của dòng Xiaomi, chiếc Xiaomi Redmi Note 8 Pro. Có lẽ vào khoảng thời gian gần đây các bạn cũng không quá lạ lẫm với cái tên này với những ưu điểm của nó. Với một màn hình khá lớn có kích cỡ 6,53 inch độ phân giải 1080x2340 pixel. Tuy camera chưa bao giờ là điểm mạnh của Redmi Note thế nhưng chiếc Redmi Note 8 Pro này vẫn được Xiaomi ưu ái trang bị cho cụm camera sau với camera chính có độ phân giải 64MP kèm 3 camera phụ khác.

Điện thoại Redmi Note 8 Pro chính hãng giá rẻ nhất Hải Phòng

Redmi Note 8 Pro được trang bị con chip Helio G90T, bộ nhớ trong của máy ít nhất là 64GB và 6GB RAM. Tuy có mức giá rẻ nhưng Note 8 Pro vẫn có một viên pin có dung lượng 4500mAh và hỗ trợ sạc nhanh. Đây quả là một chiếc máy lý tưởng với những bạn thường xuyên chơi những tựa game online vừa nặng, vừa chơi lâu mà lại còn có đồ họa cao như PUBG Mobile, COD Mobile hoặc Liên Quân. Xiaomi Redmi Note 8 Pro quả là một chiếc máy đáng mua trong tầm giá khoảng 5 triệu cho các game thủ chính hiệu.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok