Tin đồn: Apple sắp sửa cho ra mắt mẫu iPhone 13 trong năm nay

MSM Support
Th 3 13/04/2021

Vào ngày 14 tháng 10 năm ngoái, Apple đã chính thức cho ra mắt mẫu iPhone mới nhất của họ - iPhone 12 Series bao gồm 4 mẫu iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Kể từ sau khoảng thời gian ấy, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu phiên bản iPhone được ra mắt vào năm sau có đúng là sẽ có tên iPhone 13 hay không ? cấu hình chiếc máy này như thế nào ? hãy cùng mình phân tích trong bài viết này nhé.

 

iPhone 13 sẽ có màu Matte Black (Đen Mờ)

Vào ngày hôm qua ngày 12/4/2021, một anh chàng leaker có nickname Max Weinback đã đăng tải thông tin cho rằng phiên bản iPhone 13 Pro (hay còn gọi là iPhone 12s Pro) sẽ có một biến thể màu Matte Black. Matte Black là một màu đã từng xuất hiện trên các dòng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus và đã làm mưa làm gió thị trường iPhone lúc bấy giờ vì nó quá đẹp. Phiên bản này dự kiến là sẽ thay thế cho màu Graphite trên iPhone 12 của năm ngoái. Theo nhiều chuyên gia phỏng đoán, biến thể màu Matte Black sẽ lại tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường vào năm nay.

 

Không chỉ vậy, Max Weinback cũng cho biết thêm thông tin iPhone 13 Pro (iPhone 12s Pro) còn có một thiết kế viền được phủ một lớp thép không rỉ cao cấp. Sự thay đổi này trên iPhone 13 sẽ làm giảm tình trạng bị ố màu ở cạnh viền trên các mẫu iPhone trước đây.

Thiết kế của iPhone 13 (iPhone 12s)

Cách đây không lâu, một kênh Youtube có tên Technizo Concept đã collab với LetsGoDigital để cho ra mắt hàng loạt những đoạn clip hình ảnh render của iPhone 13 Pro (iPhone 12 Pro) sắp ra mắt.

 

Như trong các đoạn clip, mọi người có thể thấy được thiết kế tổng thể của iPhone 13 Pro sẽ không có quá nhiều khác biệt với dòng iPhone 12 Pro. Chỉ có một số điểm khác biệt như cụm camera sau sẽ được phủ dưới một lớp kính bảo vệ chắc chắn chứ không phải thiết kế lồi lên như iPhone 12. Ngoài ra, dòng iPhone 13 Pro sẽ có một thay đổi cực kỳ lớn chính là việc loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning để thay thế hoàn toàn cho công nghệ sạc không dây MagSafe. Thiết kế của phần notch tai thỏ có vẻ ngắn gọn hơn và Touch ID đã được tích hợp dưới màn hình.

iPhone 13 sẽ có tần số quét màn hình ... 240Hz 

Mới gần đây, Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ đã cấp cho Apple một bằng sáng chế về công nghệ sản xuất màn hình có khả năng tùy chỉnh tần số quét từ 60Hz lên 120, 180 và 240Hz một cách ấn tượng.

 

Công nghệ này rất hữu dụng khi có thể tự động thay đổi tần số quét sao chủ phù hợp với người dùng trong quá trình sử dụng tránh trường hợp tiêu hao năng lượng quá mức ví dụ như iPhone 13 sẽ tự động giảm tần số quét màn hình xuống 60Hz đối với các tác vụ nhẹ nhàng như đọc báo, nhắn tin và tăng tần số quét lên các mốc phù hợp khi làm các tác vụ khác như xem phim, chơi game, ...

 

Tần số quét màn hình có mức độ ảnh hưởng rất lớn trong quá trình sử dụng nên vì thế, Apple được cho là đã quyết tâm nâng tần số quét của màn hình iPhone 13 mặc dù lượng điện năng tiêu thụ có nhiều hơn một chút.

Màn hình của iPhone 13

Theo The Elec cho biết, Samsung vẫn sẽ tiếp tục là nhà cung cấp độc quyền màn hình cho Apple. Và Samsung sẽ cung cấp lô màn hình LTPO OLED tiếp theo cho Apple, theo dự đoán, tấm màn LTPO OLED sẽ được trang bị cho iPhone 13. Dự kiến hai phiên bản iPhone 13 cơ bản vẫn sẽ chỉ có tần số quét màn hình là khoảng 60 hoặc 120Hz.

 

Nếu bạn đang quan tâm về giá bán cũng như ngày ra mắt của mẫu iPhone 13 (iPhone 12S) thì hãy theo dõi mục tin tức của MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ hàng ngày nhé, mình sẽ luôn cập nhật các thông tin về iPhone 13 sớm nhất có thể. Chúc các bạn một ngày tốt lành.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok