Surface Duo: Điện thoại Android có 2 màn hình của Microsoft

MSM Support
Th 6 04/10/2019

Cùng với chiếc Suface Neo, hôm qua, Microsoft cũng dã cho ra mắt một thiết bị khác có thiết kế tương tự là Surface Duo với màn hình kép có thể gập lại được. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của hãng chạy hệ điều hành Android, sau sự ra đi của Windows Phone.

Surface Duo sở hữu 2 màn hình kích thước 5.6 inch và có thể gập lại. Khi được mở rộng, phần màn hình này sẽ có kích thước 8.3 inch. Ở trạng thái này, thiết bị chỉ mỏng 4.3mm, đây là một con số rất ấn tượng, nhất là khi gập lại, thiết bị này cũng không hề quá dày.


Theo trang tin The Verge, chiếc Surface Duo trông giống như một chiếc máy tính bảng thu nhỏ hơn là điện thoại khi được mở ra. Ngoài ra, thiết bị này có thể chạy đồng thời hai ứng dụng ở hai bên màn hình, giúp người dùng có thể thực hiện được nhiều thứ hơn trên một chiếc smartphone. Máy không có camera sau, người dùng cần mở ra để sử dụng camera phía trên màn hình để chụp.


Phần bản lề sẽ giúp SurFace Duo có được khả năng xoay 1 góc 360 độ, đây là điều mà không một thiết bị màn hình gập nào có thể làm được trên thị trường. Tuy nhiên, thiết bị này cũng có một điểm trừ khi sở hữu hai viền bezel trên/dưới khá dày, không hề đi theo xu hướng của những thiết bị khác hiện nay.


Được biết ở thời điểm hiện tại, Google cũng đang phát triển một phiên bản hệ điều hành Android riêng dành cho các thiết bị có màn hình gập. Ngoài ra, thiết kế màn hình kép sẽ giúp Microfoft có thể bảo vệ màn hình của máy bằng kính cường lực thay vì bằng nhựa như những thiết bị có màn hình dẻo.


Thiết kế màn hình gập cũng mang lại cho người dùng những trải nghiệm rất khác biệt. Ví dụ như việc gõ văn bản, bạn có thể sử dụng một bên màn hình để hiển thị bàn phím và bên còn lại để hiển thị thông tin, tương tự như khi bạn đang sử dụng một chiếc laptop vậy.


Về cơ bản, có thể thấy Suface Duo là một phiên bản thu nhỏ của chiếc Suface Neo. Tuy nhiên thay vì Windows 10X, thiết bị này lại chạy hệ điều hành Android. Cũng theo tiết lộ của Microsoft, thiết bị này sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 855 nhưng lại không tiết lộ các thông số khác của thiết bị này.


Được biết, Surface Duo vẫn chưa phải là thiết bị hoàn thiện và phải đến cuối năm 2020 mới mở bán, nhưng Microsoft muốn dành cho các nhà phát triển nhiều thời gian để bắt đầu xây dựng ứng dụng cho phần cứng mới.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok