So sánh Xiaomi Redmi Note 11 Pro và Xiaomi Civi Chính Hãng

Haravan HCM
Th 2 08/11/2021
Vào tháng trước, Xiaomi đã cho ra mắt dòng smartphone hoàn toàn mới - Xioami Civi, đây được cho là phiên bản kế nhiệm của dòng Xiaomi CC đã bị bỏ bê từ lâu của hãng. Cũng trong tháng trước gã khổng lồ công nghệ này cũng tiếp tục cho ra mắt series Redmi Note 11 bao gồm ba mẫu Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro Plus. Trong đó Redmi Note 11 Pro Plus đặc biệt dành được rất nhiều sự chú ý tới từ người dùng. Redmi Note 11 Pro Plus và Xiaomi Civi là hai chiếc máy nằm trong cùng phân khúc về mức giá. Thế nhưng đầu mới là chiếc máy đáng mua hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng hơn ? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

So sánh thiết kế Xiaomi Civi và Redmi Note 11 Pro +

Xiaomi Civi được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất từ trước đến nay được sản xuất bởi Xiaomi. Nó đã tạo nên một điểm nhấn cực lớn với mặt lưng kính nổi bật với màu sắc rực rỡ đi kèm hiệu ứng làm mờ tương tự trên OPPO Glow. Hơn nữa, Xiaomi Civi 8/128GB còn được trang bị khung bằng nhôm khiến nó nằm trong top những smartphone nhẹ nhất của Xiaomi. với độ mỏng chỉ 7mm và nặng 166gram.

Thế nhưng điểm "ăn tiền" nhất của chiếc máy này lại nằm ở mặt trước với màn hình cong làm cho nó trở nên thanh lịch hơn. Còn Redmi Note 11 Pro + lại có một thiết kế tương tự Xiaomi Civi về mặt lưng thế nhưng không được chăm chút bằng. Vì vậy Note 11 Pro + không có quá nhiều điểm nổi bật hơn so với Xiaomi Civi.

So sánh màn hình Xiaomi Civi và Note 11 Pro +

Cả Redmi Note 11 Pro + lẫn Xiaomi Civi đều được trang bị tấm màn OLED, tuy vậy tấm màn của của Xiaomi Civi vẫn cao cấp hơn Redmi Note 11 Pro + một chút. Cụ thể tấm màn OLED của Civi có khả năng hiển thị tới 1 tỷ màu và tốc độ làm mới đạt 120Hz cũng như đạt chứng nhận HDR10+ và Dolby Vision trong khi đó tấm màn OLED của Note 11 Pro+ chỉ có tốc độ làm mới 120Hz và HDR10.

Một điểm cộng nữa trên Xiaomi Civi chính là máy có trang bị công nghệ nhận dạng vân tay trong màn, sẽ rất thiệt thòi cho Redmi Note 11 Pro+ khi không có tính năng này.

Cấu hình Redmi Note 11 Pro+ và Xiaomi Civi

Theo các điểm chuẩn được đo đạc trên phần mềm, hiệu năng của Snapdragon 778G trên Xiaomi Civi mạnh hơn một chút so với Mediatek Dimensity 920 của Redmi Note 11 Pro+. Và đó không phải là tất cả, Xiaomi Civi có RAM lên tới 12GB và bộ nhớ trong tối đa 256GB, trong khi đó mức ra tối đa của Redmi Note 11 Pro Plus chỉ là 8GB. Hơn nữa Snapdragon 778G có modern tích hợp công nghệ 5G tốt hơn với sự hỗ trợ của mmWave (bên cạnh tần số dưới 6 GHz).

Vì vậy, Xiaomi Civi được đánh giá mang lại một cấu hình mạnh mẽ cũng như công nghệ hiện đại hơn nhiều so với Redmi Note 11 Pro Plus khi nói về phần cứng. Còn về phần mềm cả hai đều giống hệt nhau vì đều chạy trên Android 11 được MIUI 12.5 tùy biến.

So sánh camera chụp hình

Redmi Note 11 Pro + là một chiếc điện thoại có camera khá chất lượng trong phân khúc tầm trung bởi nó được trang bị cảm biến chính 108MP mang lại độ chi tiết rất cao. Mặt khác, Xiaomi Civi là một chiếc điện thoại có khả năng selfie vượt trội nhờ camera trước 32MP còn camera chính chỉ có độ phân giải 64MP cho cảm biến chính. Còn lại các phần cảm biến phụ của hai chiếc máy này đều giống hệt nhau khi đều có máy ảnh macro 2MP, ống kính siêu rộng 8MP. 

Dung lượng pin Xiaomi Civi và Redmi Note 11 Pro+

Mặc dù có một thiết kế mỏng hơn nhưng Xiaomi Civi lại có dung lượng pin tương đương với Redmi Note 11 Pro+ là 4500 mAh. Do màn hình nhỏ hơn một chút, Xiaomi Civi sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn một chút.

Thế nhưng đó chưa phải lý do để kết luận chiếc máy nào có thời lượng sử dụng lâu hơn vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Thế nhưng bù lại Redmi Note 11 Pro+ lại đang trang bị công nghệ sạc nhanh tới 120W thay vì 55W trên Xiaom Civi. Có lẽ đây là điểm vượt trội nhất của chiếc máy này so với Civi.
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok