So sánh ưu điểm của Mi Band 6 với Mi Band 5, liệu có đáng nâng cấp ?

MSM Support
Th 2 12/04/2021

Mới đây, Xiaomi đã chính thức cho ra mắt vòng đeo tay thông minh mới nhất của họ - chiếc Xiaomi Mi Band 6. Bạn đang là người dùng Mi Band 5 hoặc các phiên bản thấp hơn đang băn khoăn liệu có nên nâng cấp lên Mi Band 6 hay không ? Hãy cùng theo dõi bài viết so sánh Mi Band 5 và Mi Band 6 của mình nhé !

So sánh sự khác biệt của Mi Band 5 và Mi Band 6

Vào khoảng 3 năm trở lại đời, dòng đồng hồ đeo tay thông minh Mi Band được rất nhiều các bạn trẻ săn đón vì thiết kế nhỏ gọn, chức năng đa dạng, thời lượng pin khủng và hơn cả là giá thành cực kì rẻ. Kể từ phiên bản Mi Band 5 trở lên, mặt đồng hồ sẽ được thiết kế gần như là tràn viền, bo theo rìa xung quanh "con nhộng". Phiên bản Mi Band 6 được ra mắt với một thiết cũng tương tự như Mi Band 5 nhưng phần màn hình tràn viền lại lớn hơn một chút cũng như kích thước của "con nhộng" cũng lớn hơn.

Thiết kế của Mi Band 6 mới ra mắt

Cả hai dòng Mi Band 5Band 6 đi kèm với dây đeo cơ bản được làm từ cao su mang lại cảm giác thoải mái khi đeo cũng như có độ bền đáng kể. 

So sánh màn hình Mi Band 6

Điểm đáng giá nhất trong nâng cấp lần này của Mi Band 6 so với Band 5 chính là màn hình hiển thị. Xiaomi Mi Band 6 đã loại bỏ thiết kế màn hình hình chữ nhật kém tính thẩm mỹ truyền thống trên Mi Band 5 cũng như các dòng Mi Band đời trước nữa mà thay vào đó là một màn hình bo cong đi theo các viên cạnh của "con nhộng". Sự thay đổi này mang lại giá trị rất nhiều về tính thẩm mỹ dành cho Mi Band 6 khi so sánh với Mi Band 5 vì nó khiến màn hình có thể hiển thị nhiều thông tin hơn cũng như trông đẹp hơn.

Kích thước màn hình Mi Band 6 là 1,56 inch có độ phân giải 360 x 152 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 326ppi, lớn hơn khá nhiều so với Mi Band 5 khi chỉ có kích thước màn hình là 1,1 inch với độ phân giải 294 x 126 pixel và mật độ điểm ảnh là 291 ppi.

So sánh thời lượng pin của Mi Band 6 và Mi Band 5

Xiaomi Mi Band 6 có kích thước màn hình lớn hơn nên lượng pin tiêu thụ cũng lớn hơn so với Mi Band 5. Theo chính Xiaomi cho biết, Mi Band 6 có thời lượng sử dụng liên tục vào khoảng 2 tuần cho một lần sạc đầy pin, có vẻ ít hơn khi Mi Band 5 là 3-4 tuần cho một lần sạc đầy.

Tuy vậy, Mi Band 6 lại có thêm một tính năng hoàn toàn mới trên dòng Mi Band chính là tính năng tiết kiệm pin giúp kéo dài thời gian sử dụng thêm 1 tuần nữa. Về cổng sạc thì Xiaomi Mi Band 6 có cổng sạc tương tự của Mi Band 5, đây là một thiết kế được cho là tối ưu nhất và tiện lợi nhất.

Các chức năng mới trên Mi Band 6

Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 6 có hỗ trợ chống nước 5atm đi kèm với hơn 30 chế độ tập luyện thể thao, vận động khác nhau mang lại khả năng theo dõi sức khỏe cực tốt. Không chỉ vậy, tính năng theo dõi nhịp tim 24/7 và theo dõi GPS độc lập, hỗ trợ trợ lý ảo AI cũng mới được thêm trên Mi Band 6.

Giá bán của Xiaomi Mi Band 6 tại Việt Nam

Cụ thể vào lần mở bán này, Xiaomi Mi Band 6 vẫn như thường lệ là sẽ có hai phiên bản bao gồm phiên bản có NFC và không có NFC, vì thế nên mức giá của hai phiên bản này cũng khác nhau một chút. Đối với phiên bản không có NFC hay còn gọi là bản thường sẽ có giá bán là 229 yuan (khoảng 800.000 VNĐ). Còn đối với bản có NFC sẽ có mức giá 279 yuan (khoảng 980.000 VNĐ). Xiaomi Mi Band 6 sẽ có màu sắc khác nhau tha hồi cho bạn lựa chọn bao gồm màu nâu, cam, vàng, đen, bạc, xanh lá, xanh dương và trắng.

Nếu bạn đang quan tâm tới giá bán hoặc cài tiếng việt cho Xiaomi Mi Band 6 thì hãy đừng quên theo dõi mục tin tức của MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ mỗi ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về Mi Band 6 nhé.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok