So sánh ưu điểm iPhone XS và iPhone 11 Pro Max, có đáng để nâng cấp ?

N Đức
Th 5 11/06/2020

iPhone XS là flagship vào năm 2018 của Apple. 1 năm sau đó, Apple lại cho ra mẫu điện thoại mới iPhone 11 Pro Max, một chiếc điện thoại làm mưa làm gió cho người dùng vào thời điểm đó. Vậy giữa một chiếc flagship có tuổi đời 2 năm với một chiếc ra mắt chưa tới 1 năm, liệu có đáng để nâng cấp ?

2 sản phẩm iPhone XSiPhone 11 Pro Max này vẫn là 2 sản phẩm chủ lực của Apple trong thời gian này. iPhone 11 Pro Max đã đạt được rất nhiều thành công giống như những gì mà chiếc iPhone XS đã làm được. Nhưng để so sánh giữa 2 phiên bản này có những điểm gì khác biệt ? mời bạn xem ảnh bên dưới.

So sánh tổng quan về thiết kế


Điều đầu tiên đáng nói đó chính là kích thước của cả 2 sản phẩm, kích thước của iPhone 11 Pro và iPhone XS đều không có sự thay đổi đáng kể, nhà Táo vẫn giữ cho kích thước màn hình của iPhone 11 Pro Max là 5.8 inch. Với kích cỡ này sẽ làm hài lòng đa số người dùng vì nó vừa đủ nằm gọn trong lòng bàn tay, các thao tác trong quá trình sử dụng cũng dễ dàng hơn.

Mua iPhone 11 Pro Max chính hãng RẺ NHẤT Hải Phòng


Màn hình OLED trên cả 2 phiên bản XS và 11 đều cho khả năng hiển thị giống nhau, độ tương phản tốt. Thế nhưng chỉ riêng iPhone 11 Pro Max là được trang bị một tấm màn mới, tấm màn Retina Display XDR có độ hiển thị sắc nết, chân thật hơn so với phiên bản Super Retina HD.

Hai chiếc máy này có vẻ ngoài khá tương đồng với thiết kế khung đều được làm từ kim loại, thân máy bằng kính cao cấp, một nốt camera góc bên trên màn hình và vài camera ở mặt sau. Apple cũng trang bị cho hai thiết bị này là khả năng chống nước iP68.

iPhone 11 Pro - Pro Max có một sự nâng cấp nhẹ ở mặt lưng với tấm kính mờ và được làm từ kính nguyên mảnh. Hãng Apple cũng cho biết đây là loại kính cứng nhất, chắc chắn nhất trong tất cả các dòng điện thoại thông minh. Sự khác biệt lớn nhất và dễ nhận biết nhất có lẽ là cụm 3 camera quá đặc biệt của iPhone 11 Pro.

Camera, điểm sáng của iPhone 11 Pro Max


Sự tỏa sáng thực sự của iPhone 11 Pro Max chính hệ thống máy ảnh. Ở mặt sau của máy được trang bị cụm ba camera 12MP. Camera chính có khẩu độ f.1.8. Camera tele có khẩu độ f.2.0 và camera góc rộng có khẩu độ f.2.4. Các tính năng giúp tăng độ ổn định như quang học OIS, HDR được nâng cấp tốt hơn, chế độ chụp chân dung hỗ trợ hiệu ứng xóa phong chuyên nghiệp. Chế độ kiểm soát độ sau kết hợp với đèn flash True Tone ổn định và làm bức ảnh tươi sáng hơn.

Mua iPhone XS chính hãng bảo hành ưu đãi


Thực sự mà nói, camera iPhone 11 Pro Max đã thể hiện quá tốt trong lần này. Với góc quay siêu rộng 120 độ cho phép người dùng chụp trường nhìn rộng, bao quát. Tính năng này tưởng chừng đã không thể xuất hiện tại các mẫu iPhone cũ. Còn iPhone XS chỉ có thiết lập của camera kép 12MP với khẩu độ lần lượt f.1.8 và f.2.4.

Hiêu năng của iPhone 11 Pro Max và iPhone XS


iPhone 11 Pro Max được đánh giá là có hiệu năng vượt xa tất cả các sản phẩm tiền nhiệm. Chiếc máy trang bị cho mình con chip A13 Bionic mới nhất và khỏe nhất hiện nay của Apple còn iPhone XS thì chỉ được trang bị con chip A12 Bionic, một sự chên lệch quá lớn.

Con chip mới này có hiệu năng nhanh hơn 30% nhưng mức tiêu thụ pin giảm 40% so với A12.

Một sự nâng cấp ấn tượng về Pin.


Cả hai mẫu điện thoại đều có khả năng sạc không dây qua chuẩn Qi. Cũng kèm theo đó là sạc nhanh với bộ sạc riêng của Apple. Cũng theo hãng này cho biết, thời lượng pin của iPhone 11 Pro Max lâu hơn của iPhone XS lên tới 4 tiếng.

Bên cạnh đó iPhone 11 Pro Max cũng được táo khuyết tích hợp bộ chuyển đổi USB-C 18W cho tốc độ sạc pin nhanh hơn, sạch từ 0%-100% chỉ trong 1 tiếng.

Vậy bạn có nên nâng cấp lên iPhone 11 Pro Max hay không ?


Cả 2 sản phẩm iPhone XS và iPhone 11 Pro Max đều là những phiên bản tuyệt vời tới từ thương hiệu Táo khuyết.

Mua iPhone 11 Pro Max trả góp 0% không cần trả trước


Với những người quan trọng về tầm giá cũng như không cần thiết phải sử dụng một chiếc điện thoại quá hiện đại thì iPhone XS là sự lựa chọn xứng đáng. Còn với iPhone 11 Pro Max sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ, sang trọng và cao cấp, xứng đáng với số tiền mà người dùng bỏ ra.

Xem thêm:

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok