So sánh, phân biệt Xiaomi Redmi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro+

Đức
Th 5 04/03/2021

Vào tuần trước, Xiaomi đã chính thức cho công bố một phiên bản mới nhất của dòng Redmi được rất nhiều sự đón nhận từ giới công nghệ nước ngoài cũng như trong nước. Hãng đã đặt cái tên cho dòng sản phẩm này là Xiaomi Redmi K40 Series bao bồm ba mẫu: Redmi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro+. Hãy cùng MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ so sánh cũng như tìm ra những điểm khác biệt, nổi bật giữa ba mẫu sản phẩm mới của Xiaomi nhé các bạn.

Như các bạn đã biết, Redmi là dòng sản phẩm nhắm tới đối tượng khách hàng tầm trung - giá rẻ nên Redmi K40 Series sẽ có một cấu hình cực "khủng long" thế nhưng lại đi kèm với giá bán rất phải chăng. Vậy trong ba mẫu Xiaomi Redmi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro+ thì đầu là chiếc máy mạnh mẽ nhất ? đáng mua nhất trong thời điểm mới ra mắt ?

Đánh giá thiết kế của Xiaomi Redmi K40 Series

Về thiết kế bên ngoài thì cả ba dòng Redmi K40, Redmi K40 ProRedmi K40 Pro+ đều có một vẻ ngoài tương tự như nhau. Cả ba mẫu đều được hãng thiết kế theo kiểu màn hình đục lỗ để chưa cụm camera selfie ở mặt trước cũng như đem lại diện tích sử dụng lớn, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho người dùng. Còn ở mặt sau, cả ba mẫu đều có mặt lưng hoàn thiện từ chất liệu kính cao cấp, mang lại một thiết kế trẻ trung, sang trọng. 

Cụm camera sau cũng được đặt gọn gàng trong một module hình chữ nhật theo chiều dọc tương tự trên dòng Xiaomi Mi 11.

Redmi K40 Series có độ dày trung bình của máy là 7,8mm, cân nặng 178 gram tích hợp cụm cảm biến vân tay được đặt tại nút nguồn. Cả ba mẫu Redmi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro Plus đều được Xiaomi cho biết sẽ có ba biến thể về màu sắc là Aurora, Trắng và Đen. Bộ đôi Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro Plus đều được hãng giới thiệu là có khả năng kháng nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IP53, trong khi đó, tính năng này lại không hề được đề cập trên dòng Redmi K40 thường.

Đánh giá màn hình

Giống nhau gần như là hoàn toàn về thiết kế, cả ba mẫu Redmi K40, Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro Plus cũng lại giống nhau cả về màn hình khi cả ba mẫu máy này đều được trang bị tấm nền AMOLED có kích cỡ 6.67 inch, độ phân giải tối đa Full-HD+, tần số quét tối đa đạt 120Hz cũng như chứng nhận HDR10+. Xiaomi cũng cho biết thêm độ sáng tối đa của ba chiếc máy này là 1,300 nits.

Tuy đây không phải là tấm nền hiển thị cao cấp nhất thời điểm hiện tại nhưng tấm nền này cũng là một tấm nền cao cấp. Đối với một sản phẩm có mức giá tầm trung thì đây thực sự là một cải tiến đang kể.

Phần cứng mạnh mẽ với chip xử lý Snapdragon 888

Điểm đáng chú ý nhất của Xiaomi Redmi K40 Series trong lần ra mắt này chính là chipset Snapdragon 888 dành riêng cho hai phiên bản Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro Plus.

Trong khi đó, Redmi K40 lại chỉ được trang bị con chip Snapdragon 870, đây là một phiên bản được nâng cấp của Snapdragon 865+ và cũng được sản xuất trên tiến trình 7nm. Vì vậy hiệu năng thực tế của Redmi K40 Pro và Redmi K40 Plus sẽ nhỉnh hơn kha khá so với Redmi K40.

Với sự vượt trội về chipset Snapdragon 888, hai phiên bản Redmi K40 Pro và Redmi K40 Pro Plus sẽ có một chút sự khác biệt khi Redmi K40 Pro Plus có phiên bản tối đa 12GB RAM còn biến thể "Pro" sẽ chỉ có phiên bản tối đa là 8GB RAM.

Đánh giá camera chụp hình của dòng Redmi K40 Series

Đối với khả năng chụp hình thì sự khác biệt giữa ba phiên bản này chính là độ phân giải của cảm biến chính khi cảm biến chính của Redmi K40 là 48MP, Redmi K40 Pro là 64MP và Redmi K40 Pro Plus là 108MP.

Trả góp điện thoại Xiaomi Redmi K40 lãi suất 0% tại Hải Phòng

Tuy có độ phân giải cao nhưng khả năng chụp ảnh trên dòng K40 series vẫn chưa được người dùng đánh giá cao từ trước đến nay.

Dung lượng pin và khả năng sạc nhanh

Một điểm tương đồng nữa giữa cả ba phiên bản này chính là dung lượng pin đều có dung lượng pin là 4.520 mAh và đều tích hợp công nghệ sạc nhanh 33W. Với mức pin này, Redmi K40 series sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.

Giá bán chính thức của Xiaomi Redmi K40 Series

Theo một số nguồn tin công bố, mức giá khởi điểm của bản Redmi K40 thương sẽ là 280 EUR, tương đương khoảng 7.900.000 VNĐ. Đó là mức giá chưa bao gồm phí vận chuyển cũng như thuế vận chuyển giữa các nước. Dự đoán khi tới tay người dùng, mức giá của phiên bản Redmi K40 rẻ nhất sẽ rơi vào khoảng 8.000.000 VNĐ.

Xiaomi Redmi K40 chính hãng giá rẻ tại Hải Phòng

Dù sao thì đây vẫn là một tầm giá rất hợp lý dành cho Redmi K40 series so với những gì nó mang lại cho người sử dụng. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm này, hãy tiếp tục theo dõi trang tin tức của MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin gì về Redmi K40 Series nhé.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok