So sánh iPhone 13 với iPhone 11. Có đáng để nâng cấp ?

MSM Support
Th 7 19/06/2021

iPhone 13 được dự kiến sẽ được cho ra mắt vào mùa thu năm nay, đây sẽ là mẫu iPhone được nâng cấp khá nhiều từ iPhone 12 Series năm ngoái. Với thiết kế vuông thành sắc cạnh và các chi tiết về phần cứng của máy ảnh của iPhone 13 khá tương tự với iPhone 12.

Tuy vậy, Apple được cho là đang phát triển một viên pin có dung lượng lớn hơn nhiều và phần mềm camera cũng được cải thiện đáng kể cùng với con chip Apple A15 Bionic mới một lần nữa được kỳ vọng sẽ thở thành chip xử lý di dộng mạnh nhất trên thị trường smartphone.

Review điện thoại iPhone 13 chính hãng Hải Phòng

Tóm lại, iPhone 13 được dự đoán sẽ có những điểm sau đáng so sánh với iPhone 11:

- iPhone 13 có thiết kế vuông ở các cạnh và kiểu dáng nhỏ gọn hơn.

- Có cùng kích thường màn hình 6,1 inch nhưng iPhone 13 sẽ có màn OLED với màu sắc hiển thị rực rỡ hơn so với màn LCD trên iPhone 11.

- Chip Apple A15 Bionic nhanh hơn, mạnh mẽ hơn trên iPhone 13 so với Apple A13 trên iPhone 11.

- Cả hai đều có ram 4GB.

- Cả hai đều sẽ có camera chụp góc rộng nhưng trên iPhone 13 sẽ được nâng cấp hơn rất nhiều nhờ khả năng xử lý của phần mềm trên chip A15 Bionic.

- Dung lượng pin gần giống nhau: 3.095mAh trên iPhone so với 3.110mAh trên iPhone 11.

- iPhone 13 sẽ có công nghệ kết nối Wi-Fi 6E nhanh hơn và tối ưu hơn so với iPhone 11.

Thiết kế, màn hình của iPhone 13 so với iPhone 11

iPhone 13 có phong cách thiết kế mới của Apple với các cạnh thẳng hình hộp hơn, trong khi đó iPhone 11 có thiết kế cũ với các cạnh cong bo tròn. Tuy nhiên sự thay đổi lớn nhất có lẽ nằm ở kích thước máy, iPhone 11 có kích thước lớn hơn do viền xung quanh màn hình dày hơn làm tăng chiều rộng của máy và khó cầm bằng một tay hơn. Trong khi đó, iPhone 12 nhỏ gọn hơn đáng kể nhờ viền mỏng. Mặc dù cả hai mẫu iPhone khác nhau về ngoại hình nhưng lại khá giống nhau về tính thực tế khi cả hai đều có khả năng chống nước IP68.

So sánh iPhone 11 và iPhone 13

Một trong những lý do lớn nhất để bạn nâng cấp lên iPhone 13 từ iPhone 11 chính là màn hình. Mặc dù cả hai đều có kích thước màn hình là 6,1 inch thế nhưng tấm màn iPhone 13 sử dụng lại là tấm màn OLED mới hơn, mang lại màu sắc rực rỡ hơn, màu đen có chiều sâu hơn cũng như độ tương phản và góc nhìn tuyệt vời hơn. Trong khi đó iPhone 11 chỉ có tấm màn LCD cũ hơn, màu đen hiển thị trên tấm màn này sẽ mang lại cảm giác không quá thật, độ tương phản không lớn và màu sắc cũng không sống động bằng màn OLED. Ngoài ra, iPhone 13 cũng có độ phân giải cao hơn ở mức 1170p so với chỉ 828p trên iPhone 11, đây sẽ là sự khác biệt dễ dàng nhận biết nhất bằng mắt thường.

iPhone 13 chính hãng giá rẻ tại Hải Phòng

Một tính năng còng thiết trên cả hai mẫu iPhone này là cả hai đều chỉ có tốc độ làm mới 60Hz. Apple dường như chỉ dành công nghệ màn hình ProMotion 120Hz cho hai mẫu iPhone 13 cao cấp hơn là iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 sẽ có Touch iD ?

Có một tin đồn được khá nhiều người quan tâm chính là iPhone 13 sẽ có sự xuất hiện trở lại của Touch ID. Nó sẽ hoạt động song song cùng với tính năng Face ID, vì vậy người dùng có thể thiết lập cả Face ID và Touch ID cùng một lúc giúp cải thiện khả năng sử dụng thuận tiện hơn tùy vào thời điểm cụ thể.

Ngày ra mắt của điện thoại iPhone 13

Ví dụ khi bạn đang đeo khẩu trang, sẽ dễ dàng hơn khi chỉ cần thực hiện quét vân tay bằng Touch ID thay vì phải tháo khẩu trang để quét Face ID hoặc dùng mật khẩu thông thường.

So sánh hiệu suất của Apple A15 Bionic và A13

Silicon đã làm theo yêu cầu của Apple và cho ra mắt những con chip dẫn đầu thị trường smartphone về hiệu năng trong vài năm qua. Và mọi người cũng tin là họ sẽ làm được điều đó với con chip Apple A15 Bionic sắp được ra mắt trên iPhone 13. A15 là con chip được mong đợi về những cải tiến trên tất cả các mặt như CPU, GPU, AI và thậm chí là cả ISP của máy ảnh.

Đồng thời, mọi người không quá mong đợi bất kỳ sự thay đổi nào trong bộ nhớ RAM, iPhone 13 dự kiến sẽ có RAM 4GB giống như iPhone 11. Điều này không gây bất kỳ vấn đề nào trên iPhone 11 nên bạn cũng không cần quan tâm đến điều đó trên mẫu iPhone 13.

Về dung lượng lưu trữ, iPhone 13 được cho là sẽ có phiên bản tối thiểu với 128GB và dự kiến sẽ có phiên bản tối đa lên tới 1TB bộ dung lượng lưu trữ.

Giá bán chính thức của điện thoại iPhone 13

Một điều nữa rất đáng chú ý về nâng cấp của iPhone 13 so với iPhone 11 chính là công nghệ kết nối 5G, thứ mà iPhone 11 không có. Tiếp đến là số lượng băng tần và băng thông hỗ trợ tuyệt đối tương thích với công nghệ 5G này. Ngoài ra, iPhone 13 sẽ còn được hỗ tợ Wi-Fi 6E trên iPhone 13 để có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn với độ trễ thấp hơn, không chỉ vậy, công nghệ Wi-FI 6E này còn hỗ tợ kênh 6GHz hữu ích cho các khu vực đô thị bị tắc nghẽn với các mạng 2.4GHz và 5GHz đang phổ biến hiện nay.

Pin và khả năng sạc nhanh của iPhone 13

Như các bạn đã biết, vào năm ngoái Apple đã giới thiệu một chiếc iPhone 12 mỏng và hấp dẫn tới người dùng. Thế nhưng để đạt được tới độ mỏng đó, hãng đã phải cắt giảm một chút về khối lượng của viên pin, cụ thể là giảm gần 10% so với iPhone 11. Theo dự đoán thì iPhone 13 sẽ lấy lại 10% đó hoặc hơn thế nữa. Dưới đây là dung lượng pin dự kiến của iPhone 13 so với các mẫu iPhone 11 và iPhone 12 cho các bạn dễ hình dung.

- Pin iPhone 13 = 3.095mAh

- Pin iPhone 12 = 2.815mAh

- Pin iPhone 11 = 3.110mAh

Về phần sạc, Apple đã "đổi mới" khá nhiều trên mẫu iPhone 12 bằng cách loại bỏ hẳn củ sạc cũng như tai nghe bên trong hộp iPhone 12. Điều này sẽ tiếp diễn trên mẫu iPhone 13, vì vậy, nếu bạn có một bộ sạc cũ thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó cho chiếc iPhone 13 mới này, nếu không, bạn sẽ phỉa bỏ ra số tiền xấp xỉ 450.000đ để mua một củ sạc nhanh mới có thể tận dụng được hết khả năng sạc của chiếc iPhone 13.

Cấu hình điện thoại iPhone 13

Còn đối với tốc độ sạc, iPhone 13 sẽ có tốc độ sạc tối đa là 20W so với 18W trên iPhone 11, đây là một sự khác biệt không quá lớn. Cả hai mẫu máy này đều hỗ trợ sạc không dây, thế nhưng lại có một sự khác biệt khá đáng kể khi iPhone 13 sẽ có tốc độ sạc không dây tối đa là 15W, gấp đôi so với con số 7,5W trên iPhone 11.

Có nên nâng cấp lên iPhone 13 khi đang sử dụng iPhone 11 hay không ?

Trên đây là toàn bộ những so sánh về cấu hình cũng như thiết kế dự kiến của iPhone 13 so với iPhone 11. Còn bạn thì sao ? bạn mong chờ điều gì nhất trên mẫu iPhone 13 ? Và liệu nếu bạn đang là người dùng iPhone 11 thì bạn sẽ có ý định nâng cấp lên iPhone 13 ngay khi nó được ra mắt hay không ? hãy bình luận xuống phía dưới cho mọi người cùng biết nhé.

Đừng quen theo dõi mục tin tức của MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ mỗi ngày để cập nhật những tin nóng hổi về iPhone 13 cũng như các sản phẩm công nghệ đang HOT trên thị trường hiện nay nhé!

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok