So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max. Nên mua điện thoại nào thì hợp lý

Đức
Th 7 18/06/2022

iPhone 13 Pro Max là một trong những dòng điện thoại mới nhất và mạnh mẽ nhất của thương hiệu Apple. Qua việc cải tiến và chỉnh sửa iPhone hoàn thiện hơn, 13 Pro Max là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ so với dòng tiền nhiệm trước đó là iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, bạn không biết nên chọn dòng nào trong việc so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max?

So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max: Đâu là sự khác biệt cần nhận định?

iPhone 12 Pro MaxiPhone 13 Pro Max, đâu mới là dòng điện thoại tốt nhất để lên đời? Qua bài viết này, Viện Di Động sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết và đưa ra quyết định lựa chọn trong việc so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max.

1. Thiết kế khá tương đồng khi so sánh 12 Pro Max và 13 Pro Max

Sau khi ra mắt dòng mới nhất, iPhone 13 Pro Max có thiết kế tương dương so với iPhone 12 Pro Max. Mặc khắc, dòng 13 Pro Max có nhiều cải tiến vượt bậc hơn qua các tính năng bên trong mà ít người sử dụng có thể biết tới. 

Một số điểm nổi bật như thời lượng pin nhiều hơn, tích hợp thêm công nghệ màn hình Promotion 120Hz giúp hiển thị chi tiết, sắc nét và tốc độ mượt mà hơn. Cải tiến nổi bật nhất là thiết kế 3 cụm camera hoàn toàn mới kèm theo các tính năng chụp với nhiều cải tiến rõ rệt hơn.

Có thể thấy đây là thiết bị có nhiều sự thay đổi rõ rệt về phần cứng cũng như các phần mềm bên trong. Vậy một chiếc iPhone cao cấp của Apple trong thời gian hiện tại có gì khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Điện thoại giá rẻ Hải Phòng

Dưới đây là một số điểm khác biệt khi so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max:

  • Thiết kế và kiểu dáng gần như giống hệt nhau, nên điện thoại mới sẽ dày hơn và nặng hơn một chút.
  • Thiết kế notch nhỏ hơn 20% so với iPhone 12 Pro Max.
  • Cùng kích thước màn hình 6,7 inch, bổ sung tốc độ màn hình Promotion 120Hz so với 60Hz.
  • Màn hình của iPhone 13 Pro Max sáng hơn.
  • Bộ vi xử lý A15 Bionic có hiệu suất mạnh hơn so với A14 Bionic.
  • Máy ảnh mới có cảm biến lớn hơn và có khẩu độ nhanh hơn.
  • Thời lượng pin có cải thiện lớn: thời gian sử dụng dài hơn 2,5 tiếng.
  • Máy ảnh có thể zoom 3X so với 2,5X của 12 Pro Max.
  • iPhone 13 Pro Max có thể quay video ProRes.
  • Dòng 13 Pro Max có thêm phiên bản màu Sierra Blue (xanh dương nhạt) mới nhất.
  • Đó là những cải tiến mới của iPhone 13 Pro Max, Apple đã thay màn hình iPhone thay pin, thay camera và thiết kế màu sắc mới cũng đã khiến nhiều người mua hài lòng và phấn kích khi sử dụng.

2. Các phiên bản màu có gì khác biệt

Với màu sắc, Apple đã gây sốc khi cho ra mắt một phiên bản màu mới của dòng iPhone 12 Pro Max đó là màu xanh navy. Khi dòng iPhone 13 Pro Max ra mắt, màu xanh dương mới tươi mát – Sierra Blue là điểm nhấn duy nhất khiến thu hút được nhiều người mua. 

Sự khác nhau của hai phiên bản qua hai màu riêng biệt này đều mang lại một màu sắc nhẹ nhàng, đẹp mặt và không hơn thua trong việc tùy chọn màu sắc. Tùy thuộc vào sở thích của bạn và người mua, màu sắc của hai phiên bản đều đẹp như nhau và mang theo phong cách cá nhân của mỗi người.

Điện thoại giá rẻ Hải Phòng

Màu sắc mới của iPhone 13 Pro Max đã truyền tải được sự cá tính và đáp ứng mọi kỳ vọng của người mua khi chọn màu xanh với một vẻ đẹp tự do và khó cưỡng.

iPhone 12 Pro Max còn có các tùy chọn màu khác gồm: vàng, bạc, than chì và xanh Pacific. Các phiên bản này đều mang một màu sắc sang trọng và mang lại một sự đẳng cấp hơn. iPhone 13 Pro Max cũng không hề kém cạnh với phiên bản trước đó qua các phiên bản màu sắc như: than chì, vàng, bạc, xanh lá và Sierra Blue.

3. So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max qua công nghệ chống nước

Tuy dòng iPhone 13 Pro Max không hoàn toàn khả năng chống nước nhưng lại có khả năng Ingress Protection (IP) – khả năng chống nước, bụi và độ ẩm nhất định. Cho nên, thiết bị mới được thiết kế xếp hạng IP68 thuộc tiêu chuẩn 60529 của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế – International Electrotechnical Commission (IEC).

Thiết kế iPhone 13 Pro Max có số IP qua hai phần bao gồm:

  • Chống bụi: Đo khả năng chống bụi trên thang điểm từ không bảo vệ (zero) đến kín hoàn toàn (six).
  • Khả năng chống ẩm: Bảo vệ hoàn toàn khỏi áp lực từ nước từ nhiều góc độ khác nhau (kể cả nước ấm, nóng chín).

    Điện thoại giá rẻ số 1 Hải Phòng

Qua xếp hạng IP68 trên iPhone 13 Pro Max, thiết bị có thể bảo vệ chống bụi tốt và có khả năng chống nước nhưng hoàn toàn không thể chống thấm nước. Cho dù bạn lỡ tay làm rơi thiết bị ở dưới nước thì máy vẫn sẽ hoạt động bình thường. 

4. Chất lượng màn hình: iPhone 13 Pro Max có tần số quét cao hơn

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là dòng iPhone 13 Pro Max đã nâng cấp tốc độ xử lý khung hình mới đó là tính năng Promotion 120Hz. Trong khi màn hình iPhone 12 Pro Max chỉ có tốc độ xử lý khung hình cao nhất là 60Hz.

Với một tần số cao hơn, 13 Pro Max sẽ giúp người sử dụng có thể vuốt vô cùng mượt mà, chuyển động nhanh hơn và không mang lại cảm giác chậm chạp qua các cảnh chuyển đổi. Tốc độ 120Hz còn giúp trải nghiệm giải trí khác nhau giúp tiết kiệm năng lượng, cho bạn sử dụng một số tác vụ vừa phải mà không cần sử dụng tốc độ khung hình nhanh.

5. Camera được nâng cấp như thế nào?

Cả hai thiết bị điều có thiết kế máy ảnh tương đồng nhau nhưng với iPhone 13 Pro Max, người dùng có thể tùy chỉnh với các tính năng phần mềm mới. Hai dòng điện thoại đều có độ phân giải cảm biến 12MP dành cho ba ống kính. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thì bạn sẽ thấy ống kính của 13 Pro Max sẽ có kích thước lớn hơn một chút.

Điểm khác biệt đó là camera chính, iPhone 13 Pro Max có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng tốt hơn và có khả năng thu sáng 2,2 lần (tăng 92% so với đời trước).

Bên cạnh đó, phiên bản mới còn có khả năng lấy nét rất tốt và mang lại chất lượng hình ảnh ấn tượng mỗi khi chụp ảnh vào ban đêm. iPhone 13 Pro Max bổ sung cho mình thêm một số tính năng máy ảnh đặc biệt như: Cinematic Mode (Chế độ điện ảnh), Photographic Styles, ProRes, Smart HDR 4 và không thể thiếu chụp ảnh macro.

Một điểm giống với iPhone 12 Pro Max là có tích hợp cảm biến LiDAR, giúp quét các tia sáng hồng ngoại xung quanh để lấy ảnh nét hơn và hạn chế các điểm tối. Nhờ vào những chức năng độc đáo và thú vị này, cả hai thiết bị sẽ đem lại cảm giác sống ảo tuyệt vời và tạo ra những bức ảnh đẹp mê ly.

6. Hiệu năng iPhone 13 Pro Max có thực sự vượt trội?

Sự khác biệt lớn nhất khi so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max đó sức mạnh hoạt động qua hiệu suất của thiết bị. So với con chip A14 Bionic của iPhone 12 Pro Max, Apple đã nâng cấp bộ vi xử lý của mình lên một tầm cao mới đó là chip A15 Bionic dành cho iPhone 13 Pro Max.

Theo như Apple, A15 có sức mạnh cao hơn một chút so với A14 khi được trang bị đến 6 nhân cùng 15 tỷ bóng bán dẫn. Nhờ vậy mà CPU và GPU hoạt động nhanh hơn 50% so với bản tiền nhiệm. Qua đó, bạn có thể xem được video chất lượng cao, điều chỉnh đồ họa game cao nhất và trải nghiệm chơi thỏa mãn hơn.

Một sự bổ sung nâng cấp khác của iPhone đó là dung lượng bộ nhớ. iPhone 12 Pro Max có bộ nhớ cao nhất là 512GB nhưng iPhone 13 Pro Max đã có dung lượng bộ nhớ cao hơn lên đến 1TB.

Với phiên bản này, bạn sẽ thay hồ lưu trữ hàng loạt các dữ liệu, hình ảnh, video và hàng loạt các ứng dụng yêu thích khác mà không lo sợ hết dung lượng.

7. Dung lượng pin và công suất sạc nhanh

Điểm yếu của các dòng iPhone đó chính là dung lượng pin và công suất sạc. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro Max đã thay đổi được điều này qua một nâng cấp cải tiến hơn rất nhiều. Thời gian sử dụng của phiên bản mới có thể giúp bạn sử dụng thêm 2,5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max.

Khi mới ra mắt, dòng iPhone 12 Pro Max đã gây sốt với công nghệ toàn cầu nhờ vào trang bị bộ cáp sạc nhanh với công suất 22W và dung lượng pin 3.687 mAh. Chức năng này sẽ giúp thiết bị sạc nhanh lên đến 50% pin mà chỉ mất 30 phút.

Tiếp đến là công suất  27W và dung lượng pin 4.352 mAh dành cho iPhone 13 Pro Max, mang đến tốc độ sạc đáng kinh ngạc hơn và hoạt động liên tục 12 tiếng

8. Giá bán của hai thiết bị cho từng phiên bản

Mới đầu, iPhone 12 Pro Max từng tung ra với mức giá khởi điểm là 1100 USD với dung lượng bộ nhớ 128GB. Với iPhone 13 Pro Max, nhiều cải tiến mới đã được thay đổi rất nhiều nhưng mức giá vẫn không thay đổi và có giá khởi điểm là 1100 USD.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, phiên bản 128GB của iPhone 12 Pro Max sẽ có giá khoảng 25,39 triệu triệu và phiên bản VN/A chính hãng có giá bán khoảng 36 triệu. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max 128GB sẽ mức giá tương đương khoảng 28,99 triệu.

Lưu ý: Các mức giá tại thị trường sẽ thay đổi và cập nhật theo thời gian.

Điện thoại giá rẻ Hải Phòng

9. Nên mua iPhone 12 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max? Có nên lên đời?

Rất khó để bạn có thể lựa chọn model phù hợp với khi cả hai thiết bị đều có những đặc điểm riêng biệt và ưu nhược điểm. Tuy nhiên, đây là hai dòng máy trong top các thiết bị điện thoại thông minh khuyến khích sử dụng trong thời điểm hiện tại. 

Nếu bạn đang sử dụng dòng iPhone 11 hoặc cũ hơn thì sẽ rất xứng đáng để sở hữu cho mình dòng iPhone 13 Pro Max cao cấp. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng iPhone 12 Pro Max thì bạn không nhất thiết phải đổi mới sang dòng 13 vì vẫn chưa có nhiều thay đổi.

Nếu bạn đang sử dụng Android, thì đây cũng là cơ hội để bạn thay đổi phong cách sử dụng và trải nghiệm các tính năng mới của Apple.

 

 
 

 

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok