So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5. Chọn mua iPad mini vào năm 2022

Đức
Th 7 25/12/2021

iPad mini 6 là một thiết bị hoàn toàn mới, đi kèm với sự cải tiến và có mức giá cao hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Với sự ra mắt của iPad mini 6 thì kích thước không phải là vấn đề thay vào đó là một bộ xử lý thông minh mạnh mẽ hơn iPad Air 4.

Apple đã ngừng sản xuất iPad mini 5 ngay sau khi phiên bản mới đã được công bố nhưng chúng vẫn còn bán ở một số đại lý bán lẻ trên các trang thương mại điện tử quốc tế. Nếu bạn bị thu hút đến kích thước như iPad mini 6 thì hãy cùng mình kiểm tra xem hai phiên bản có sự khác biệt gì nhé.
iPad mini 6 và iPad mini 5: Phiên bản nào là tốt nhất?

So sánh thông số kỹ thuật iPad mini 6 và iPad mini 5

Bạn yêu thích các thiết bị công nghệ có kích thước nhỏ nhắn như một chiếc iPad nhỏ? iPad mini 6 sẽ có kích thước nhỏ hơn so với các phiên bản tiền nhiệm của nó nhưng chủ yếu chỉ là một chút.

Mua iPad mini 6 chính hãng uy tín tại Hải Phòng

Phiên bản mới này có đồ dày thêm 0,01 inch so với trước đây nhưng nó nặng hơn khoảng 0,01 pounch (0,42 kg), có chiều rộng 5,2 inch vẫn giữ nguyên và chiều cao khác một chút là 7,69 inch thay vì 8 inch.

Sự khác biệt về màn hình giữa iPad mini 6 và iPad mini 5

Bạn sẽ thấy sự khác nhau khi đặt hai phiên bản này bên cạnh mới có thể nhận thấy được và kể cả khác biệt ở màn hình. iPad mini 6 đã loại bỏ nút Home vật lý, có viền mỏng hơn và cũng tăng thêm kích thước đường chéo từ 7,9 inch lên 8,3 inch.

iPad mini 6 và iPad mini 5 chính hãng tại Hải Phòng

iPad mini 6 sở hữu công nghệ màn hình bây giờ là Liquid Retina. Mặc dù được cải tiến từ màn hình Retina thông thường của phiên bản trước nhưng thiết bị này vẫn sử dụng màn hình LCD thay vì OLED.

Thú vị hơn là công nghệ này sẽ tương tự như iPad Air và iPad Pro nhưng có độ phân giải cao hơn là ở mức 326ppi.

Sự cải tiến vượt trội về camera trên iPad mini 6

Việc chụp hình và quay video trên iPad mini là điều mà ít người dùng sử dụng nhất do không có sự tiện dụng. Tuy nhiên, iPad mini 6 sẽ đạt được điều này dễ dàng hơn nhiều so với iPad Pro 12,9 inch.

Những cải tiến camera trên iPad mini 6 rất đáng để tự hào, camera chính phía sau được sử dụng là loại Ultra Wide 12MP thay vì trước đây là 8MP Wide. Bạn có thể quay video ở độ phân giải 4K với tốc độ khung hình khác nhau thay vì 1080p HD như iPad mini 5.

Camera trước giờ đây sẽ sử dụng 12MP thay vì 720p công thêm việc quay video 1080p.

Khả năng kết nối trên iPad mini 6 và iPad mini 5

Tùy thuộc vào công việc mà bạn đang làm nhưng iPad mini 6 có thêm bộ cải tiến mới bằng cách sử dụng USB-C, giúp kết nối trực tiếp với nhiều thiết bị hơn như máy ảnh. Điều đó có nghĩa là bạn có thể truyền tải nhiều dữ liệu đến và đi nhiều hơn qua iPad mini 6 nếu bạn được cung cấp một mạng lưới mạnh mẽ.

Thiết bị này cũng có cải tiến hơn về tốc độ kết nối không dây chẳng hạn như iPad mini 6 sẽ có Wi-fi 6, trong đó các phiên bản trước như iPad mini 5 chỉ hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac chậm hơn ( còn được gọi là Wi-fi 5).

Dung lượng pin và thời gian sử dụng của iPad mini 6 và iPad mini 5

Thời lượng pin sẽ kéo dài đến 10 tiếng sau khi sạc đủ một lần và khi sử dụng wifi, tăng độ sáng đến 150 nits, sử dụng các tính năng và ứng dụng liên tục thì thiết bị này sẽ kéo dài đến 10 tiếng 56 phút.

So sánh chọn mua iPad mini 5 và iPad mini 6

Pin của iPad mini 6 đã đánh bại được một số thiết bị khác như iPad Air 4 (10 tiếng 24 phút), Samsung Galaxy Tab 7 Lite (10 tiếng 7 phút). So với iPad Gen 9 thì thời lượng pin sử dụng lâu hơn là 11 tiếng 59 phút, cao hơn 1 tiếng so với iPad mini 6. Điều này iPad mini có thể còn nhiều chỗ hơn để có thể tăng thêm thời gian sử dụng pin đáng kể.

Nên mua iPad mini 6 hay iPad mini 5 vào thời điểm này ?

Có thể nói rằng, các tính năng mới của iPad mini 6 đã được nâng cấp đáng kể so với các mẫu trước đó. Đây là phiên bản mini có màn hình lớn hơn nếu bạn quan tâm đến thiết bị này mà bỏ qua các hạn chế của truyền tải bộ nhớ.

Quan trọng hơn là mức giá của mini 6 sẽ cao hơn với mini 5, đây là việc mà bạn cần cân nhắc xem có nên mua phiên bản iPad mini 5 phiên bản cũ hơn hay không. Còn khi đã sở hữu chiếc mini 5 rồi, bạn có thể gắn bó với nó dài lâu do sự tiện lợi và kích thước nhỏ hơn.

Ngược lại, bạn muốn cho mình một phiên bản nâng cấp và ngân sách ổn định thì iPad mini 6 sẽ là thiết bị phù hợp cho bạn.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok