So sánh Galaxy Note 9 Và Galaxy Note 10 Plus. Có đáng để nâng cấp ?

Đức
Th 6 11/09/2020

Galaxy Note 9 là chiếc điện thoại được ra mắt từ năm 2018 trong khi Galaxy Note 10 được ra mắt vào ngoái. Và sau một năm trời dòng Galaxy Note có đem lại quá nhiều thay đổi cho chiếc Galaxy Note 10 Plus này hay không ? và những thay đổi này có đáng để bạn nâng cấp từ Galaxy Note 9 lên Galaxy Note 10 Plus hay không ?

So sánh về thiết kế của Galaxy Note 9 và Note 10 Plus

Xét về thiết kế thì chiếc Galaxy Note 9 có thiết kế hơi cổ điển một chút trong khi Note 10 Plus lại có một thiết kế tràn viền hiện đại, nhìn rất sang trọng có hơi hướng của tương lai. Tuy vậy camera đục lỗ ở mặt trước của chiếc Note 10 này vẫn không nhận được quá nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Điều làm cho chiếc Galaxy Note 10 Plus trở nên nổi bật trong hầu hết các mẫu flagship hiện nay chính là chiếc S Pen đi kèm với màn hình tràn viền rộng 6.8 inch. Máy có kích thước chính xác là 162.3 x 77.2 x 7.9 mm và chỉ nặng 198g.

Ngoài sự khác biệt về thiết kế tổng quan bên ngoài, chiếc Galaxy Note 10 Plus cũng được trang bị lớp vỏ ngoài bắt mắt hơn so với Note 9.

Về phần cứng của Galaxy Note 9 và Galaxy Note 10 Plus

Đặc trưng của dòng điện thoại Samsung là chipset của máy sẽ còn tùy thuộc vào thị trường bán ra. Có nơi máy sẽ được trang bị chip Exynos 9825 SoC và cũng có những nơi sẽ lại là con chip Snapdragon 855. Tuy vậy cả hai chipset này đều được áp dụng công nghệ 7nm và có điểm mạnh của riêng mình. Cũng một phần nhờ vào chip mạnh mà Galaxy Note 10 Plus có thể vận hành tốt màn hình có độ phân giải QHD+ (1440 x 3040 pixel) với kích thước rất lớn 6,8 inch.

Còn về chiếc Galaxy Note 9 sẽ bị thiệt thòi hơn một chút khi chỉ được trang bị con chip Snapdragon 845 đối với các phiên bản phân phối ở thị trường Mỹ và Exynos 9810 đối với các thị trường châu Á như tại Hàn Quốc hay Việt Nam. Tuy thời điểm ra mắt cách nhau hơn một năm, thế nhưng chiếc Note 9 này cũng không hề tỏ ra thua kém về hiệu năng so với chiếc Galaxy Note 10 Plus từ khả năng đa nhiệm, đơn nhiệm cũng như vận hàng những tác vụ nặng như chơi game đồ họa cao cũng như render đơn giản.

So sánh về camera của Galaxy Note 9 và Note 10 Plus

Như các bạn đều đã biết, camera trên chiếc Note 9 đã được coi là xuất sắc với một camera chính 12MP và camera tele 12MP, thế nhưng Galaxy Note 10 Plus lại còn xuất sắc hơn khi được bổ sung thêm một camera chụp góc rộng 16MP và cảm biến TOF 3D. 

Sự khác biệt của hai chiếc bút S Pen trên Note 10 Plus và Note 9

Một tính năng chỉ có trên dòng Note 10 trở lên là tính năng Air Action đã trở thành điểm khác biệt lớn nhất. Cơ bản thì chiếc S Pen trên Note 10 Plus vẫn có 5 chức năng khác nhau đem lại khả năng tùy biến khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng các cử chỉ như vẩy bút thèo chiều ngang, dọc, xoay hoặc nhấn nút 1-2 lần để thực hiện một số chức năng đặc biệt. Điều này được đánh giá là một nâng cấp lơn của Note 10 Plus.

Vậy bạn có nên nâng cấp lên Galaxy Note 10 Plus từ Galaxy Note 9 không ?

Nếu bạn là một không quá quan trọng về vấn đề kinh tế thì có thể lựa chọn nâng cấp lên Note 10 Plus với một thiết kế hoàn toàn hiện đại với cụm camera chụp hình xuất sắc. Nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng tiếp chiếc Galaxy Note 9 vì cấu hình của chiếc máy này vẫn còn rất tốt và có thể tiếp tục sử dụng vài năm nữa mà không lo bị lỗi thời.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok