So sánh chi tiết cấu hình, phần cứng iPhone 12 với iPhone 11

Đức
Th 5 15/10/2020

Trong tháng này, Apple đã chính thức công bố mẫu iPhone mới nhất của năm 2020 này. Được đánh giá là kế thừa những thiết kế từ mẫu iPhone 11, iPhone 12 có một vẻ ngoài nhìn giá tương đồng với phiên bản tiền nhiệm. Với công nghệ mang tính đột phá trên dòng điện thoại iPhone như con chip mới A14 Bionic, màn hình OLED, MagSaffe,... Với một mức giá rẻ hơn so rất nhiều so với các mẫu Pro và Pro Max thế nhưng lại có những tính năng cải tiến hơn rất nhiều so với iPhone SE hoặc iPhone XR giá rẻ, iPhone 12 và iPhone 12 mini sẽ là một lựa chọn hoàn toàn xứng đáng với người tiêu dùng.

iPhone 11 hiện nay vẫn được Apple cho bán ra một cách rất bình thường, tuy rằng mẫu iPhone này được ra mắt cách đây 1 năm cho nên giá bán của nó hiện nay chỉ rơi vào khoảng hơn 14 triệu đồng tại hệ thống của MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ. Trong khi đó iPhone 12 lại có giá khởi điểm vào khoảng hơn 20 triệu. 

Vì iPhone 12 là một phiên bản được kế thừa khá nhiều tính năng từ chiếc iPhone 11 cho nên bạn có thể cân nhắc việc mua iPhone 11 để tiết kiệm chi phí hoặc tậu ngay iPhone 12 để có thể trải nghiệm con chip A14 siêu khủng. Trong bài viết này mình sẽ giúp bạn đánh giá và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhắn khi bạn đang có ý định nâng cấp chiếc iPhone của mình nhé.

So sánh iPhone 11 và iPhone 12

iPhone 11 và iPhone 12 có một phần khá lớn các tính năng và thiết kế giống nhau, chẳng hạn như kích thước của màn hình hay là dung lượng pin. Apple đã có một danh sách liệt kê các tính năng tương đồng trên iPhone 11 và iPhone 12.

So sánh điểm giống nhau giữa iPhone 12 và iPhone 11

- Màn hình Retina 6,1 inch với True Tone, màu rộng P3. Cảm ứng Haptic với độ sáng tối đa lên tới 625 nits.

- Chip A-Series Bionic.

- Máy ảnh kép 12MP siêu rộng và rộng với khả năng zoom quang học, chế độ chụp ảnh ban đêm.

- Face ID.

- Thời lượng pin lên đến 17 giờ khi xem video.

- Chất liệu nhôm cao cấp được sử dụng cho các thiết bị hàng không.

- Cổng kết nối lightning.

- 4GB RAM xử lý.

- Có ba phiên bản bộ nhớ trong là 64GB, 128GB và 256GB.

- Có bốn màu Trắng, Đen, Xanh lục và Đỏ.

Theo những thông tin mà Apple cho biết, iPhone 11 và iPhone 12 có rất nhiều điểm tương đồng thế nhưng những chi tiết "ăn tiền" thì iPhone 11 lại không có bao gồm công nghệ màn hình AMOLED, chip xử lý A14 Bionic hay kết nối 5G.

So sánh về thiết kế của iPhone 12 và iPhone 11

iPhone 12 có thiết kế theo kiểu hiện đại với các cạnh vuông vắn và dải nhôm phẳng bao quanh ở bốn cạnh. Cả hai mẫu iPhone này đều được gia công từ chất liệu nhôm cao cấp hàng không ở các cạnh và một tấm kính bóng ở mặt lưng.

Thiết kế của cả mẫu iPhone 11 và iPhone 12 thực sự khá giống nhau, thế nhưng tại bốn  cạnh của iPhone 12 sẽ là các đường thẳng trong khi trên iPhone 11 lại là các góc lồi. iPhone 12 đại diện cho sự cải tiến hay còn được Apple giới thiệu là sự "nâng tầm" về thiết kế so với iPhone 11. Chiếc máy này có thiết ké mỏng hơn 0,9mm và nhẹ hơn 32gram so với phiên bản tiền nhiệm.

Cả hai chiếc máy này đều được sản xuất với bốn phiên bản màu sắc là Trắng, Đen, Xanh lục và Đỏ, thế nhưng cả hai mẫu iPhone này đều có riêng một màu đặc biệt như iPhone 11 sẽ có màu Vàng hoặc Tím thì iPhone 12 sẽ có màu Xanh lam.

So sánh cấu hình của iPhone 11 và iPhone 12

Theo Apple cho biết A14 Bionic là con chip nhanh nhất, mạnh nhất hiện nay được trang bị trên smartphone và cũng là chip xử lý đầu tiên được xây dựng trên quy trình 5 nanomet. iPhone 12 dự kiến sẽ nhanh hơn khoảng 18,4% về hiệu năng đơn lõi và 17,6% hiệu năng đa lõi so với iPhone 11.

Kết nối 5G trên iPhone 12

iPhone 12 được ra mắt với công nghệ 5G với băng tần 6 GHz đem lại khả năng lướt web, facetime, xem video,... với tốc độ chóng mặt. Trong khi iPhone 11 lại có kết nối mạng di động 4G LTE thông thường như các dòng smartphone khác trong nhiều năm nay. Thế nhưng 5G hiện nay vẫn còn là một thứ gì đó quá xa xỉ khi không có quá nhiều nơi trên thế giới hỗ trợ mạng 5G này.

iPhone 12 chính hãng, mua trả góp không cần trả trước lãi suât 0% tại Hải Phòng

Thế nhưng công nghệ này đang rất phát triển và chỉ trong vài năm tới đây thôi, mạng 5G sẽ trở nên rất phổ biến và khả năng hỗ trợ 5G này sẽ rất quan trọng đối với bạn. Dù sao thì iPhone 11 vẫn là phiên bản đáng mua hơn với giá thành khá rẻ của nó mặc dù không hỗ trợ công nghệ 5G.

Dung lượng PIN và công nghệ sạc nhanh trên iPhone 12

Cả hai mẫu iPhone 12 và iPhone 11 đều có thời lượng sử dụng PIN khi xem video lên đến 17 giờ và có thể sạc tới 50 phần trăm pin chỉ trong 30 phút với bộ đổi nguồn sạc nhanh 20W. Apple cũng cho biết iPhone 12 có thể đạt tới 11 giờ xem video trực tuyến so với 10 giờ xem trên iPhone 11.

Tuy nhiên iPhone 12 cung cấp một khả năng sạc rất độc đáo mang tên MagSafe giúp cải thiện khả năng sạc không dây bằng cách dễ dành hoạt động căn chỉnh lại bộ sạc và cuộn dây bên trong. Bộ sạc MagSafe có thể cung cấp khả năng sạc nhanh lên đến 15W.

Có nên nâng cấp lên iPhone 12 từ iPhone 11 hay không ?

Tổng kết lại, mẫu iPhone 12 mang đến cho người dùng một số cải tiến rõ rệt so với iPhone 11 khi nói đến phần thiết kế, khả năng chụp hình, màn hình, công nghệ 5G hay công nghệ sạc nhanh MagSafe. Mặc dù không có quá nhiều thay đổi tại phần cứng của camera cũng như dung lượng pin nhưng việc bổ sung Chế độ ban đêm và kết hợp với camera siêu rộng sẽ trở nên rất quan trọng đối với một số khách hàng.

Kết nối mạng 5G hoàn toàn mới, màn hình OLED Super Retina XDR, thiết kế mới, cải thiện khả năng chụp ban đêm,... là những tính năng được đánh giá rất cao và được Apple nhấn mạnh trên iPhone 12. Những điểm này cũng chính là mấu chốt để iPhone 12 có thể vượt mặt được phiên bản tiền nhiệm iPhone 11. Mặc dù trải nghiệm sử dụng của cả hai sản phẩm đều là không đáng kể thế nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên nâng cấp lên iPhone 12 từ iPhone 11 nếu khả năng tài chính của bạn cho phép điều đó..

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok