Snapdragon 865-thế hệ chip tương lai dành cho smartphone 2020

Kalzen Media
Th 7 07/12/2019

Khi lựa chọn một chiếc điện thoại, bên cạnh camera, màn hình, điều khiến nhiều người quan tâm là con chip được trang bị có mạnh hay không. Do đó, mỗi năm Qualcomm đều cải tiến, nâng cấp hệ thống chip mới, nâng cao hiệu năng, tính năng chơi game. Mới đây, Qualcomm trình làng dòng chip di động 5G cho thế hệ smartphone 2020 thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Vậy con chip Snapdragon 865 có gì đặc biệt? Hãy cùng MSMobile tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Snapdragon 865: Khả năng kết nối 5G


Các ông lớn hãng smartphone đang ra sức chạy đua trong cuộc cách mạng 5G. Mạng 5G trở thành một tiêu chí, một yếu tố không thể thiếu đối với bất kì smartphone 2020 nào. Do đó, Qualcomm cũng không đứng ngoài cuộc đua, nắm bắt được xu hướng. Tất cả tiêu đề trong buổi công bố đều có biểu tượng quen thuộc của công nghệ 5G. Tuy nhiên, Snapdragon 865 không được trang bị trực tiếp công nghệ 5G trên con chip. Qualcomm trang bị mạng 5G cho Snapdragon 865 dưới dạng model bán rời Snapdragon X55. Đây được coi là modem 5G thế hệ thứ 2, được nâng cấp, cải tiến rõ rệt so với thế hệ Snapdragon X50.

Snapdragon 865

Buổi giới thiệu chip Snapdragon 865

So với anh chị em thế hệ trước, mạng 5G hứa hẹn tốc độ, phạm vi phủ sóng và phản hồi của mạng không dây sẽ tăng nhanh hơn đáng kể. Cụ thể, công nghệ 5G chạy nhanh gấp 10 đến 100 lần kết nối di động ngày nay. Đặc biệt, tốc độ kết nối thiết bị vào mạng 5G cực nhanh, có thể tải xuống video, dữ liệu lớn chỉ trong vài phút.

Điều đáng tiếc là các hãng điện thoại không thể trang bị công nghệ 4G vào thiết bị khi sử dụng con chip Snapdragon 865. Hiện nay, mạng 5G mới được triển khai ở một số quốc gia, không phải quốc gia nào cũng có băng tần và cơ sở hạ tầng triển khai mạng 5G. Điều này gây khó khăn, bất tiện cho người sử dụng trong khi mạng 4G gần như phủ sóng toàn thế giới. Mạng 5G cũng mới chỉ đang ở những giai đoạn đầu phát triển, chưa được phổ biến rộng rãi nên sử dụng tốn kém nhiều chi phí hơn mạng 4G hiện nay. Do đó, với con chip này, Qualcomm hướng đến đối tượng là dòng flagship 2020 của các thương hiệu lớn như Samsung, Huawei, Oppo, Apple...

Snapdragon 865: Công nghệ AI nằm trong tay bạn


Snapdragon 865 sở hữu khả năng xử lý một nghìn tỷ phép tính trên giây. Đây là một lợi thế vượt trội, yếu tố cần thiết để phát triển công nghệ AI trên điện thoại thông minh. Những con số ấn tượng sẽ giúp ích gì cho người dùng?

Snapdragon 865

Với Snapdragon 865, công nghệ AI nằm trong tay bạn

Sức mạnh xử lý con chip Snapdragon 865 tốt hơn giúp các tác vụ nhanh và mượt hơn, phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, con chip còn có khả năng xử lý nhiều hơn, tốc độ xử lý thuật toán hình ảnh và giọng nói sẽ nhanh hơn, giúp tiết kiệm pin.

Bên cạnh đó, con chip Snapdrangon 865 đặt nền tảng phát triển công nghệ thực tế ảo và nhận diện khuôn mặt. Chất lượng máy ảnh là một tiêu chí quan trọng, là một yếu tố các hãng cố gắng nâng cấp, cải thiện qua từng sản phẩm. Phần mềm chụp, chỉnh sửa ảnh sẽ quan trọng hơn so với camera có độ phân giải cao. Năm nay, Apple gây ấn tượng với người dùng bằng con chip A12 có khả năng xử lý thuật toán thông minh, nhiều chức năng trong camera như deep fusion... Hy vọng, Snapdragon 865 sẽ có khả năng xử lý thuật toán ấn tượng, nhiều tính năng thông minh để thiết bị Android có thể cạnh tranh với iPhone.

>>> Địa chỉ cung cấp điện thoại Hải Phòng chính hãng uy tín

Snapdragon 865: Giải trí, chơi game có “đã” không?


Khi lựa chọn smartphone, game thủ thường cân nhắc đến con chip, cấu hình, hệ điều hành đầu tiên. Nhiều game thủ thường ưu tiên lựa chọn iPhone với nhiều lý do khác nhau. Liệu con chip Snapdragon 865 có làm thay đổi suy nghĩ của bạn và lựa chọn một thiết bị Android? Con chip kết hợp AI mạnh mẽ cùng GPU Adreno tạo ra tính năng mới Snapdragon Elite Gaming, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Snapdragon 865: Gọi và nghe nhạc qua Bluetooth


Snapdragon 865

Trước khi Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon diễn ra, Qualcomm giới thiệu AptX Voice có thể thực hiện cuộc gọi và nghe nhạc bằng tai nghe Bluetooth chất lượng cao. Snapdragon được tích hợp tính năng thông minh AptX Void có thể kết nối Bluetooth 5.1 và WiFi 6.

Hơn nữa, công nghệ aptX Adaptive còn có khả năng hỗ trợ giải mã âm thanh Hi-res 24-bit 96kHz thông minh. Đối với những người yêu thích âm nhạc, con chip Snapdragon 865 có thể truyền tải nhạc tốt qua Bluetooth. Tuy nhiên, để không gặp phải vấn đề trễ âm gây khó chịu khi chơi game, bạn nên sử dụng tai nghe Bluetooth sẽ tốt hơn.

Snapdragon 865: Hỗ trợ camera hơn 100 megapixel


Xu hướng trang bị hệ thống máy ảnh “khủng” được thương hiệu sản xuất điện thoại tập trung phát triển. Các hãng điện thoại Trung Quốc đã tích hợp lên smartphone những ống kính với độ phân giải rất cao từ 46 MP, 64 MP ngay cả 108 MP. Điều này giúp bức ảnh chân thực từng chi tiết, dù bạn zoom lên thì chi tiết trong ảnh vẫn đảm bảo độ nét căng. Snapdragon 865 cũng hỗ trợ camera độ phân giải lớn hơn 100 MP và khả năng xử lý hình ảnh 2 gigapixel.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok