Smartwatch sắp được Qualcomm nâng cấp toàn diện, tăng thời lượng pin

Mạnh Đạt
Th 4 10/07/2019

Ngoài việc cải thiện hiệu năng để đảm bảo thêm nhiều tác vụ, chip mới này sẽ giúp những chiếc smartwatch chạy đỡ tốn pin hơn, qua đó kéo dài thời gian sử dụng.

Smartwatch sắp được Qualcomm nâng cấp toàn diện, tăng thời lượng pin - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Theo AndroidPolice, Qualcomm đang nghiên cứu và chuẩn bị giới thiệu dòng chipset mới dành riêng cho smartwatch với công nghệ tân tiến, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động.

Nguồn tin cho biết chip xử lý mới này sẽ có tên gọi là Snapdragon Wear 429 hoặc 2700, được xây dựng trên tiến trình 12nm, sử dụng lõi xử lý Cortex-A53 với luồng dữ liệu 64-bit.

So sánh với dòng CPU trước đó là Snapdragon Wear 3100, vốn sử dụng tiến trình đã rất cũ là 28nm, và chỉ có tuỳ chọn 32-bit, thế hệ mới này được kì vọng sẽ tạo ra đột phá đáng kể về hiệu năng, giúp mang đến nhiều tác vụ hơn cho những chiếc đồng hồ thông minh trong tương lai.

Ngoài việc cải thiện hiệu năng, chip 12nm mới sẽ giúp những chiếc smartwatch chạy đỡ tốn pin hơn, qua đó kéo dài thời gian sử dụng.

Smartwatch sắp được Qualcomm nâng cấp toàn diện, tăng thời lượng pin - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Sự đầu tư của Qualcomm vào mảng smartwatch cho thấy thị trường này có thể sẽ tiếp tục “nở rộ” trong tương lai.

Được biết, Qualcomm sẽ thử nghiệm Wear 2700 trên một hệ thống gồm 1GB RAM LPDDR3 và 8GB bộ nhớ.

Bên cạnh dòng chip đời mới, Qualcomm cũng vừa giới thiệu dòng Snapdragon 215 dùng cho các thiết bị ở phân khúc giá rẻ, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như MediaTek, Samsung.

Theo giới thiệu, chip Snapdragon 215 được cho là sẽ mang đến hiệu năng mạnh hơn 50% so với các đời 2xx trước đó. Quan trọng hơn, đây sẽ là chipset giá rẻ đầu tiên được hỗ trợ kiến trúc 64-bit, giúp tăng hiệu năng và độ bền bỉ của thiết bị.

Chip này cũng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge “trứ danh” của Qualcomm, với tốc độ sạc tăng hơn 75% so với cách thức thông thường.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok