Sau nhiều năm iPhone 14 sẽ có nâng cấp lớn về camera trước

Đức
Th 6 17/06/2022

Phiên bản iPhone 14 sẽ trang bị camera selfie khẩu độ lớn với khả năng lấy nét tự động, vượt trội so với thế hệ iPhone 13.

Tháng trước, ET News đưa tin rằng iPhone14 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên có camera trước tự động lấy nét chất lượng cao do một công ty Hàn Quốc sản xuất. Camera trước của iPhone 14 đắt gấp 3 lần so với iPhone 13.

Điện thoại giá rẻ uy tín số 1 Hải Phòng

Hôm nay, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã thông báo rằng Apple sẽ sử dụng ống kính 6 phần tử (6P) thay vì ống kính 5 phần tử như những chiếc iPhone trước đây.

Ông Kuo cho biết đây là lần nâng cấp camera lớn nhất cho iPhone của Apple trong nhiều năm qua. Camera trước mới của iPhone 14 với tính năng tự động lấy nét mang lại chất lượng ảnh và video tốt hơn đáng kể so với các iPhone hiện tại.

Camera trước của iPhone 14 cũng có khẩu độ f / 1.9 lớn hơn. Để so sánh, camera trước trên iPhone cũ sử dụng ống kính 12MP f / 2.2.

Các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có nhiều cải tiến về camera hơn nữa. Mặc dù những cải tiến về camera selfie được áp dụng cho toàn bộ dòng iPhone 14, nhưng một số nâng cấp sẽ chỉ có trên iPhone 14 Pro đắt tiền hơn. Các báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng các mẫu iPhone Pro năm nay sẽ đi kèm với cảm biến 48 megapixel có khả năng quay video độ phân giải 8K thay vì chỉ 4K ở thế hệ trước.

Trong khi các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn, không phải “Pro”, vẫn giữ camera sau với ống kính góc rộng và siêu rộng chỉ 12 MP.

Điện thoại giá rẻ Hải Phòng

Báo cáo mới nhất của Kuo cũng đề cập đến việc các nhà cung cấp linh kiện là đối tác thân thiết của Apple như Sony sẽ tiếp tục cung cấp cảm biến camera cho iPhone mới. Các ống kính đến từ Genius và Largan, mô-đun lấy nét mới từ Alps và Luxshare.

Mặt khác, đối với camera trước, Apple đang hợp tác với Cowell và LG Innotek, đối tác Hàn Quốc lần đầu tiên bắt tay với Apple.

Sự hợp tác giữa Apple và LG Innotek đã được đề cập vào tháng trước sau khi công ty có trụ sở tại Cupertino loại trừ các linh kiện từ các nhà sản xuất Trung Quốc do vấn đề chất lượng.

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra 4 phiên bản iPhone 14 vào cuối năm nay, bao gồm 2 mẫu thông thường (iPhone 14, iPhone 14 Max) và 2 mẫu “Pro” (iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max). Mẫu iPhone mini dự kiến ​​sẽ bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho iPhone 14 Max (màn hình 6,7 inch), trong khi các mẫu “Pro” sẽ giữ nguyên kích thước hiện tại và loại bỏ màn hình “tai thỏ”.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok