Samsung sẽ trả lại tính năng chống burn-in

Admin
Th 4 10/01/2024

Samsung cho biết rằng hãng sẽ sớm khắc phục sự cố mất tính năng burn-in trên thiết bị OLED sau nâng cấp One UI 6.

Samsung đã phát hành bản cập nhật One UI 6 cho nhiều thiết bị Galaxy vào tháng 12/2023. Bản cập nhật này mang đến nhiều tính năng và thay đổi thiết kế mới cho các thiết bị. Tuy nhiên, theo một số người dùng, One UI 6 thiếu tính năng bảo vệ burn-in. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề lưu giữ hình ảnh lâu dài trên các thiết bị sử dụng màn hình OLED.

Nhiều người cho rằng, sau khi cập nhật lên One UI 6, họ không thể tìm thấy tính năng Screen Mode hoặc Screen Refresh trong cài đặt của thiết bị. Trợ năng này cho phép người dùng chọn một mức độ khôi phục màu sắc phù hợp với màn hình của họ.

Samsung mới đây đã chính thức thừa nhận sự cố và nói rằng công ty đang nỗ lực giải quyết vấn đề. Theo tiến độ phát triển bản cập nhật phần mềm của công ty Hàn Quốc này, khả năng cao, hầu hết điện thoại và máy tính bảng Galaxy sẽ nhận được tính năng bảo vệ burn-in cho màn hình OLED trở lại vào bản cập nhật bảo mật tháng 1/2024 hoặc tháng 2/2024.

Samsung cũng đang thử nghiệm bản cập nhật One UI 6.1 cho một số điện thoại và máy tính bảng của họ. Phiên bản này sẽ chính thức ra mắt khi Galaxy S24 series được công bố vào ngày 17/1 tới. Bản cập nhật One UI mới sẽ mang đến một số tính năng được hỗ trợ bởi AI, nhưng chưa rõ họ sẽ cho phép bao nhiêu tính năng trong số đó xuất hiện trên các thiết bị thế hệ cũ.

 Tags:
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok