Samsung Galaxy A73: Rò rỉ thông số cấu hình, thiết kế và ngày ra mắt

Haravan HCM
Th 7 20/11/2021

Trong năm 2022, Samsung đã lên kế hoạch phát hành ít nhất 52 mẫu điện thoại thông minh. Trong dòng sản phẩm mới sẽ có Galaxy A73, đây sẽ là một trong những mẫu cao cấp của dòng Galaxy A và máy sẽ ra mắt vào quý 2 năm sau.

Với thế hệ mới dòng Galaxy A, Letsgodigital đã chia sẻ những hình ảnh và đặc điểm của chiếc điện thoại thông minh này. Theo đó, người dùng sẽ có những cái hình đầu tiên về điện thoại để có động lực chờ đợi.

Thông tin chi tiết về Samsung Galaxy A73 Chính Hãng

Samsung sẽ không có sự thay đổi đột phá về thiết kế với Galaxy A73. Do đó, Galaxy A73 sẽ có thiết kế tương tự như người tiền nhiệm. Nắp sau bằng nhựa và ở phía dưới có cổng USB Type-C, loa ngoài, micrô và khe cắm thẻ SIM.

Ở mặt trước, điện thoại có một màn hình AMOLED phẳng với đường chéo 6,7 inch, độ phân giải FullHD + với tốc độ làm tươi 120 Hz được lắp đặt. Máy quét dấu vân tay được tích hợp trong màn hình và điện thoại cũng nhận được chứng nhận chống nước và bụi IP67. BOE hoặc CSOT sẽ tạo ra màn hình cho Galaxy A73.

Hiện tại, công ty vẫn chưa quyết định nhà sản xuất bảng điều khiển, việc thử nghiệm các mẫu thử nghiệm đang được tiến hành.

Rò rỉ thông tin chi tiết về Samsung Galaxy A73

Theo rò rỉ, độ phân giải của camera trước có thể là 12 megapixel hoặc 32 megapixel. Ở mặt sau, A73 sẽ có bốn camera sau. Máy ảnh chính sẽ có cảm biến ISOCELL HM2 108 megapixel với kích thước 1 / 1,52 inch.

Điện thoại thông minh sẽ chạy hệ điều hành Android 12 với tiện ích bổ sung One UI 4.0. Galaxy A73 sẽ có chipset Snapdragon 750G. Đi kèm RAM 6/8 GB, ổ đĩa flash dung lượng 128/256 GB và pin 5000 mAh với khả năng sạc nhanh 25 watt.

Samsung Galaxy A73 trang bị màn hình OLED tới từ Trung Quốc

Samsung phải tìm cách cạnh tranh với các công ty Trung Quốc bằng cách cung cấp hiệu suất gần như tối ưu mà không tăng giá. Vì vậy buộc phải tìm mọi cách để giảm giá thành sản phẩm.

Một trong số đó là từ bỏ việc sử dụng các thành phần của họ để chuyển sang sử dụng các linh kiện của Trung Quốc. Có thông tin cho rằng một trong những mẫu Galaxy A sẽ nhận được tấm nền OLED từ một công ty Trung Quốc.

Thông số kĩ thuật và thiết kế của Samsung Galaxy A73

Do đó, với Galaxy A73, đây có thể là điện thoại thông minh đầu tiên của dòng Galaxy A có màn hình do Samsung Display sản xuất. Các nhà cung cấp màn hình tiềm năng được đặt tên là CSOT hoặc BOE.

Theo tin đồn, cả hai đã bắt đầu tạo ra tấm nền OLED cho điện thoại thông minh tương lai và sẽ sắp xếp một cuộc cạnh tranh giữa chúng. Ai đưa ra giải pháp tốt nhất sẽ nhận được hợp đồng từ Samsung. Trước đó, màn hình CSOT đã có mặt trong một số mẫu Galaxy M series của Samsung.

Mặt dù vẫn chưa quyết định chọn công ty nào nhưng việc Samsung chuyển sang sử dụng màn hình từ các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ làm giảm giá thành của thiết bị. Điều bất ngờ duy nhất là Samsung có kế hoạch thử nghiệm với một trong những mẫu máy hàng đầu của dòng Galaxy A.

Thời gian ra mắt dự kiến của Samsung Galaxy A73 

Các nguồn tin mạng đã tiết lộ kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh của gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung vào năm tới. Bất chấp sự thiếu hụt các linh kiện điện tử, công ty có kế hoạch tăng các lô hàng thiết bị điện thoại thông minh.

Tổng cộng, khoảng 334 triệu điện thoại thông minh Samsung dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào năm 2022. Trong số này, công ty sẽ tự sản xuất khoảng 285 triệu chiếc; và 49 triệu thiết bị khác sẽ do các nhà thầu bên thứ ba sản xuất.

Trong tổng khối lượng thiết bị, khoảng 54 triệu chiếc sẽ rơi vào các thiết bị hàng đầu của dòng Galaxy S. Trong số này, 14 triệu chiếc sẽ là Galaxy S22; 8 triệu chiếc – Galaxy S22 Plus và 11 triệu chiếc – Galaxy S22 Ultra.

Dự kiến Samsung sẽ bán được 300 triệu máy vào năm 2022

Số lượng sản xuất thiết bị Galaxy Z với màn hình dẻo sẽ tăng lên, theo đúng kế hoạch, sẽ đạt khoảng 13 triệu chiếc. Trong dòng này, khoảng 4 triệu chiếc sẽ rơi vào các thiết bị Galaxy Z Fold; và 9 triệu chiếc Galaxy Z Flip.

Trong năm tới, Samsung dự kiến ​​sẽ xuất xưởng 176 triệu chiếc ở tầm giá thấp hơn. Sản lượng mục tiêu của các mẫu tầm trung là 91 triệu chiếc. Do đó, theo ghi nhận, năm 2022 có thể là năm đầu tiên sau năm 2017 khi Samsung xuất xưởng hơn 300 triệu điện thoại thông minh cho người dùng. Đây sẽ là năm nhiều dấu ấn với ông vua công nghệ Hàn Quốc.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok