Samsung Galaxy A52s: Review chi tiết cấu hình, hiệu năng và thiết kế

Haravan HCM
Th 6 14/01/2022

Có thể nói rằng, các dòng Galaxy A của Samsung đã thể hiện mạnh mẽ trong việc tạo ra các sản phẩm phù hợp với mọi người. Samsung Galaxy A52s là một phiên bản cao cấp khác của A52 đã cho ra mắt vào 17 tháng 8 năm 2021. Đối với nhiều đánh giá Samsung Galaxy A52s, đây là sự lựa chọn thông minh nếu bạn lựa chọn nó.

Nhiều người cho rằng phiên bản A52 không mang lại nhiều kỳ vọng, cho nên một phiên bản đã được nâng cấp đã tạo nhiều sự hoan nghênh hơn. Galaxy A52s sở hữu một thiết bị có hiệu suất mạnh mẽ,  màn hình sống động, nhiều camera , tốc độ chơi game kinh ngạc,…

Thiết kế Điện thoại Samsung Galaxy A52s Chính Hãng

Đầu tiên chúng ta sẽ đánh giá Samsung Galaxy A52s qua phần thiết kế bên ngoài. A52s có phần thiết kế giống với phiên bản tiền nhiệm của máy, mặt sau được làm bằng polycarbonate được kết hợp thêm với khung nhựa. Ngoài ra, lớp khung hoàn thiện này có màu crom khói trong khi mặt sau có bề mặt trắng mờ tạo ra vẻ ngoài có vỏ như đá cẩm thạch. Bên cạnh cạnh đó, đằng sau cũng có khả năng chống bám vân tay tốt, giúp thiết bị này trở nên sang trọng hơn.

Điều nổi bật của Samsung Galaxy A52s là có phần camera được nhô lên được gắn liền nhau và có màu sắc tương tự. Nhờ đó, giúp máy tạo thêm sự nổi bật và mang vẻ ngoài hiện đại hơn.

A52s chỉ khác ở chỗ sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5mm được đặt ở phía dưới bên cạnh cổng USB Type-C và loa chính. Ngoài ra, thiết bị này có khả năng chống bụi và nước qua IP67. Đây là một trong số ít những điện thoại tầm trung được cung cấp thành phần này và máy có thể ở trong độ sâu 1m khoảng 30 phút liên tục.

Samsung Galaxy A52s được trang bị màn hình Super AMOLED hiện đại

Tiếp theo là phần đánh giá Samsung Galaxy A52s qua thiết kế màn hình. Thiết bị sử dụng công nghệ Super AMOLED 6,5 inch với tốc độ xử lý 120Hz được nâng cấp hơn so với phiên bản A52 90Hz.

Tốc độ của A52s rất hữu ích trong việc chơi game có nhịp độ nhanh kết với hợp với màn hình giúp các hình ảnh trông vô cùng sống động. Bên cạnh đó, màn hình có khả năng loại bỏ các dấu vân tay tốt, hiển thị hơn rõ dưới ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, nhiều đánh giá Samsung Galaxy A52s khen ngợi chiếc điện thoại này có bổ sung thêm tấm chắn Gorilla Glass 5 để bảo vệ màn hình. Điều đó giúp màn hình ngăn ngừa các vết xước từ móng tay của bạn hay các va chạm mạnh không mong muốn.

Đánh giá chi tiết hiệu năng, cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A52s Chính Hãng

Tiếp đến là phần hiệu suất thiết bị trong bài đánh giá Samsung Galaxy A52s. Đầu tiên, A52s cung cấp dung lượng bộ nhớ RAM từ 8GB đến 128GB. Thú vị hơn là thiết bị này cho phép bạn kết hợp thêm thẻ microSD để tăng thêm dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB.

Chiếc điện thoại này sử dụng chipset Snapdragon 778 5G, không ngang bằng với các thiết bị tầm trung khác nhưng việc sử dụng chip này cũng không gây ra nhiều thất vọng. Về việc khả năng chơi game cũng không tệ, máy giúp bạn chơi được tựa game như Call of Duty: Mobile. Bạn vẫn có thể tùy chỉnh đồ họa với tốc độ khung hình cao nhất mà không gây ra vấn đề nóng và giật lag tý nào.

Nhiều phần đánh giá Samsung Galaxy A52s trong việc giải trí mang lại cảm giác khó chịu khi xoay màn hình ngang và gây cảm giác bị mờ. Từ đó, Samsung đã có giải pháp đó là bạn cần mở ứng dụng Game Launcher, chọn “Game performance”, chọn “Block during game” và lật nút chuyển đổi “Auto brightness”. 

Nhờ đó, trải nghiệm chơi game của bạn sẽ không bị phiền phức và không thêm cảm giác khó chịu trải nghiệm của bạn.

Camera chụp hình trên điện thoại Samsung Galaxy A52s Chính Hãng

Galaxy A52s được sử dụng với 4 camera phía sau bao gồm: 1 camera chính 64MP; 1 camera siêu rộng 12MP; 1 camera macro và 1 camera độ sâu 5MP với camera selfie 32MP.  Đánh giá Samsung Galaxy A52s cho thấy thiết bị này chụp hình tốt hơn vào ánh sáng ban ngày. Trong khi điều kiện ánh sáng yếu, các bức ảnh không tạo ra được các màu sắc ổn định và không mang lại nhiều chi tiết.

Tuy nhiên, nếu bật chế độ ban đêm trong môi trường thiếu sáng, máy sẽ mang lại các bức ảnh tuyệt vời cho bạn. Bên cạnh đó, camera selfie phía trước giúp bạn chụp được một số bức ảnh chân dung sắc nét qua các độ chi tiết tuyệt vời và nhận diện các cạnh khuôn mặt ấn tượng.

Video giúp bạn quay được các độ phân giải chi tiết ở ánh sáng ban ngày. Có điều máy chỉ cho bạn quay được 1080p với 30 FPS/giây ổn định. Nếu quay ở điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng video sẽ bị giảm mạnh hơn, các kết cấu video sẽ bị mờ và các phần dải rộng sẽ bị hạn chế.

Dung lượng pin và thời gian sử dụng pin của điện thoại Samsung Galaxy A52s Chính Hãng

Cuối cùng chúng ta sẽ đánh giá Samsung Galaxy A52s ở phần hiệu suất sử dụng pin. Thiết bị sở hữu pin 4.500mAh mang đến cho bạn nhiều thời gian yêu thích để sử dụng. Thời gian tổng cho phép bạn sử dụng 15 tiếng 43 phút, kéo dài hơn một chút so với phiên bản A52 gốc. Vì thế bạn có thể sử dụng thiết bị trong việc chơi game, lướt mạng xã hội hay xem video giúp kéo dài khoảng một ngày rưỡi sử dụng.

Với bộ sạc 15W cho một thiết bị tầm trung cũng thực sự không tệ. Thời gian sạc từ 0% đến 100% sẽ kéo dài 1 tiếng 37 phút cũng vẫn ổn trong việc thời gian bạn chờ đợi. May mắn hơn là thiết bị này có hỗ trợ bộ sạc 25W của riêng bạn, giúp cải thiện nhiều hơn trong việc chờ đợi nạp lại năng lượng.

Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy A52s Chính Hãng vào năm 2022 hay không ?

Bạn có muốn mua chiếc điện thoại A52s hay không? Vì câu trả lời là có, đây là phiên bản nâng cấp xứng đáng nếu bạn là fan của Samsung hoặc bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại cao cấp với mức giá tầm trung. 

Galaxy A52s mang lại một hiệu suất ổn định, chất lượng ảnh camera tốt, thời gian sử dụng pin phù hợp và trải nghiệm các tựa game yêu thích với tốc độ màu sắc chi tiết và đẹp mắt hơn.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok