Đánh giá chi tiết Oppo A9 2020: cấu hình mạnh mẽ, giá tầm trung

Kalzen Media
Th 6 29/11/2019

Oppo A9 2020 chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam với mức giá hấp dẫn chưa đến 7 triệu đồng. Đây là chiếc smartphone hứa hẹn mang lại nhiều đột phá, tính năng mới lạ thỏa mãn người dùng.  

Thiết kế của Oppo A9 2020


Oppo A9 2020

Thiết kế Oppo A9 2020

Phong cách thiết kế của Oppo A9 2020 được lấy cảm hứng từ thiết kế dòng cao cấp của Oppo. Lần đầu tiên, một sản phẩm smartphone tầm trung có thiết kế sang trọng, tinh tế, không kém gì những dòng cao cấp khác của hãng. Điểm khác biệt duy nhât là chất liệu vỏ lưng làm từ nhựa cao cấp thay vì mặt kính, kim loại sang trọng. Tuy vậy, mặt lưng nhựa cao cấp cũng đủ tạo cảm giác sang trọng, cao cấp, chắc chắn của máy giúp thiết bị mỏng, nhẹ hơn. Mặt lưng này dễ nhìn thấy mồ hôi, đọng dấu vân tay.

Viền các cạnh được bo cong giúp bạn cầm nắm chắc tay hơn, thiết kế tổng thể của máy mềm mại hơn. Ngoài ra, Oppo đã thay thế cổng micro USB sang dùng cổng USB type C giống như các smartphone mới nhất hiện nay. Phía sau mặt lưng là cảm biến vân tay, cụm 4 camera và đèn flash được bố trí hợp lí, khoa học.

Oppo A9 2020 có hai phiên bản màu sắc đẹp mắt với hiệu ứng chuyển đổi màu gradient: xanh tím và xanh lá. Khi nhìn qua, hai màu xanh biển đậm và màu tím oải hương sẽ nổi bật hơn. Nếu nghiêng máy theo nhiều góc độ khác nhau thì màu hồng nhẹ và màu xanh da trời mới xuất hiện. Ngoài ra, Oppo A9 2020 còn có đường vân đa màu lượn sóng mềm mại đầy nổi bật. Camera trước của máy đã được tinh gọn lại nhỏ hơn so với các dòng sản phẩm trước, giúp cho tỉ lệ màn hình trên thân máy lên đến 89%.

Màn Hình Oppo A9 2020


Oppo trang bị cho chiếc điện thoại thông minh tầm trung này một màn hình kích thước khá lớn 6.5 inch, độ phân giải là HD+. Độ phân giải HD+ không phải là độ phân giải cao, ấn tượng trong thị trường smartphone. Tuy nhiên, kết hợp với tấm nền màn hình IPS LCD sẽ giúp hình ảnh khá trung thực, sinh động và góc nhìn tốt.  Ngoài ra, độ sáng màn hình cao nâng cao chất lượng hình ảnh hơn rất nhiều. Việc giảm độ phân giải nhưng trang bị 1 tấm nền tốt và độ sáng cao là bước đi thông minh của Oppo. Điều này khiến người dùng dễ dàng chấp nhận độ phân giải thấp với mức giá 7 triệu.

Còn ở mặt trước, OPPO A9 (2020) thiết kế notch giọt nước và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp bảo vệ máy toàn diện. Máy còn được tích hợp công nghệ màn hình TFT giúp tiết kiệm chi phí. Góc nhìn trên màn TFT lại khá hẹp, chỉ có nhìn trực diện vào màn hình mới cho hình ảnh chi tiết. Màn hình Oppo A9 còn có công nghệ màn hình mặt trời giúp duy trì độ xác thực màu sắc màn hình trong nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, chế độ bảo vệ mắt thông minh giảm ánh sáng xanh bảo vệ tối ưu đôi mắt của bạn.  

Âm thanh Oppo A9 2020


Oppo A9 2020

Âm thanh to, rõ ràng

Đối với những điện thoại thông minh tầm trung, MSMobile không kì vọng nhiều vào âm thanh của Oppo A9 2020. Tuy nhiên, khi trải nghiệm, âm thanh của máy không làm ta thất vọng. Âm thanh rõ ràng, chân thực, loa ngoài được trang bị hệ thống loa kép Stereo giúp âm thanh to, tách biệt. Đây là điểm cộng lớn khiến Oppo A9 2020 trở thành một trong những điện thoại thông minh tốt nhất trong tầm giá.  

Cấu hình Oppo A9 2020


Oppo A9 2020 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 665 kết hợp 8Gb Ram mang lại một cấu hình tốt với mức giá 7 triệu. Đây là điểm khác biệt của Oppo A9 2020 so với dòng trước, trang bị chip Snapdragon thay vì các chip của hãng Mediatek.

OPPO gây bất ngờ cho thị trường di động trong nước với RAM 8GB trên điện thoại tầm trung A9 2020. Đồng thời, máy cũng được nâng cấp lên ROM 128GB, hỗ trợ 3 khe cắm bao gồm một khe cắm thẻ microSD, có thể mở rộng dung lượng thêm 256GB và 2 thẻ SIM.

So với Snapdragon 660, Snapdragon 665 được sản xuất với tiến trình 11nm, hiệu năng được tăng đáng kể, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, cải thiện 40% khả năng xử lý, 100% khả năng đồ họa. Khi chơi các tự game nặng nổi tiếng như Liên Quân Mobile, PUBG mobile, máy đều rất mượt mà. Hiệu ứng mượt mà, máy không có hiện tượng giật, lag, đơ, đem lại trải nghiệm chơi game khá ổn. Tuy nhiên, máy chỉ mượt mà đối với mức đồ họa thấp, màu sắc sinh động, không thể chơi mượt ở mức đồ họa cao. Dù vậy, điều này khá tuyệt vời so với một chiếc điện thoại thông minh tầm trung.

Camera Oppo A9 2020


Oppo A9 2020

Camera Oppo A9 2020 siêu xịn

Oppo ưu ái trang bị Oppo A9 2020 cụm 4 camera, bao gồm 1 camera chính 48 megapixel, 1 camera góc siêu rộng 8 megapixel, 1 camera đo độ sâu ảnh giúp chụp xóa phông và 1 camera mono đen trắng 2 mega pixel. Camera mono giúp chụp bức ảnh chụp chân dung xóa phông đen trắng mà không cần phải dùng đến các bộ lọc của máy.

Bên cạnh đó, điện thoại thông minh này được tích hợp chế độ Ultra Night Mode 2.0 (Siêu chụp đêm 2.0) nhằm giảm bớt hạt, giảm nhiễu, cải thiện dải màu động để cho ra các tấm ảnh chụp đêm sắc nét, chân thực. Ngoài ra, cụm camera này còn được hỗ trợ chống rung, mang tới các thước phim 4K trong trẻo hơn, chống rung mờ, màu sắc sinh động.

Pin Oppo A9 2020


Bù lại những điểm chưa đủ tuyệt vời, Oppo đã nâng dung lượng pin trang bị cho Oppo A9 2020 5000 mAh. So với những sản phẩm tầm trung, đây là mức dung lượng pin lớn, kéo dài thời gian sử dụng máy. Đối với những tác vụ bình thường, đơn giản như lướt web, xem phim, đọc báo, lướt Facebook..., bạn có thể sử dụng thoải mái 3 ngày mà không cần sạc pin. Còn nếu bạn kết hợp thi thoảng chơi game, máy có thể sử dụng 2 ngày.

Nếu bạn chơi liên tục, máy phải mất 8-9 tiếng mới có thể cạn sạch. Điều đó là nhờ có bộ vi xử lý Snapdragon 660 kết hợp với màn hình độ phân giải HD+ thấp nên khả năng tiết kiệm pin tốt. Với những thông số ấn tượng trên, game thủ có thể thoải mái chơi game mà không cần lo lắng máy nhanh sụt pin, không thể chiến tiếp với đồng đội.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok