Nên mua iPhone SE 2020 hay iPhone XR một thời hoa lửa?

N Đức
Th 3 02/06/2020

iPhone SE là sản phẩm có giá bán thấp và iPhone XR - sản phẩm iPhone được nhiều người mua và sử dụng nhất năm 2019, vậy đâu là chiếc điện thoại đáng mua cũng là câu hỏi khá nhiều người băn khoăn

So sánh thiết kế của iPhone SE và iPhone XR


Nếu chỉ nhìn qua loa thì không mấy ai nhận ra được sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này. iPhone XR là mẫu điện thoại có xu hướng thiết kế với phong cách hiện đại, các viền nhỏ hơn và phía trên có một cụm tai thỏ nằm phía trên của màn hình 6.1 inch. Phần tai thỏ này được tích hợp cảm biến TrueDepth để có thể vận hành công nghệ Face ID và Touch ID.

Còn iPhone SE 2020 lại có thiết kế khá giống với iPhone 6iPhone 8. Màn hình có kích thước 4.7 inch, khá nhỏ so với iPhone XR. Với kích thước màn hình nhỏ kèm theo đó là viền benzel khá dày với nút Home để điều hướng và xác thực sinh trắc học Touch ID.

Ngoài cụm camera thì tổng quan iPhone XR không khác iPhone 11 là mấy.


Tổng kết lại, iPhone XR có hơi hướng thiết kế kiểu hiện đại của iPhone 11 như mình đã nói ở trên nhất là màn hình phía trước với màn hình có tai thỏ và viền rất mỏng. Máy cũng có một bộ khung được làm từ kim loại và kính ở mặt sau nhưng camera sau chỉ là camera đơn nhưng bù lại là khả năng chống nước. iPhone XR được bán với 7 phiên bản về màu sắc bao gồm Đỏ, xanh, đen, trắng, vàng và coral.

Kề kích thước và trọng lượng thì vì iPhone SE có thiết kế nhỏ gọn hơn nên đồng nghĩa trọng lượng cũng nhẹ hơn so với iPhone XR, cụ thể là iPhone SE 2020 có kích thước 138,4 x 67,3 x 7,3mm - trọng lượng 148 gram, trong khi đó iPhone 11 và iPhone XR đều cùng kích thước là 150,9 x 75,7 x 8,3mm và nặng 194 gram.

Mua iPhone giá rẻ chính hãng Hải Phòng


Tuy rằng có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nhưng iPhone SE 2020 lại có kiểu thiết kế lỗi thời so với iPhone XR.

Màn hình là điểm khác biệt lớn nhất.


iPhone XR được trang bị cho mình là màn hình LCD Liquid Retina HD có độ phân giải 1792 x 828 pixel với mật độ điểm ảnh 326 pixel mỗi inch. Còn với iPhone SE thì sẽ là màn hình Retina HD với độ phân giải chỉ 1334 x 750 pixel và cũng có mật độ điểm ảnh 326 pixel mỗi inch.

Điểm tương đồng giữa 2 chiếc màn hình này là đều có gam màu P3 và độ sáng tối đa 625 nit.

Cấu hình và Pin


iPhone XR có một bộ vi xử lý A12 Bionic, tương tự của iPhone XS và XS Max. Còn iPhone SE 2020 lại có bộ vi xử lý A13 Bionic mới nhất hiện nay của APple. Đây là bộ vi xử lý đang được lắp đặt ở chiếc iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max. Cả hai thiết bị đều có cho mình là 3GB RAM.

Về thời lượng pin, iPhone XR có thể:

- Kéo dài hơn 1,5 giờ so với iPhone 8 Plus

- Thời gian gọi thoại: Tối đa 25 giờ

- Lướt Internet: Tối đa 15 giờ

- Phát lại video: Lên đến 16 giờ

- Phát lại âm thanh: Lên đến 65 giờ

Tuổi thọ pin cho iPhone SE 2020:

- Kéo dài tương tự như iPhone 8

- Phát lại video: Lên đến 13 giờ

- Phát lại video (phát trực tuyến): Tối đa 8 giờ

- Phát lại âm thanh: Lên đến 40 giờ

Cả hai thiết bị đều được trang bị công nghệ sạc nhanh và có khả năng sạc từ 0% - 100% trong vọng chỉ hơn 1 tiếng. Cả hai thiết bị này cũng đều có khả năng sạc không dây.

So sánh về camera


Cả 2 sản phẩm đều có camera đơn đằng sau có độ phân giải 12MP Wide. và camera 7 MP ở mặt trước. Các thông số kỹ thuật đều tương tự.

iPhone XR chụp khá tốt trong điều kiện thiếu sáng


● Camera đơn: 12MP

● Khầu độ: ƒ / 1.8 

● Zoom kỹ thuật số lên đến 5x

● Chế độ chân dung

● Ổn định hình ảnh quang học

● Ổn định hình ảnh tự động

iPhone SE 2020 cung cấp một vài tính năng nhỏ mà iPhone XR không có:

● Portrait Lighting với 6 hiệu ứng

● Ống kính Sapphire

● Chuẩn HDR mới hơn

● Ổn định video 4K; iPhone XR chỉ hỗ trợ ổn định video 1080p và 720p

Kết luận


iPhone SE có ưu điểm nhất chính ở bộ vi xử lý Bionic A13. Và cũng nhờ con chip này mà hiệu suất camera được nâng cao đáng kể dựa vào các tính năng hỗ trợ phần mềm như Chế độ chân dung và Portrait Light.

 Mua iPhone XR Chính hãng Hải Phòng


Về thiết kế thì iPhone XR có thiết kế gần với iPhone 11 nhờ màn hình lớn cộng với đó là thiết kế hiện đại không viền bezel. Còn iPhone SE 2020 có màn hình nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ và thiết kế gần giống với các máy đời cũ hơn 1 chút như iPhone 6 và iPhone 8.


Mua iPhone Chính hãng tại Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn


Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok