MIUI 13 được ra mắt chính thức. Đánh giá tổng quan về MIUI 13

Haravan HCM
Th 4 29/12/2021
Tại một sự kiện ra mắt ở Trung Quốc vào ngày hôm nay, Xiaomi đã công bố phiên bản giao diện Android mới nhất của mình - MIUI 13. Đúng như hầu hết những gì mọi người kì vọng, MIUI 13 đi kèm với một loạt các tính năng và cải tiến hiệu suất mới, bao gồm các tính năng bảo mật mới, hệ thống font chữ mới và một loạt các hình nền thú vị, thậm chí còn có một phiên bản được tối ưu hóa dành riêng cho máy tính bảng. 

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ buổi phát trực tiếp ra mắt MIUI 13 thì sau đây mình xin phép được tổng hợp lại những chi tiết đáng được chú ý nhất trong buổi trực tiếp.
MIUI 13: Cải thiện hiệu suất và các tính năng mới
MIUI 13 mang đến một số cải tiến về hiệu suất so với bản phát hành trước - MIUI 12.5. Xiaomi tuyên bố rằng phiên bản mới nhất của giao diện Android phiên bản tùy chỉnh này của họ cung cấp một độ tương thích mang sự mượt mà khi vận hành tất cả các ứng dụng hơn so với phiên bản Android thuần. Theo so sánh thì các ứng dụng được vận hành trên MIUI 13 chạy tốt hơn và mượt mà hơn hẳn 23% so với phiên bản Android thuần.

Xiaomi tuyên bố rằng MIUI 13 đứng đầu trong bài kiểm tra sự tương thích khi vận hành ứng dụng trên điện thoại Android của Master Lu, đánh bại các phiên bản Android tùy biến từ các OEM khác trên các thiết bị smartphone ở cùng mức giá. Xiaomi cũng đã cải thiện tính năng đa nhiệm trên MIUI 13 cho phép bạn mở tối đa 14 ứng dụng trong nền trên những thiết bị Xiaomi mạnh nhất hiện nay.

Xiaomi cũng đã nghiên cứu làm cho MIUI 13 an toàn hơn dành cho người dùng với các tính năng mới như bảo vệ xác minh khuôn mặt, hình mờ quyền riêng tư chống đọc trộm tin nhắn, thông báo. Hiện tại bọn mình chưa có thông tin chi tiết đầy đủ cho tất cả các tính năng này.

Như đã đề cập trước đó, MIUI 13 cũng bao gồm một hệ thống font chữ mới được gọi là MiSans. Đây là một kiểu font chữ phẳng và tối thiểu với các tính năng Opentype phong phú như tự động điều chỉnh độ cao của dấu gạch nổi nối thành chữ hoa và chữ thường. Font chữ này có thể được tải xuống miễn phí cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

 

Lịch phát hành MIUI 13
Xiaomi đã có kế hoạch bắt đầu tung MIUI 13 cho lô thiết bị smartphone đầu tiên vào cuối tháng 1 năm 2022. Xiaomi 12, Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12X sẽ là 3 trong số những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật cùng với Xiaomi Mi 11 Ultra, Mi 11 Pro và Mi 11. MIUI 13 Pad cũng sẽ bắt đầu được tung ra cho Mi Pad 5 Pro và Mi Pad 5 vào cuối tháng sau.

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok