Mẹo tăng tốc Wifi trong thời gian đứt cáp, truy cập website bị chặn

MSM Support
Th 7 29/02/2020

Chiều ngày 20/2/2020, thông tin khiến người dùng internet tại Việt Nam "hoảng hốt" đó là việc tuyến cáp quang trên biển tạm thời gặp sự cố nghiêm trọng khiến cho kết nối internet tại Việt Nam mất ổn định. Việc sửa chữa được dự báo sẽ tốn khá nhiều thời gian trong thời điểm dịch COVID-19 khiến nhiều người lựa chọn "ở nhà đắp chăn xem phim".

Vậy làm sao để cải thiện tốc độ mạng trong thời gian này, hãy cùng MSM.vn tìm hiểu các mẹo sau nhé!

Đổi DNS


Đổi DNS là thao tác nhanh và đơn giản nhất để cải thiện rõ rệt tốc độ truy cập internet trên thiết bị, áp dụng được trên iOS và Android. Phương pháp này được đa số người dùng smartphone sử dụng bởi độ hiệu quả và đơn giản của nó.

Với iOS


Vào giao diện Wifi, chọn chữ (i) kế bên tên Wifi của bạn, tìm dòng DNS và thực hiện đổi thành

8.8.8.8

8.8.4.4

Đây là DNS được cung cấp bởi Google nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. Sau khi thực hiện xong, hãy chờ giây lát để Wifi kết nối lại và sử dụng.

Với Android


Mở giao diện Wifi, nhấn giữ vào kết nối Wifi đang sử dụng trên thiết bị, chọn Modify Network, chọn vào ô Hiển thị tùy chọn nâng cao (Show advanced options) sau đó tìm dòng DNS để thay đổi. Vẫn sử dụng DNS của Google nhé

8.8.8.8

8.8.4.4

Nếu trên giao diện của thiết bị chỉ có 1 dòng để sửa, hãy nhập cùng lúc 2 dãy số trên và phân biệt bằng dấy (,). VD: 8.8.8.8, 8.8.4.4

Sử dụng VPN


Việc sử dụng VPN cũng là một phương pháp giúp cải thiện khả năng kết nối mạng tuy nhiên phương pháp này còn có khả năng truy cập vào các trang web hiện đang bị chặn bởi các nhà mạng tại Việt Nam, các FA rất thích điều này 😉

Tại đây mình xin chia sẻ đến các bạn 1 ứng dụng Auto đổi VPN theo cá nhân mình là ổn định và ít hiện quảng cáo nhất.

VPN Master

iOS Link

Android Link

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt ứng dụng này vì nó có sẵn và miễn phí trên Appstore và CHPlay.

Mở lên và làm theo hình dưới nha.

Đơn giản phải không ạ!

Ngoài cách này nếu bạn muốn sử dụng trình duyệt web để "lướt" có thể sử dụng trình duyệt Opera VPN có tích hợp sẵn tính năng kết nối VPN trong phần cài đặt. Mình hay sử dụng trình duyệt này để xem phim hành động và một số trang khác. 

Sử dụng kết nối 3G/4G


Cách cuối thì khi bạn đã hết cách chữa với cục Wifi ở chỗ làm hay tại nhà (đặc biệt là mạng Viettel). Hãy đăng ký cho mình 1 vài gói cước data từ nhà mạng và sử dụng. Nhớ lựa chọn gói cước sử dụng hợp với túi tiền và kiểm tra đã gia hạn thành công chưa để tránh mất tiền oan nhé.

Mình vừa chia sẻ 3 cách giúp cải thiện tốc độ mạng trong thời điểm "mạng lởm" như hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn, nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Điện Thoại Chính hãng giá rẻ Hỗ trợ trả góp Bảo hành 1 đổi 1 Duy nhất tại Hải Phòng


Điện thoại cũ giá rẻ tại Hải Phòng


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ

ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Hotline: 0225.652.6789

► MSM Điện thoại siêu rẻ: http://bit.ly/2lYNDZM

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok