Lỗi ứng dụng thường xuyên tự động thoát trên iPhone và cách khắc phục

Đức
Th 7 05/09/2020

Lỗi ứng dụng tự động tắt, thoát một cách đột ngột trên các thiết bị iPhone là một lỗi rất thường hay xuất hiện mang lại rất nhiều bất tiện và phiền toái cho người dùng. Làm sao để khắc phục tình trạng này ? các bạn hãy cùng MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Cách khắc phục lỗi ứng dụng tự tắt trên iPhone

Cách 1: Xóa bộ nhớ đệm cũng như cache của ứng dụng

Bất kể ứng dụng nào sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ để lại trong máy của bạn một lượng dữ liệu kha khá. Những dữ liệu này thường được gọi là cache của ứng dụng. Trên những thiết bị Android bạn có thể xóa cache ứng dụng ngay trong phần cài đặt thế nhưng trên những chiếc iPhone, iPad thì bạn chỉ có thể xóa hẳn ứng dụng rồi cài lại mới có thể xóa hẳn phần cache của ứng dụng này trên máy.

Cách 2: Tắt bớt những ứng dụng chạy ngầm

Việc cài đặt nhiều ứng dụng có khả năng chạy ngầm không cần thiết sẽ khiến bộ nhớ RAM bị đầy. Cũng vì vậy quá trình trải nghiệm cũng xảy ra nhiều hiện tượng giật, lag thậm chí tự động thoát ứng dụng bạn đang sử dụng một cách đột ngột.

Cách 3: Gỡ cài đặt những ứng dụng ít hoặc không còn sử dụng tới.

Nhiều người dùng có thói quen cài thật nhiều ứng dụng nhưng đến khi không sử dụng nữa thì vẫn không xóa vì nghĩ sẽ có một ngày nào đó cần dùng. Thói quen này sẽ gây ra hiện tượng đầy bộ nhớ trên chiếc iPhone của bạn. Và việc bộ nhớ bị đầy cũng là một trong những lý do chính khiến chiếc máy của bạn xảy ra hiện tượng giật, lag hay tắt ứng dụng đột ngột. Để có thể gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng không cần thiết, bạn có thể làm theo cách này:

B1: Vào phần Cài đặt

B2: Chọn Cài đặt chung

B3: Chọn mục Dung lượng iPhone sau đó chọn ứng dụng bạn cần gỡ bỏ

B4: Nhấn Gỡ ứng dụng

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone

Khi tất cả những cách trên đều không giải quyết được vấn đề của bạn thì đây sẽ là cách cuối cùng bạn cần phải làm, đó chính là khôi phục lại cài đặt gốc trên chiếc iPhone của bạn. Việc này sẽ xóa hết dữ liệu cũng như khôi phục lại cài đặt gốc khiến máy của bạn như vừa mới mua. Để khôi phục cài đặt gốc bạn cần vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Xóa iPhone.

Lỗi ứng dụng tự động tắt trên iPhone và cách khắc phục

Sau khi thử tất cả những cách trên mà đều không được thì chắn chắn lỗi là ở phần cứng của máy, việc bạn cần làm là mang ra các trung tâm bảo dưỡng, bảo hành iPhone gần đó để được chuyên gia tư một cách chính xác nhất. 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok