Lỗi không kết nối được wifi mặc dù đã nhập đúng mật khẩu

Đức
Th 7 08/08/2020

Lỗi không truy cập được Wifi có lẽ là một lỗi phổ biến và khiến rất nhiều người cảm thấy phiền toái và rất bất tiện với lỗi này mặc dù bạn đã nhập đúng mật khẩu.

Cách khắc phục lỗi không kết nối được Wifi

Với thời đại hiện nay, Wifi hay mạng 4G, 5G là thứ gần như không thể thiếu đối với những người thường xuyên sử dụng smartphone. Thế nhưng cho dù chiếc điện thoại có xịn đến mấy mà không thể kết nối được Wifi hay các mạng 4G - 5G thì cũng coi như đã bị mất 80% giá trị sử dụng. 

Cách sửa lỗi không truy cập được vào Wifi mặc dù nhập đúng mật khẩu

Cũng vì vậy nếu bạn gặp ph`ải một lí do nào đó khiến bạn không kết nối được Wifi sẽ cảm thấy rất khó chịu và bất tiện. Một lỗi "nhập đúng mật khẩu (pass) Wifi mà vẫn không kết nối được" được đánh giá là thường xuyên xuất hiện nhất. Vì vậy hôm nay MSM - Điện Thoại Siêu Rẻ xin mách bạn những mẹo nhỏ giúp khắc phục lỗi này hiệu quả nhất nhé.

Lý do khi nhập đúng mật khẩu Wifi nhưng vẫn không kết nối được ?

Nếu bạn nhập không đúng mật khẩu và không vào được thì đó là chuyện tất nhiên. Thế nhưng khi bạn đã nhập hoàn toàn đúng mà vãn không vào được thì chắc chắn đã có một lỗi nào đó. Mình xin liệt kê mộ số nguyên nhân chủ yếu như sau:

1. Mạng Wifi mà bạn đang kết nối đang gặp sự cố, có thể bạn đã nhập đúng mật khẩu và kết nối thành công tới Wifi, thế nhưng Wifi bạn lại không thể kế nối mạng.

2. Hỏng IC Wifi, IC Wifi có vai trò cũng tương tự như một chiếc Ăng-ten thu phát sóng Wifi trên chiếc điện thoại của bạn, thế nhưng linh kiện này cũng rất dễ bị hỏng khi máy bị va đập mạnh. Và rất có thể hỏng IC Wifi chính là nguyên nhân khiến bạn nhập đúng pass nhưng vẫn không thể kết nối tới Wifi.

3. Bàn phím điện thoại của bạn ở chế độ Tiếng Việt kết hợp với việc passwifi nhập vào bị ẩn khiến bạn nhầm lẫn khi nhập mật khẩu. Có thể bạn đã nhập đúng mật khẩu ở chế độ không dấu, nhưng bàn phím Tiếng Việt đã tự động viết nó theo kiểu có dấu và làm một số chữ bị chuyển thành tiếng Việt khiến mật khẩu bị sai.

Cách khắc phụ lỗi không vào được Wifi mặc dù đã nhập đúng mật khẩu.

Tuy lỗi trông có vẻ phức tạp là vậy nhưng cũng không phải là không có cách nào chữa được. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy thử một trong những cách dưới đây, biết đâu sẽ giúp được bạn.

Cách 1: Khởi động lại điện thoại của bạn, đây là một cách phổ biến và được hầu hết mọi người nghĩ tới vì nó giúp khắc phục được 90% những lỗi cơ bản.

Cách 2: Bạn hãy thử kiếm một mạng Wifi khác để xác định xem lỗi "Nhập đúng mật khẩu mà vẫn không kết nối được Wifi" này bắt nguồn từ đâu, nếu mạng Wifi khác mà kết nối thành công thì lỗi năm ở Wifi chứ không phải do smartphone của bạn.

Cách 3: Hãy chắc chắn bạn đã nhập đúng mật khẩu của Wifi. Nếu trước đó bạn đã đổi mật khẩu thì hãu thử quên Wifi đó và đăng nhập lại bằng mật khẩu mới.

Cách 4: Trong trường hợp đã kết nối với Wifi mà không thể kết nối mạng. Lúc này bạn cần thay đổi DNS mặc của Wifi sang DNS ổn định của Google (DNS 1: 8.8.8.8 - DNS 2: 8.8.4.4) Để làm điều này bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt Wifi > Chọn Wifi bạn cần đổi và thay đổi thông số DNS trong đó. Có thể phần cài đặt này có thể khác nhau một chút giữa các dòng máy và hệ điều hành.

Những lỗi phổ biến khi không vào được Wifi

Cách 5: Khôi phục cài đặt mạng của bạn về cài đặt gốc, điều này sẽ làm cài đặt về mạng cũng như Wifi của bạn về chế độ mặc định và cũng là chế độ ổn định nhất được cài sẵn từ đầu trên máy.

Cách 6: Bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc của Wifi bằng cách nhấn vào nút reset nhỏ (có thể dùng những vật nhỏ như que chọc sim hoặc que tăm mới có thể ấn được nút này)

Những lưu ý khi sửa lỗi Wifi không vào được

Sau khi đã thử tất cả các cách trên thì đến 99% bạn đọc sẽ khắc phụ được lỗi nhập đúng mật khẩu Wifi nhưng không kết nối được của mình. Thế nhưng vẫn có một số trường hợp đặc biệt hỏng phần cứng và những cách trên không thể khắc phục. Nếu vậy bạn phải dùng giải pháp cuối cùng là gọi cho các trung tâm sửa chữa mạng hoặc đem chiếc điện thoại ra các cơ sở bảo hành, sửa chữa chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công!


Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok