Khi mua iPhone cũ nên lựa chọn máy có bao nhiêu % pin

Đức
Th 2 20/06/2022
Không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để mua một chiếc máy mới. Việc lựa chọn mua iPhone cũ vừa giúp tiết kiệm tiền vừa giúp sở hữu smartphone chất lượng. Tuy nhiên, khi mua iPhone cũ thì nên mua máy còn bao nhiêu % pin? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn thắc mắc. Chắc chắn sau một khoảng thời gian sử dụng máy sẽ không còn 100% pin như ban đầu. Nhưng bạn nên mua máy còn bao nhiêu % là tốt nhất? Hãy cùng Điện Thoại Mới đi giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây nhé.

1. Nguyên lý hoạt động của pin iPhone

Pin iPhone có thể tự ngắt sau khi chúng đã được sạc đầy. Chính vì vậy, việc sạc pin qua đêm sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng pin. Bạn chỉ cần để máy ở nơi thoáng mát, tránh tình trạng máy nóng khi sạc. Một chu kỳ pin chỉ được tính khi bạn đã sạc đủ 100%. Nếu trong quá trình sạc bạn ngắt ngang giữa chừng thì sẽ không được tính là một chu kỳ.

Khi pin còn khoảng 20% - 30% thì bạn nên cắm sạc. Tránh trường hợp để pin quá yếu hoặc cạn xuống 0%. Làm như vậy rất ảnh hưởng đến pin cũng như chất lượng của điện thoại. Lưu ý, trong khoảng 1 tháng, bạn nên xả pin iPhone một lần để chúng có thể tái tạo lại năng lượng mới. Việc này vừa giúp bạn giữ được pin có chất lượng tốt hơn cũng như hạn chế được tình trạng pin bị chai khi đã sử dụng lâu.

2. Lợi ích và rủi ro khi mua iPhone cũ

iPhone cũ 99% là những máy có ngoại hình còn khá đẹp; ít bị trầy xước; chưa bị chai pin. Quan trọng hơn giá bán của nó thường rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng mới 100%. Lựa chọn đúng địa chỉ để mua bạn sẽ cắt giảm được tối đa chi phí phải bỏ ra. Số tiền đó, bạn có thể dùng vào làm việc khác. Mặt khác, khi không lựa chọn đúng có thể bạn sẽ mua phải một chiếc iPhone đã bị thay thế linh kiện bên trong hoặc máy dựng; hàng kém chất lượng... Chính vì vậy, hãy lựa chọn cơ sở uy tín để tham khảo trước khi mua. Tránh trường hợp mua hàng tràn lan trên mạng hoặc những địa chỉ không rõ nguồn gốc.

Điện thoại iPhone chính hãng Hải Phòng

3. Mua iPhone cũ pin bao nhiêu % là tốt?

Tất cả pin của iPhone cũ đều bị hao mòn qua thời gian. Dù bạn có sử dụng máy cẩn thận đến mức nào thì cũng không thể tránh được tình trạng này. Sau 1 năm sử dụng, những dấu hiệu của việc chai pin sẽ dần dần xuất hiện như:

-Pin nhanh hết hơn so với lúc trước.

-Thời gian sử dụng bị rút ngắn dù không trải nghiệm máy ở mức độ cao.

-Pin sạc nhanh đầy hoặc lâu hơn mức bình thường. Nhiều trường hợp, bạn không thể sạc được đầy pin cho máy.

Vậy khi mua iPhone cũ thì bạn nên mua pin còn bao nhiêu %? Theo các chuyên gia đánh giá, khi pin của iPhone chỉ còn dưới 80% so với dung lượng tối đa ban đầu thì cũng là lúc bạn nên đi thay pin. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn iPhone cũ có mức pin không được dưới 80%.

4. Cách kiểm tra độ chai pin

Kiểm tra bằng máy thường

Với những iPhone đời càng cao thì thời gian sạc pin cũng kéo dài hơn. IPhone 6 chỉ mất khoảng 2h - 2h30 để sạc đầy pin thì iPhone X sẽ mất từ 3h - 4h để hoàn thành quá trình này. Thiết bị của bạn nếu chỉ sạc trong vòng 30 - 45 phút đã đầy thì chứng tỏ viên pin đang có vấn đề. Hãy thử theo dõi bằng cách để máy trong vòng 1 ngày. Bạn chỉ sử dụng một số tác vụ cơ bản: nghe gọi, nhắn tin... Nếu pin sụt giảm nhanh thì chứng tỏ nó có vấn đề.

Kiểm tra trực tiếp từ iPhone

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra trực tiếp từ iPhone tại phần cài đặt như sau:

Bước 1: Mở mục Setting => General => About => Diagnostics & Usage.

Bước 2: Lựa chọn mục Automatically Send và đợi sau khoảng 12 – 24 giờ rồi vào kiểm tra lại xem có file log chưa. Nếu trên iPhone đã có thì bạn tìm đến dòng com.apple.snapshot.battery.maxCapacity để xem thông số pin. Nếu dung lượng pin hiển thị nhỏ hơn dung lượng pin mặc định thì pin iPhone đang bắt đầu bị chai.

5. iPhone siêu lướt, iPhone ATO có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

iPhone siêu lướt là sản phẩm người dùng trước đó chỉ sử dụng trong khoảng thời gian rất ngắn để trải nghiệm hoặc do khó khăn về tài chính nên cần phải bán máy. Thông thường pin của máy sẽ nguyên bản từ 95% - 99%. Số lần sạc từ 30 - 100 lần sạc. Do đó, dung lượng pin sẽ không ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Vừa có hình thức mới, pin nguyên bản đến 99%; giá thành rẻ hơn 3 - 4 triệu đồng thì đây là sản phẩm đang được nhiều người dùng lựa chọn.

iPhone giá rẻ Hải Phòng

Ngoài iPhone siêu lướt thì iPhone ATO cũng là dòng sản phẩm gây ra nhiều sự chú ý. IPhone ATO hay còn gọi là Active Online, là máy đã được kích hoạt bảo hành. Thao tác một máy đã Active Online là mở hộp hay còn nguyên seal hộp và kích hoạt trực tiếp trên máy. Cũng có nhiều trường hợp chúng được thực hiện trên hệ thống mà không cần phải mở máy.

iPhone Chính hãng Giá rẻ Hải Phòng

 
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok