iPhone SE 2020 - iPhone XR - iPhone XS: So sánh thông số kỹ thuật

Đức
Th 4 17/06/2020

Đã kể từ bốn năm sau khi ra mắt mẫu iPhone SE đâu tiên cho tới nay, Apple đã cho ra mắt phiên bản iPhone SE 2020 với thiết kễ vẫn giữ nguyên kèm theo một mức giá rất phải chăng. Nhưng thực tế, giá cả phải chăng cũng không nhất thiết đã đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn. Ở đây mình xin giới thiệu cho bạn một vài lựa chọn thú vị khác nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone nhưng lại không muốn chi ra một số tiền quá lớn nhé.

Ở đây mình đang muốn nói đến iPhone XR 2019 và iPhone XS, hiện tại bạn vẫn có thể mua 2 chiếc điện thoại này với mức giá rất tốt. Dưới đây là só sánh thông số kỹ thuật giữa iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone XS để bạn có thể hiểu rõ hơn chiếc điện thoại nào phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn nhất.

Về thiết kế của cả ba sản phẩm


Dòng điện thoại iPhone SE nổi tiếng với thiết kế nhỏ gọn đến khó tin. Vì có thiết kế giống với iPhone SE nên chắc hẳn chiếc iPhone SE 2020 là chiếc flagship nhỏ gọn nhất hiện nay của Apple. Tuy nói là nhỏ gọn nhưng nó đi kèm với thiết kế khá lỗi thời, thiết kế mang hơi hướng của iPhone 8 được phát hành vào năm 2017 (sự khác biệt có lẽ chỉ nằm ở vị trí logo của Apple).

iPhone XS có lẽ là chiếc máy đẹp nhất vì có viền cực nhỏ xung quanh màn, mặt lưng làm từ kính và khung máy làm từ thép không gỉ. Đây là chiếc điện thoại duy nhất trong cả ba có chứng chỉ IP68 mang lại khả năng chống nước sâu tới 2m. Mặc dù màn hình của iPhone XS lớn hơn iPhone SE 2020 rất nhiều nhưng nó vẫn là một trong những flagship thế hệ nhỏ gọn nhất của Apple.

Phần cứng và phần mềm


iPhone SE 2020 là chiếc điện thoại được Apple trang bị chipset tốt nhất và mới nhất: con chip A13 Bionic, tương tự con chip đang được chạy trên iPhone 11. Trong khi đó iPhone XS và iPhone XR được xuất xưởng với con chip A12 Bionic kém mạnh mẽ hơn. Tuy vậy iPhone XS lại có lượng RAM lớn hơn iPhone SE 2020 là 1 GB RAM. Nhưng nếu để lựa chọn thì mình sẽ chọn chiếc máy có chipset tốt hơn là chọn một chiếc máy có lượng RAM lớn.

Mua iPhone XR chính hãng giá rẻ nhất Hải Phòng


Vì vậy theo mình iPhone SE 2020 đã chiến thắng nếu so sánh về phần cứng. Còn về phần mềm, iPhone SE 2020 xuất xưởng đã được cài sẵn hệ điều hành iOS 13 trong khi iPhone XR vs iPhone XS chỉ có sẵn iOS 12.

Camera chụp ảnh, điểm mạnh của hầu hết các flagship Apple.


Máy ảnh có khả năng chụp ảnh tốt nhất và màu sắc tuyệt vời nhất có lẽ sẽ thuộc về iPhone XS, chiếc máy duy nhất trong cả ba có ống kính tele có khả năng zoom quang học 2x. Tuy vậy nhưng không thể chê iPhone SE 2020 và iPhone XR vì cả hai thiết bị này cũng có khả năng chụp ảnh không kém.

Dung lượng pin, thứ mà các game thủ quan tâm


Pin của iPhone SE 2020 có lẽ sẽ khiến mọi người hơi thất vọng vì chỉ có dung lượng là 1821 mAh, nó chỉ có thể sử dụng chưa đến một ngày nếu bạn dùng ở mức tiết kiệm. iPhone XR giành chiến thắng nếu xét về dung lượng pin vì viên pin của iPhone XR có dung lượng tới tận 2942 mAh. Mặc dù có thể chiến thắng nếu so với 2 sản phẩm iPhone XS và iPhone SE 2020 nhưng iPhone XR vẫn không nằm trong danh sách những chiếc điện thoại có lưu lượng pin tốt nhất hiện tại.

Mua iPhone XS trả góp lãi suất 0% không trả trước


Nếu bạn muốn một chiếc iPhone có dung lượng pin lớn, có thể sử dụng một khoảng thời gian dài thì nên tham khảo qua iPhone 11 Pro Max với dung lượng pin lên tới tận 3969 mAh, "khủng" nhất trong dòng điện thoại iPhone.

Xem thêm

» So sánh ưu điểm iPhone XS và iPhone 11 Pro Max, có đáng để nâng cấp ?

Lựa chọn chiếc điện thoại có giá bán hợp với túi tiền của bạn ?


iPhone SE 2020 có mức giá khởi điểm là 399 USD. iPhone XR được bán với mức giá bắt đầu từ 599$ và iPhone XS có mức giá khởi điểm là 999$ nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm được iPhone XS với mức giá dưới 700$ tại các cửa hàng online. iPhone XR có lẽ là điện thoại đáng mua nhất trong cả ba tuy nó không hề được nhắc đến nhiều, iPhone XS thì đem lại thiết kế sang trọng và phần cứng khá ổn, còn riêng iPhone SE 2020 có phần cứng mạnh mẽ nhất.

Bạn có thể nâng cấp từ iPhone SE 2020 lên iPhone XR nếu bạn không hài lòng với mức pin của chiếc điện thoại này.

Kết luận ưu, nhược điểm của từng chiếc máy:


Apple iPhone SE 2020
- Ưu điểm:
+ Nhỏ gọn nhất

+ Chip xử lý mạnh mẽ

+ Giá thành vừa phải

+ FaceID

- Nhược điểm:

+ Dung lượng pin khá ít.

Apple iPhone XR

- Ưu điểm:
+ Dung lượng pin lớn

+ Màn hình rộng

+ Giá bán tốt

+ Faceid

- Nhược điểm:

+ Phần cứng kém hơn 

Apple iPhone XS

- Ưu điểm

+ Thiết kế đẹp nhất

+ Màn hình hiển thị tốt

+ Máy ảnh tuyệt vời

+ Chống nước chuẩn IP68
+ Faceid

- Nhược điểm
+ Giá bán cao hơn



Mua iPhone rẻ nhất Hải Phòng


ĐỊA CHỈ: 170 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

► MSM Điện thoại siêu rẻ: www.fb.com/msm.vndienthoaisieure/

► Facebook: http://bit.ly/msm_vndienthoaisieure

► Gmail: manhdat.msmobile@gmail.com

► Email: kinhdoanh@msm.vn

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok