iPhone bị hao pin nghiêm trọng sau khi nâng cấp lên HĐH iOS 15.4

Đức
Th 3 22/03/2022

Vào đầu tuần này, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản cập nhật mới nhất chính thức cho hệ điều hành iOS với phiên bản 15.4, cùng đó là iPadOS 15.4, watchOS 8.5, macOS Monterey 12.3, tvOS 15.4 và HomePod Software 15.4. 

Một trong những tính năng nổi bật trong bản cập nhật lần này trên iOS 15.4 chính là sự nâng cấp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt FaceID khi bạn đeo khẩu trang.

Tuy nhiên sự nâng cấp này này chỉ có trên các dòng iPhone 12iPhone 13, theo Apple cho biết, iOS 15.4 có tốc độ mở khóa màn hình khi đeo khẩu trang nhanh hơn cũng như tăng thêm độ chính xác khi quét khuôn mặt nhằm nâng cao bảo mật cho tính năng FaceID.

iPhone bị hao pin khi cập nhật iOS 15.4

Tuy vậy, bản cập nhật iOS 15.4 này có một điểm trừ cực lớn mà hầu hết người dùng đều gặp phải, đó chính là tình trạng hao pin cực kì nghiêm trọng một cách rõ rệt sau khi nâng cấp lên phiên bản HĐH mới nhất này.

Một số báo cáo cho biết, với bản cập nhật này thì một chiếc iPhone 13 Pro Max sẽ chỉ có thời gian sử dụng trong 12h. Còn đối với một số mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 11 sẽ bị giảm 80% pin trong 24 giờ khi đặt máy ở chế độ nghỉ. 

Một số người đưa ra giả thuyết rằng điều này bắt nguồn từ việc Apple đã ép thiết bị của các bạn hoạt động ở tần số quét cao nhất của máy một cách thường xuyên, nó sẽ làm thiết bị của bạn mang lại cảm giác sử dụng mượt mà hơn nhưng đó cũng chính là lý do thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Các tính năng trên bản cập nhật iOS 15.4 trên iPhone của Apple

Nếu chúng ta bỏ qua sự cố đáng tiếc về pin trong bản cập nhật này thì iOS 15.4 thực sự là một phiên bản nâng cấp tuyệt vời. Phiên bản này được tích hợp hơn 100 biểu tượng mới từ kho Emoji 14.0, tùy chọn giọng nói mới dành cho Siri đi kèm với khả năng thông báo ngày giờ trên Siri mà không cần kết nối internet. 

Ngoài ra, iOS 15.4 còn hỗ trợ chứng chỉ COVID kỹ thuật số của EU trong thẻ vắc xin Apple Wallet, cải tiến các bản dịch trên trang web Safari với hỗ trợ bản dịch tiếng Ý và tiếng Trung, cải tiến ứng dụng Podcast,.vv.

 
 
 
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok