iPhone 14: Dự kiến máy sẽ được trang bị camera 48MP và quay video 8K

Haravan HCM
Th 6 24/12/2021
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đã có kế hoạch bổ sung ống kính camera 48MP cho iPhone 14 vào năm tới, tiếp theo là ống kinh tiềm vọng cho iPhone 15 vào năm 2023.

Trong một báo cáo nghiên cứu ngày hôm nay với TF International Securities do MacRumors thu được, Kuo cho biết những nâng cấp camera trên iPhone trong hai năm tới sẽ giúp thúc đẩy thị phần, doanh thu và lợi nhuận của nhà sản xuất Đài Loan Largan Precision cũng như của Apple.

Thông tin chi tiết camera iPhone 14 và iPhone 15

Kuo không cung cấp thêm bất kì thông tin chi tiết nào, thế nhưng trước đó ông đã tuyên bố rằng camera 48MP sẽ được giới hạn cho các mẫu iPhone 14 Pro và cho phép quay video với chất lượng 8K, gấp đôi so với 4K hiện nay như trên iPhone 13.

Ông cho biết những video 8K có độ phân giải cao này sẽ phù hợp để xem trên công nghệ AR / VR của Apple dự kiến được ra mắt vào năm sau.
Kuo trước đây cũng tuyên bố rằng các mẫu iPhone 14 Pro có thể sẽ hỗ trợ cả hai độ phân giải của camera bao gồm 48MP và 12MP.

Điều này có thể đạt được là nhờ kết hợp với một quy trình được gọi là pixel binning. Quy trình này đã được áp dụng trước đây với một số mẫu máy điện thoại Android ví dụ như Samsung Galaxy S21 Ultra. Tính năng pixel binding có thể cho phép các mẫu iPhone 14 Pro chụp ảnh với độ phân giải 48MP trong điều kiện đủ sáng và 12MP trong điều kiện thiếu sáng để duy trì chất lượng của hình ảnh.

iPhone 15 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng

Theo những dự đoán trước đây của Kuo cho biết, anh ra tin rằng sắp tới Apple sẽ có ít nhất một mẫu iPhone 15 được trang bị ống kính tiềm vọng, mở đường cho khả năng zoom quang học trên các đời iPhone về sau.
 
Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok