iPhone 14: iPhone 14 có thể sẽ thay thế cổng Lightning bằng USB-C

Haravan HCM
Th 2 22/11/2021

Cách đây không lâu, một sinh viên tài năng đã biến một chiếc iPhone X có giao diện USB-C một cách hoàn hảo, điều này không chỉ gây chú ý, nguyên mẫu thậm chí còn được bán đấu giá với mức giá hơn 80.000 USD, con số này đủ để cho thấy người dùng đang rất mong đợi một giao diện USB-C trên iPhone

Theo báo cáo của iDropNews, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Apple đang xem xét thay thế giao diện USB-C cho iPhone 14 Pro.

iPhone 14 sẽ đổi từ cổng Lightning sang cổng Type-C

Giao diện Lightning đã được kích hoạt từ năm 2012 và cho đến nay vẫn ở tốc độ của USB 2.0. Đối với các chuyên gia, việc quay video 4k ProRes 1 phút cần 6GB dung lượng cục bộ. Việc nhập video đó vào máy tính qua cổng Lightning là một quá trình khó khăn.

Ví dụ, 2 giờ quay video 4K ProRes có dung lượng khoảng 720GB thì sử dụng cổng Lightning là 3 giờ 45 phút, trong khi nếu là USB 4 thì chỉ mất 2 phút 38 giây. Apple hy vọng rằng iPhone 14 Pro có thể chuyên nghiệp hơn, vì vậy USB-C gần như là thứ bắt buộc phải có.

Apple có dự định sẽ đổi toàn bộ cổng Lightning sang cổng Type-C

Cả Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đều đang thúc đẩy việc thống nhất giao diện sạc và iPad Pro đã chuyển sang USB-C. Sớm muộn gì thì quá trình chuyển đổi iPhone chỉ là từ thế hệ nào.

Apple không gửi đầu sạc, tai nghe, bao gồm cả dòng iPhone 13 và loại bỏ màng bọc nhựa. Tất cả chúng đều thể hiện tốt việc bảo vệ môi trường và việc từ bỏ việc hợp nhất Lightning và Android sẽ giảm thêm thiệt hại cho môi trường do sản xuất thêm cáp và các phụ kiện khác.

 

Thu gọn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok